VPBank giảm lãi suất, tăng ưu đãi cho doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ

Minh Phương| 19/10/2021 11:44
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn nhằm chung tay giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) do phụ nữ làm chủ phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh hậu đại dịch COVID-19.

 

Theo đó, nếu SME do phụ nữ làm chủ có nhu cầu vay mới (thế chấp hoặc tín chấp), VPBank sẽ cung cấp mức lãi suất giảm đến 2% một năm (giảm tối đa 230 triệu đồng/khách hàng) cùng hàng loạt ưu đãi khác như: Miễn/giảm phí dịch vụ tài khoản thanh toán, dịch vụ quản lý dòng tiền, dịch vụ ngân hàng điện tử…qua đó tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn tín dụng giá rẻ, giảm giá thành đầu vào cho doanh nghiệp.

Với những khách hàng SME đang có khoản vay hiện hữu, VPBank tiếp tục áp dụng các hỗ trợ đang có như xem xét giãn nợ, gia hạn, tái cơ cấu khoản vay… từ đó doanh nghiệp sẽ giảm bớt áp lực tài chính, nhanh chóng khởi động sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế bước đầu hồi phục. 

Bên cạnh trợ lực tài chính, VPBank cũng phối hợp với đối tác tổ chức các lớp đào tạo CEO, hội thảo, tọa đàm, tư vấn 1-1 với sự tham gia của những chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, giúp nữ doanh nhân giao lưu, học hỏi, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng, cập nhật cơ chế mới để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Để được hưởng những ưu đãi từ gói hỗ trợ trên, tại thời điểm phê duyệt khoản vay, SME phải có ít nhất 20% - 51% vốn do một hoặc nhiều phụ nữ sở hữu. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần đáp ứng tối thiểu 2 trong 3 tiêu chí phụ trong năm tài chính liền kề gồm: Có từ 10 đến 300 nhân viên; tổng tài sản hoặc doanh thu đạt từ 2,3 tỷ đồng đến 345 tỷ đồng.

Song song với đó, từ nay đến hết ngày 31/12/2021, SME do phụ nữ làm chủ khi mở mới tài khoản doanh nghiệp và sử dụng thành công dịch vụ Internet Banking tại VPBank sẽ được Ngân hàng tặng nhiều phần quà tri ân như: tài khoản số đẹp trị giá đến 5,5 triệu đồng; miễn phí chuyển khoản trực tuyến trong và ngoài nước, miễn phí 6 tháng trải nghiệm phần mềm chấm công trực tuyến do đối tác Tanca tài trợ, tặng combo khẩu trang y tế N95+ Model 8511…

Đại diện VPBank chia sẻ: “Hiện nay, số lượng khách hàng doanh nghiệp nữ chủ của VPBank là gần 19.000 (chiếm khoảng 18.5% tổng số lượng khách hàng SME), do vậy loạt ưu đãi sẽ là nguồn động lực lớn cho các doanh nghiệp, giúp họ tháo gỡ các khó khăn về nguồn vốn trong hoàn cảnh chịu nhiều tác động tiêu cực do dịch bệnh.

Gói hỗ trợ này được triển khai theo Hiệp định viện trợ không hoàn lại trích từ Quỹ Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi) do ADB ủy thác quản lý, và cũng là một phần trong chiến lược dài hạn của ngân hàng nhằm gia tăng trợ lực với các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các chính sách, điều kiện thuận lợi nhất để sớm triển khai các hoạt động khác trong tương lai.”

Theo thống kê của IFC năm 2020, Việt Nam hiện có gần 96.000 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp này là doanh nghiệp siêu nhỏ, 42% là SME, và chỉ có 1% là doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ thường gặp nhiều khó khăn hơn so với các doanh nghiệp của nam giới do đa số tập trung trong những lĩnh vực dễ bị tổn thương bởi suy thoái nền kinh tế (du lịch, bán lẻ, dịch vụ ăn uống…); kém nhạy bén thị trường; khả năng vay vốn không cao đi kèm áp lực chăm sóc gia đình, con cái…

Cũng theo khảo sát của Mastercard năm 2021, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chỉ nhận được 5% tổng khoản vay dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Dưới tác động của Covid-19, 87% nữ chủ doanh nghiệp đối mặt với tác động tiêu cực, và các doanh nghiệp do nữ làm chủ có nguy cơ đóng cửa cao hơn 7% so với các doanh nghiệp do nam giới làm chủ.

Đây không phải lần đầu tiên VPBank có những hỗ trợ, chia sẻ với các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ. Tháng 10/2020, VPBank cùng với CARE, Mastercard, WISE, và Canal Circle công bố Sáng kiến Thắp lửa (IGNITE) tại Việt Nam hướng tới mục tiêu nâng quyền của các SME nữ chủ; giới thiệu sản phẩm thẻ Tín dụng doanh nghiệp WE Card dành riêng cho doanh nghiệp nữ để thúc đẩy an ninh tài chính và ưu tiên giúp các nữ doanh nhân phát triển…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VPBank giảm lãi suất, tăng ưu đãi cho doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO