VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng số sáng tạo nhất 2021”

Minh Phương| 29/11/2021 17:22
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) trở thành tổ chức tài chính duy nhất của Việt Nam được Tạp chí The Digital Banker vinh danh là ngân hàng có sản phẩm “Ngân hàng số sáng tạo nhất 2021 – Best Mobile Banking Initiatives 2021” dành cho nền tảng ngân hàng số toàn năng VPBank NEO ra mắt cuối tháng 6/2021.

Giải thưởng này nằm trong khuôn khổ hệ thống Global Retail Banking Innovation Awards 2021 và tổ chức hàng năm để vinh danh các tổ chức tài chính đạt thành tựu xuất sắc trong việc phát triển và đưa vào ứng dụng kỹ thuật công nghệ số.

Theo The Digital Banker, đại dịch Covid-19 đã góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong ngành tài chính - ngân hàng, tạo bước tiến mới với sự ra đời của nhiều sản phẩm và dịch vụ đột phá. Năm đầu tiên góp mặt tại hạng mục giải thưởng mới này, vượt qua ứng viên đến từ nhiều châu lục, VPBank NEO đã giành vị trí cao nhất một cách đầy thuyết phục nhờ hàng loạt những sáng kiến quan trọng giúp đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng, cũng như tiên phong áp dụng những công nghệ dẫn đầu trong tương lai.

Điều này thể hiện qua các yếu tố như số lượng người dùng đông đảo và lượt đánh giá cao trên các siêu thị ứng dụng. Tính đến tháng 10/2021 (khoảng 4 tháng sau khi ra mắt), đã có hơn 2,6 triệu người đăng ký sử dụng VPBank NEO với điểm đánh giá (rating) trên App Store (iOS) và Google Play (Android) đạt mức gần 4,9/5* - mức cao nhất trong số các ứng dụng ngân hàng số hiện nay. Khoảng hơn 95 triệu giao dịch đã được thực hiện trên nền tảng số của VPBank với tần suất xử lý giao dịch trung bình đạt hơn 100.000 giao dịch mỗi giờ.

Kế đến là giao diện trẻ trung, hiện đại, tính năng giao dịch đa dạng và dễ thực hiện, hệ sinh thái phong phú và hỗ trợ kết nối tối đa. Các sản phẩm, dịch vụ có thể đăng ký và hoàn tất ngay trên VPBank NEO bao trùm hầu hết các nhu cầu tài chính của người dùng, từ mở tài khoản eKYC, mở thẻ ảo đến đăng ký khoản vay và giải ngân trực tuyến.

Hệ sinh thái phong phú chính là điểm cộng được Hội đồng bình chọn đặc biệt đánh giá cao ở VPBank NEO với các đối tác đến từ nhiều lĩnh vực như giao vận (Be Group, Ahamove), ví điện tử (Momo, ShopeePay, ZaloPay…), hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet…), viễn thông (Vinaphone, Mobilefone…), chứng khoán (VPS, Mirae Asset, KS Securities…), đến thanh toán thanh toán dịch vụ công, mua Vietlot...

 

Không những thế, khách hàng hoàn toàn có thể đặt lịch thanh toán tự động định kỳ với những hóa đơn tiêu dùng thiết yếu như điện, nước, internet, điện thoại, và mới đây nhất là đặt lịch giao dịch tại chi nhánh để được ưu tiên không phải xếp hàng chờ đợi.

Một điểm cộng khác của VPBank NEO đã thu hút được sự chú ý của Hội đồng bình chọn đó là các phương thức bảo mật đa tầng, đa lớp cao nhất được áp dụng để vừa giúp khách hàng thuận lợi khi giao dịch lại vừa đảm bảo tính an toàn – hai yếu tố khó kết hợp nhất trong mỗi ứng dụng công nghệ. Nhờ đó, mỗi lượt đăng nhập, mỗi giao dịch tài chính, mỗi kết nối tới hệ sinh thái, đều được bảo mật tối đa, giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Đại diện VPBank cho biết, để đem lại cho khách hàng những tiện ích ưu việt nêu trên, VPBank đã tập trung đầu tư và phát triển VPBank NEO dựa trên nhiều công nghệ hiện đại trên thế giới như mô hình “NEO-bank và “Open banking”. Qua đó, VPBank NEO đã trở thành một nền tảng rộng lớn, cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch ở mọi điểm tiếp xúc, vượt xa quy mô của một sản phẩm ngân hàng số thuần chức năng thanh toán thông thường.

“Giải thưởng “Ngân hàng số sáng tạo nhất 2021” của The Digital Banker đã ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua. Đây là động lực để VPBank NEO không ngừng nâng cấp, đổi mới và triển khai thêm nhiều tính năng mới, tiện ích mới, xứng đáng là người bạn đồng hành đáng tin cậy của người dùng trong cuộc sống hiện đại trong kỷ nguyên 4.0”, vị đại diện này khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng số sáng tạo nhất 2021”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO