Ngày 17/12/2024, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR), Bộ Công an đã ký kết hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực khách hàng điện tử qua VNeID trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile.
Tham dự buổi Lễ có: Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội; Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, C06; Thiếu tá Phan Đức Hiệp, Phó Giám đốc Trung tâm RAR; ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).
Về phía VietinBank có sự tham dự của ông Nguyễn Trần Mạnh Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc; ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc; ông Lê Việt Đức, Giám đốc Khối Bán lẻ.
Thông tư 17/TT-NHNN và Thông tư 18/TT-NHNN của NHNN chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2025. Các Thông tư tác động trực tiếp tới các giao dịch chuyển/rút tiền, thanh toán trên tài khoản, thẻ đối với khách hàng chưa cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân. VietinBank đã chủ động triển khai mạnh mẽ nhiều giải pháp, truyền thông liên tục giúp khách hàng nắm bắt và thực hiện thu thập sinh trắc học và cập nhật giấy tờ tùy thân. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng kênh số VietinBank iPay Mobile hoặc tới gần 1.000 phòng giao dịch của VietinBank để hoàn thành việc thu thập này. Đến nay, VietinBank đã triển khai thu thập sinh trắc học được hơn 83% khách hàng hoạt động trên kênh số.
Trong khuôn khổ hợp tác, VietinBank và Trung tâm RAR sẽ triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên VietinBank iPay Mobile. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu cột mốc phát triển cho cả hai đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang lại những dịch vụ an toàn và tiện ích tối đa cho khách hàng.
Sự kiện cũng thể hiện bước tiến mới trong Chiến lược Chuyển đổi số của VietinBank; đồng thời khẳng định cam kết mạnh mẽ của VietinBank trong việc triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” và Kế hoạch số 01/KHPH-BCA-NHNN về thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06.
Hợp tác giữa VietinBank và Trung tâm RAR đã đánh dấu mốc quan trọng thể hiện sự đồng thuận của hai đơn vị trong việc nỗ lực cải tiến, mang đến nhiều giải pháp công nghệ bảo mật cao nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.