Tin hội viên

VietinBank - Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh tại Việt Nam năm 2022

N.N 31/05/2023 18:37

VietinBank vừa được Global Banking & Finance Review - Tạp chí uy tín thế giới về lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng vinh danh ở hạng mục “Derivatives Bank Brand of the Year Vietnam 2022” - “Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh tại Việt Nam năm 2022”. Đây là lần thứ ba liên tiếp VietinBank được các tổ chức uy tín độc lập khác nhau trong cộng đồng tài chính toàn cầu về sản phẩm phái sinh xướng danh ở hạng mục này.

Giải thưởng được Global Banking & Finance Review tổ chức thường niên với mức độ uy tín và minh bạch cao nhằm ghi nhận và tôn vinh các đơn vị xuất sắc trong lĩnh vực tài chính. Trong năm 2022 vừa qua, VietinBank đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá để chinh phục Hội đồng Giám khảo của Global Banking & Finance Review bằng chất lượng sản phẩm dịch vụ vượt trội.

efd7b749-3d96-45ba-84c5-e2b9dde16ebc.png

Khẳng định vị thế dẫn đầu thị phần cung ứng sản phẩm Phái sinh hàng hóa

Trong năm vừa qua, VietinBank tiếp tục giữ vững thị thế dẫn đầu về thị phần và tự hào là nhà tạo lập thị trường cung ứng sản phẩm Phái sinh hàng hóa (PSHH) tại Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 12 năm trên thị trường PSHH, VietinBank hiện đang cung cấp đa dạng các giải pháp phòng ngừa rủi ro biến động giá cho hàng ngàn khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như: Nông sản, nhiên liệu, năng lượng, kim loại… Tổng giá trị hợp đồng phái sinh giao dịch tại VietinBank trong năm 2022 đạt mức kỷ lục hơn 11 tỷ USD, tăng 37.5% so với năm 2021. 

Yếu tố then chốt giúp VietinBank chinh phục Hội đồng Giám khảo của Global Banking & Finance Review đó là sự đầu tư cho công nghệ và đẩy mạnh số hóa. VietinBank hiện đang hợp tác với những nhà cung cấp phần mềm giao dịch hàng đầu thế giới để phát triển nền tảng giao dịch PSHH phù hợp cho khách hàng tại Việt Nam. Nền tảng giao dịch chuyên nghiệp với giao diện thân thiện, độ ổn định và tin cậy cao của VietinBank đã và đang mang đến cho khách hàng những trải nghiệm giao dịch tốt nhất.

c6fb12a6-7f72-4356-b62e-617bf07e3715.png
VietinBank được vinh danh Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh tại Việt Nam năm 2022

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới mạng lưới hợp tác sâu, rộng của VietinBank với nhiều định chế lớn có quy mô toàn cầu như MUFG, ANZ, Standard Chartered Bank, HSBC, BNP, Shinhan Bank, UOB… ; nhờ đó VietinBank luôn cung cấp khách hàng mức giá cực kỳ cạnh tranh.

Ngân hàng tiên phong và dẫn đầu trên thị trường Phái sinh lãi suất 

Tự hào là một trong những ngân hàng thương mại tiên phong trong việc cung ứng sản phẩm phái sinh lãi suất (PSLS), VietinBank đã luôn khẳng định vị thế nhà tạo lập thị trường với quy mô khách hàng tăng trưởng mạnh qua các năm. Với năng lực tài chính mạnh trên thị trường trong nước, cùng với mối quan hệ hợp tác toàn diện với các tổ chức tài chính hàng đầu trên thị trường quốc tế, VietinBank đã xây dựng các gói giải pháp toàn diện trên cơ sở kết hợp các sản phẩm truyền thống như sản phẩm ngoại hối, tín dụng, tiền gửi… và các sản phẩm phái sinh hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng.

Liên tiếp trong nhiều năm qua, VietinBank đã cung cấp tới khách hàng các sản phẩm PSLS đa dạng về kỳ hạn, tiền tệ, lãi suất tham chiếu với khối lượng lớn và mức giá cạnh tranh nhất. Các sản phẩm PSLS do VietinBank cung ứng rất linh hoạt, giúp khách hàng phòng ngừa rủi ro biến động lãi suất và tỷ giá, hoạch định kế hoạch tài chính trong dài hạn thông qua việc cố định chi phí trả lãi, tiệm cận với thông lệ quốc tế về quản trị rủi ro. Trải nghiệm khách hàng luôn được chú trọng thông qua sự tư vấn nhiệt tình của đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, cùng với việc luôn thúc đẩy, phát triển công nghệ, hệ thống giao dịch hiện đại. VietinBank cũng là ngân hàng trong nước duy nhất trên thị trường sử dụng hệ thống Murex để định giá, quản lý các giao dịch PSLS tự động để hỗ trợ tốt nhất cho Khách hàng.

Giải thưởng của Global Banking & Finance Review trong năm 2022 tiếp tục khẳng định vị thế của VietinBank trên thị trường PSLS, là một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực đồng hành với Doanh nghiệp của VietinBank trong chặng đường phát triển và tiệm cận với những thông lệ về quản lý rủi ro, quản trị tài chính hiện đại trên thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBank - Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh tại Việt Nam năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO