Vietcombank nỗ lực đảm bảo hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt dịp Tết nguyên đán Tân Sửu

M.H| 09/02/2021 16:45
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm, sử dụng tiền mặt của người dân mỗi dịp Tết đến, xuân về  thường ở mức rất cao, dẫn tới áp lực lên hệ thống ATM và các điểm giao dịch của Vietcombank cũng tăng tương ứng . Vietcombank đã lập kế hoạch chi tiết, chuẩn bị sẵn sàng hoạt động của các ATM để phục vụ nhu cầu người dân, hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng quá tải tại ATM.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, số lượng giao dịch rút tiền mặt qua ATM của người dân những dịp giáp tết tăng đột biến trên 200% so với ngày thường. Là ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống ATM tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) sở hữu mạng lưới các ATM rộng khắp, có mặt tại hầu khắp tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt tại các vị trí trọng yếu. Chính vì vậy, cứ mỗi dịp cuối năm, giáp Tết, với nhu cầu giao dịch và rút tiền mặt tăng cao, áp lực lên hệ thống ATM và các điểm giao dịch của Vietcombank cũng tăng tương ứng.

Để có thể đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng, các Ngân hàng cần chuẩn bị các phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn, thông suốt trong hoạt động thanh toán. Về phía Vietcombank, ngay từ thời điểm này, toàn hệ thống đã vào cuộc, lập kế hoạch chi tiết, chuẩn bị sẵn sàng hoạt động của các ATM để phục vụ nhu cầu người dân, hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng quá tải tại ATM:

Từng chi nhánh của Vietcombank tại các tỉnh, thành phố đã làm việc, phối hợp chặt chẽ với các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn để chuẩn bị đủ lượng tiền mặt, bao gồm cả cơ cấu tiền và số lượng tiền, đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu về tiền mặt cho khách hàng trước và trong dịp Tết, qua hệ thống ATM và các điểm giao dịch trực tiếp của Vietcombank. Đặc biệt các điểm giao dịch/ATM của Vietcombank tại khu đông dân cư, khu công nghiệp, chế xuất... là nơi có nhu cầu lớn về tiền mặt được tập trung phân bổ lượng tiền mặt cao, với cơ cấu, mệnh giá tiền đa dạng.

Công tác tiếp quỹ đảm bảo lượng tiền tại ATM dịp cuối năm luôn là khó khăn với các Ngân hàng do tần suất yêu cầu tiếp quỹ tăng cao trong khi tình hình giao thông không thuận lợi. Vì vậy, Vietcombank đã xây dựng kế hoạch từ nhân sự tiếp quỹ, lịch trình tiếp quỹ, theo dõi giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ qua hệ thống Monitor nhằm giảm thiểu các bất tiện cho người dân.

Vietcombank cũng chú trọng đảm bảo nhân sự tăng cường dịp lễ tết, làm việc theo ca, trực 24/7 và phối hợp với các công ty đối tác về kỹ thuật, sửa chữa, thay thế các thiết bị, bảo đảm đường truyền tín hiệu,... để có thể giải quyết nhanh nhất các vấn đề phát sinh tại ATM. Tại mỗi máy ATM đều có thông tin đường dây nóng để khách hàng có thể liên hệ với các bộ phận trực kịp thời, đảm bảo hỗ trợ, xử lý nhanh các thắc mắc, tra soát và nâng cao chất lượng phục vụ.

Giao dịch rút tiền tại ATM Vietcombank

Về phía các doanh nghiệp trả lương, đặc biệt tại các trọng điểm rút tiền như khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư, ... Vietcombank cũng có kế hoạch làm việc trước với các doanh nghiệp điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý tránh tập trung vào các ngày cuối cùng trong năm để tạo thuận lợi cho cán bộ công nhân viên trong việc rút tiền mặt.

Ngoài các kênh giao dịch rất quen thuộc như ATM, EDC, thanh toán trên internet; Vietcombank không ngừng phát triển và ra mắt các kênh thanh toán hiện đại, thông minh, thuận tiện như QR, ví điện tử, hoặc các kênh số như Internet banking, Digibank..., giúp người dân có thể dễ dàng chi tiêu mà không phải mang theo tiền mặt, vừa thuận tiện, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank nỗ lực đảm bảo hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt dịp Tết nguyên đán Tân Sửu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO