Chứng khoán

VNDIRECT miễn nhiệm Giám đốc Tài chính và một loạt hành động với doanh nghiệp trong hệ sinh thái

Mai Hương 29/11/2023 17:34

HĐQT Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT (VND) vừa ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính, người đại diện theo pháp luật đối với bà Vũ Nam Hương từ ngày 28/11.

Theo công bố, kể từ ngày 28/11, bà Vũ Nam Hương sẽ được miễn nhiệm chức danh Giám đốc tài chính, người đại diện theo pháp luật của VND với lý do điều chỉnh chức danh của nhân sự để phù hợp với sự thay đổi trong thực tế quản lý điều hành của Công ty.

chrome_vy68vublpt.png
Nguồn Báo cáo thường niên VNDIRECT năm 2022.

VNDIRECT sẽ giảm số người đại diện pháp luật xuống còn 3 người gồm bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Vũ Long - Tổng Giám đốc và ông Điêu Ngọc Tuấn - Giám đốc Quản trị.

Trong giai đoạn giữa tháng 9 vừa qua, bà Hương đã bán ra toàn bộ lượng cổ phiếu VND nắm giữ, khoảng 728 nghìn cổ phiếu với mục đích giải quyết kế hoạch tài chính cá nhân. Ước tính, bà Hương đã thu về 17-18 tỷ đồng trong đợt bán ra này. Mức giá dao động 23.000-24.000 đồng/cổ phiếu cao hơn so với giá đóng cửa của VND cuối phiên ngày 28/11 là 10-15%.

Được biết bà Hương (sinh năm 1983) đã có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và có đóng góp trong xây dựng đội ngũ kinh doanh nguồn vốn và quan hệ kinh doanh với các định chế tài chính ngân hàng, giúp VNDIRECT mở rộng được mảng kinh doanh tài chính với các định chế ngân hàng trên thị trường. Hiện bà Hương vẫn là thành viên HĐQT tại Công ty CP Tập đoàn I.P.A (IPA).

Giữa IPA và VNDIRECT cũng vừa công bố giao dịch trao tay lại Công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A (IPAAM). Theo đó, VNDIRECT sẽ chuyển nhượng toàn bộ cổ phần IPAAM (vốn điều lệ 100 tỷ đồng) cho IPA.

Trong khi đó, trong khoảng thời gian từ ngày 1/12 đến 31/12/2023, VNDIRECT lại đăng ký mua vào 2,86 triệu cổ phiếu của một doanh nghiệp có liên quan đến hệ sinh thái VNDIRECT, IPA là Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI). Qua đó, VNDIRECT sẽ nâng sở hữu từ 13,21 triệu cổ phiếu lên 16,08 triệu cổ phiếu, tương ứng với tỷ lệ sở hữu tăng từ 16,44% lên 20%.

pti.png
Vận động đột biến của PTI trong 2 tuần trở lại đây.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PTI đã có diễn biến tăng giá khá bất thường trong 2 tuần trở lại không đi kèm thanh khoản. Trong tuần trước PTI đã tăng 15,98% còn từ đầu nay PTI cũng tăng 11,11%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNDIRECT miễn nhiệm Giám đốc Tài chính và một loạt hành động với doanh nghiệp trong hệ sinh thái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO