Tin hội viên

Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất, lãi suất huy động cao nhất là 5,3%

P.V 03/10/2023 - 15:25

Vietcombank điều chỉnh giảm lãi suất thêm 0,2 điểm % ở các kỳ hạn từ 3 tháng trở lên. Sau lần điều chỉnh này, lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất tại Vietcombank chỉ còn 5,3%/năm.

vietcombank_toa-nha-tru-so-chinh-1-.jpg

Biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) công bố ngày 3/10 đã điều chỉnh giảm thêm 0,2% đối với các kỳ hạn từ 3 tháng trở lên.

Theo đó, lãi suất kỳ hạn 3 tháng của Vietombank niêm yết ở mức 3,3%/năm, 6&9 tháng là 4,3%/năm, từ 12 tháng trở lên áp dụng đồng loạt là 5,3%/năm.

Như vậy, Vietcombank đã có 2 lần liên tiếp giảm lãi suất huy động chỉ sau vài tuần. Lần gần nhất là ngày 14/9, Vietcombank cũng đã điều chỉnh giảm 0,3 điểm % ở loạt kỳ hạn.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong nhóm Big 4 chỉ duy nhất Vietcombank điều chỉnh giảm thêm lãi suất. Các ngân hàng còn lại là Agribank, BIDV, VietinBank vẫn giữ nguyên lãi suất so với thời điểm ngày 2/10. Theo đó, các ngân hàng này đồng loạt niêm yết lãi suất kỳ hạn 3 tháng là 3,5%/năm, 6 tháng là 4,5%/năm, 12 tháng trở lên là 5,5%/năm.

Tại Hội nghị Kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội được tổ chức mới đây, ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết, những tháng cuối năm, Vietcombank tiếp tục tập trung vào những lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ để tăng trưởng và đạt được kế hoạch kinh doanh.

Theo đó, Vietcombank tiếp tục chú trọng việc triển khai sử dụng công cụ lãi suất. Vietcombank cam kết tiếp tục giảm lãi suất theo khả năng, giảm dần mặt bằng lãi suất huy động vốn, tiết giảm chi phí theo chỉ đạo của NHNN.... Từ đó, có cơ sở để giảm lãi suất cho vay.

Toàn bộ khách hàng có dự nợ hiện hữu đều được giảm lãi suất. Theo tính toán, sẽ có hơn 200.000 khách hàng được giảm lãi suất, với tổng dư nợ bình quân là khoảng 700.000 tỷ đồng. Với quyết định này, Vietcombank sẽ giảm khoảng 1.850 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2023

Ngoài ra, Vietcombank sẽ tiếp tục giảm lãi suất với lĩnh vực ưu tiên, triển khai tích cực chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước; triển khai các chương trình cho vay nhà ở xã hội, khu nhà ở công nhân, cải tạo xây dựng chung cư cũ theo đúng tinh thần của Nghị quyết 33/NQ-CP.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất, lãi suất huy động cao nhất là 5,3%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO