Tin hội viên

VietinBank đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo

Tuệ Nhi 06/04/2023 - 11:07

VietinBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi nhằm thúc đẩy sản xuất, thu mua, chế biến, tạm trữ lúa, gạo, kinh doanh, xuất khẩu theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Đa dạng sản phẩm tín dụng cho nông nghiệp

Vụ Đông Xuân năm 2022 - 2023 sắp bước vào thu hoạch. Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn cho thương nhân, doanh nghiệp (DN), người sản xuất, kinh doanh lúa, gạo; VietinBank đã nhanh chóng, nghiêm túc triển khai các chương trình, chính sách tín dụng của Chính phủ và NHNN nhằm luân chuyển nguồn vốn tín dụng đến tận tay tổ chức/cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo đó, đối với các lĩnh vực ưu tiên - trong đó có lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; VietinBank quy định trần lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ 4,5%/năm; quy định những chính sách tín dụng, hỗ trợ lãi suất kịp thời phục vụ các ngành phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch.

Đồng thời, ngân hàng cũng chú trọng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương các tỉnh/thành phố triển khai chương trình kết nối giữa NH với DN.

Ngoài các chương trình theo chỉ đạo của NHNN, VietinBank chủ động cải tiến quy trình chính sách tín dụng với các sản phẩm tín dụng đặc thù cho ngành nông nghiệp.

Đại diện VietinBank cho biết: Để đón đầu vụ thu hoạch Đông Xuân sắp tới, VietinBank đang đẩy nhanh mức độ hoàn thiện Gói giải pháp tài trợ khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thu mua nông sản bao gồm lúa, gạo với cơ chế ưu đãi về chính sách tài sản bảo đảm, thủ tục cấp tín dụng nhanh gọn. VietinBank cũng áp dụng Gói sản phẩm tài trợ chuỗi cung ứng nhằm hỗ trợ tài chính cho khách hàng là nhà cung cấp/nhà phân phối với thủ tục nhanh gọn, tài sản bảo đảm là chính hàng hóa luân chuyển hay các khoản phải thu của doanh nghiệp.

Đồng thời với chính sách này, một số giải pháp nổi bật khác đang được VietinBank triển khai như: Bao thanh toán xuất khẩu nhằm hỗ trợ tài chính cho các tổ chức/cá nhân là một hoặc nhiều mắt xích trong chuỗi liên kết giá trị nông nghiệp; Cơ chế cấp tín dụng không có tài sản bảo đảm đối với một số doanh nghiệp lớn, có uy tín trong ngành; Sản phẩm cho vay vốn lưu động bằng VND với lãi suất linh hoạt theo biến động tỷ giá thị trường…

Lãi suất ưu đãi, tiếp sức doanh nghiệp

Năm 2023, nền kinh tế vĩ mô tiếp tục được các chuyên gia dự báo sẽ còn nhiều thách thức. Dự báo, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam thời gian tới có thể gặp nhiều khó khăn. Đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp, VietinBank triển khai các chương trình với lãi suất cạnh tranh được cân đối từ nguồn vốn thương mại, duy trì mặt bằng lãi suất cho vay cạnh tranh trên thị trường, tạo điều kiện để khách hàng doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn tín dụng và các sản phẩm, dịch vụ của VietinBank.

Cụ thể đối với khách hàng doanh nghiệp, căn cứ theo từng thời hạn khoản vay và tổng hòa lợi ích giữa khách hàng và ngân hàng, VietinBank áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi từ 7,9%/năm đối với VND và từ 5,4%/năm đối với USD. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành thương mại phân phối, VietinBank áp dụng chương trình ưu đãi với lãi suất cho vay VND từ 8,0%/năm với kỳ hạn đến 90 ngày.

Đặc biệt, VietinBank dành gói ưu đãi có quy mô tới 20.000 tỷ đồng với lãi suất thấp hơn đến 2.0%/năm so với quy định cho các khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực/ngành nghề có kim ngạch xuất nhập khẩu lớn như lúa, gạo, thủy sản, nông nghiệp... Còn với nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ mới, VietinBank triển khai gói ưu đãi lãi suất SME UP có quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng. Theo đó, các khoản vay có kỳ hạn đến 6 tháng bằng VND, phát sinh mới trong khoảng thời gian từ nay đến hết 30/6/2023 sẽ được ưu đãi lãi suất chỉ từ 7%/năm.

Trong bối cảnh hiện nay, gói ưu đãi SME UP được kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn giá rẻ, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế. Trước đó, VietinBank cũng triển khai giải pháp tài chính SME Simple dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ để giúp nhóm khách hàng này dễ dàng vay vốn với với quy trình cấp tín dụng rút gọn, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng, đáp ứng nhanh nhất các nhu cầu của doanh nghiệp.

VietinBank kỳ vọng các gói ưu đãi sẽ là trợ lực giúp các tổ chức/cá nhân thúc đẩy hoạt động sản xuất, thu mua, chế biến, tạm trữ kinh doanh và xuất khẩu lúa, gạo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBank đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO