Vietnam Airlines được chấp thuận khai thác thường lệ đường bay Mỹ

P.V| 01/11/2021 10:37
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vietnam Airlines cho biết, ngày 25/10 vừa qua, Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) đã chính thức xác nhận Vietnam Airlines đáp ứng toàn bộ yêu cầu về bảo đảm an ninh để khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ đến Mỹ.

Hình minh họa

Với sự kiện này, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên nhận được chấp thuận của TSA để thực hiện các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đến Mỹ. Đây là một trong những điều kiện phức tạp và quan trọng nhất mà hãng hàng không nước ngoài cần đạt được để Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp phép bay thường lệ đến quốc gia này.

Trước đó, sau khi Vietnam Airlines hoàn tất hồ sơ đệ trình lên TSA, cơ quan này đã kiểm tra, đánh giá các biện pháp, quy trình an ninh mà Vietnam Airlines đang áp dụng tại sân bay Tân Sơn Nhất, cũng như khả năng hãng có thể đáp ứng các yêu cầu của nhà chức trách Mỹ trong việc đảm bảo an ninh khai thác các chuyến bay thường lệ.

Cụ thể, Vietnam Airlines đã đáp ứng các luật, quy định trong Bộ luật Hoa Kỳ (United States Codes), Quy chế Liên bang (Code of Federal Regulations), các quy định và sửa đổi khẩn cấp về an ninh hàng không đối với tiêu chuẩn, quy trình khai thác đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ.

Với việc đáp ứng các yêu cầu này, Vietnam Airlines đã được TSA phê chuẩn đủ năng lực bảo đảm an ninh để khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ, cụ thể là giữa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và sân bay quốc tế San Francisco.

Ngay sau khi đạt được điều kiện cuối cùng là giấy phép của FAA, Vietnam Airlines sẽ tổ chức thực hiện chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ. Theo kế hoạch được hãng đặt ra, chuyến bay lịch sử dự kiến sẽ cất cánh vào cuối tháng 11 năm nay. Như vậy, sau 20 năm chuẩn bị, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam khai thác đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ - quốc gia có hàng rào pháp lý và an ninh hàng không khắt khe bậc nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines được chấp thuận khai thác thường lệ đường bay Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO