VPBank hỗ trợ bệnh nhi khó khăn tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Minh Phương| 28/12/2021 10:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vừa qua, đại diện Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã trao tặng 100 triệu đồng cho Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, nhằm hỗ trợ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện.

Cụ thể, 50 triệu đồng trong tổng số tiền trên đã được VPBank trao tặng cho 10 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi bệnh nhi 5 triệu đồng). 50 triệu đồng còn lại được VPBank chuyển thành những suất ăn dinh dưỡng gửi tới các bệnh nhi khác đang điều trị dài ngày tại Viện.

Đại diện VPBank trao tặng 100 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhi khó khăn tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Chia sẻ tại lễ tiếp nhận, đại diện Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương bày tỏ sự xúc động và lời cảm ơn chân thành tới VPBank về những hành động kịp thời, thiết thực, ý nghĩa dành cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại viện, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài, số ca nhiễm tăng nhanh, việc đi lại, điều trị của các bệnh nhi bị ảnh hưởng rất nhiều.

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương là cơ sở điều trị bệnh máu và cơ quan tạo máu, là đơn vị tiếp nhận, cung cấp máu lớn nhất cả nước. Số lượng người bệnh điều trị nội trú tại Viện luôn duy trì từ 1.200 – 1.300 người mỗi ngày. Trong số này có khoảng 300 bệnh nhi với hơn 20% thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhiều bệnh nhi mắc bệnh máu hiểm nghèo như ung thư máu, đa u tủy xương… phải điều trị lâu ngày tại Viện, rất cần sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức xã hội.

“Sự hỗ trợ của VPBank sẽ giúp gia đình các bệnh nhi giảm bớt nhọc nhằn trong điều trị, đặc biệt lại được thực hiện vào chính lễ Giáng sinh năm nay, đã phần nào xóa bớt mặc cảm của các bệnh nhi và gia đình, đồng thời là động lực tinh thần giúp em vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật”, đại diện Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương nhấn mạnh.

Chỉ riêng trong năm 2020 và 2021 - khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, VPBank đã có nhiều hoạt động nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh như: Ủng hội Quỹ Vắc xin 60 tỷ đồng; tài trợ khẩn cấp 1.715 máy thở hiện đại và 4 xe container xét nghiệm COVID-19 lưu động cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; hỗ trợ vật tư y tế và hoá chất phòng dịch, máy tạo oxy cho các địa phương... Theo thống kê sơ bộ, đến nay, VPBank đã tài trợ hơn 500 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VPBank hỗ trợ bệnh nhi khó khăn tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO