(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tạp chí The Asian Banker đã vinh danh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với 3 giải thưởng quan trọng tại 3 lĩnh vực, gồm: giao dịch, cung cấp dịch vụ ngoại hối và quản lý tiền mặt.
Ngày 30/5/2019 tại Bangkok, Thái Lan, trong khuôn khổ Hội nghị "Triển vọng ngành Tài chính 2019", Vietcombank được Tạp chí The Asian Banker trao tặng các giải thưởng “Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam”, "Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam" và "Ngân hàng cung cấp dịch vụ quản lý tiền mặt tốt nhất Việt Nam".
Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc và bà Phan Khánh Ngọc – Trưởng phòng Quan hệ Công chúng nhận giải thưởng do The Asian Banker trao tặng |
Theo đánh giá xếp hạng của The Asian Banker, năm 2018 là năm thành công vượt trội của Vietcombank với vị thế là ngân hàng Việt Nam duy nhất có mặt trong Top 30 ngân hàng mạnh nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương đồng thời được đánh giá cao tại 3 lĩnh vực: giao dịch, cung cấp dịch vụ ngoại hối và quản lý tiền mặt.
Tổng tài sản của ngân hàng đến hết năm 2018 tiếp tục đạt trên 1 triệu tỷ đồng, lợi nhuận năm 2018 đạt gần 18,400 tỷ đồng, tăng 63,5% so với năm 2017.
Trong năm 2019, theo đánh giá của The Asian Banker, yếu tố khiến Vietcombank nổi trội so với các ngân hàng trong nước chính là khả năng xử lý khối lượng thanh toán lớn ngay cả trong các giai đoạn cao điểm. Bên cạnh đó là việc nâng cấp các sản phẩm quản lý tiền mặt từ những sản phẩm cơ bản theo nhu cầu của từng doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng.
Các giải pháp bao gồm chức năng ngân hàng điện tử cho một số nhà máy lọc dầu và hóa dầu lớn, quản lý khoản thu chi đối với các dịch vụ tiện ích nhà nước, dịch vụ quản lý tiền mặt toàn diện cho nhà máy lắp ráp ô tô và giải pháp tài khoản ảo cho một tổ chức sản xuất thép lớn. Đặc biệt, Vietcombank đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục 61,3% trong lợi nhuận từ mảng ngân hàng giao dịch nhờ các thương vụ cao cấp với các khách hàng lớn. Cùng với đó, Vietcombank đã ra mắt một nền tảng nội bộ mới, các giao dịch ngoại hối có sự liền mạch giữa Trụ sở chính và các chi nhánh, nhằm gia tăng tiện ích, tiết kiệm thời gian và tối ưu nguồn tài nguyên cho cả khách hàng và ngân hàng khiến doanh thu ngoại hối tăng hơn 50%.