Vietcombank ngân hàng nộp thuế lớn nhất Việt Nam

H.G| 08/10/2020 15:43
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Năm 2020, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự nằm trong nhóm 30 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc chấp hành pháp luật Thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước, được Bộ Tài chính vinh danh và trao tặng Bằng khen tại buổi lễ tôn vinh người nộp thuế và công bố kích hoạt hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ thủ tục thuế qua cổng điện tử Etax tổ chức chiều ngày 5/10/2020.

Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trao tặng Bằng khen cho bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank. Ảnh: Huy Thắng

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Tổng cục Thuế, hiện cả nước có 790.000 doanh nghiệp và hàng triệu cá nhân nộp thuế. Với ý nghĩa kỷ niệm 30 năm thống nhất ngành thuế Việt Nam (1980-2020), năm nay Tổng cục Thuế lựa chọn vinh danh 30 doanh nghiệp tiêu biểu dựa trên một số tiêu chí như: Tạo nhiều việc làm cho người lao động; Tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho nền kinh tế thể hiện qua doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh; Đạt được kim ngạch xuất khẩu hàng năm lớn, mang nhiều ngoại tệ về cho đất nước, quảng bá được thương hiệu hàng Việt Nam ra thế giới; Nộp nhiều thuế vào ngân sách Nhà nước hằng năm; Có lịch sử tuân thủ pháp luật thuế tốt.

Với hiệu quả kinh doanh vượt trội, Vietcombank luôn là ngân hàng thương mại có đóng góp lớn nhất cho ngân sách Nhà nước. Trong 5 năm 2015-2019, Vietcombank đã đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 30.700 tỷ đồng, trong đó tổng số thuế và phí đạt hơn 19.000 tỷ đồng, tổng số cổ tức chia cho cổ đông Nhà nước hơn 10.700 tỷ đồng.

Bên cạnh việc đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả và phát triển bền vững, Vietcombank luôn chủ động và tích cực triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, đóng góp cho cộng đồng với giá trị lên tới trên 1.000 tỷ đồng trong 5 năm qua, góp phần chia sẻ khó khăn và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại các địa bàn trên cả nước.

Vietcombank đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 18 ngàn người lao động với gần một ngàn lao động tăng thêm mỗi năm và liên tục được bình chọn là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank ngân hàng nộp thuế lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO