Xác định 4 cặp đấu tại vòng Tứ kết World Cup 2022

T.H| 07/12/2022 09:39
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Loạt trận cuối cùng vòng đấu loại trực tiếp 1/8 tại World Cup 2022, diễn ra đêm ngày 6/12, rạng sáng ngày 7/12 (theo giờ Việt Nam) đang diễn ra tại Qatar đã xác định thêm cặp đấu vào vòng tứ kết cuối cùng, đó là: Marocco – Bồ Đào Nha. Các trận đấu trước đó cũng đã chọn ra 3 cặp đấu còn lại của vòng tứ kết World Cup 2022 là: Croatia – Brazil; Hà Lan – Argentina; Anh – Pháp.

Lịch các trận đấu thuộc vòng Tứ kết World Cup 2022 tại Qatar

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng ngày 7/12 giữa Bồ Đào Nha – Thụy Sỹ, người hâm mộ đã chứng kiến sự thăng hoa của các cầu thủ Bồ Đào Nha khi đánh bại Thuỵ Sỹ với tỉ số không tưởng: 6 – 1, tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Bước vào trận đấu này, HLV Fernando Santos đã mạnh dạn loại bỏ ngôi sao lớn nhất đội là Cristiano Ronaldo – cầu thủ cũng vừa bị CLB bóng đá Manchester United (Giải Ngoại hạng Anh) chấm dứt hợp đồng vì thói vô kỷ luật.

Đá thay vị trí trung phong cắm của Cristiano Ronaldo là tiền đạo trẻ Goncalo Ramos – cầu thủ thuộc biên chế CLB Benfica. Áp lực đặt lên vai Goncalo Ramos là rất lớn, tuy nhiên, cầu thủ mới chỉ 21 tuổi và cũng chỉ chơi 33 phút ở ĐTQG trước khi bước vào trận cầu đỉnh cao này đã cho thấy tâm lý vững vàng và là một sát thủ thực sự với hat-trick và một kiến tạo vào lưới Thụy Sỹ.

Các bàn thắng còn lại của Bồ Đào Nha được ghi bởi: Pepe (cựu ngôi sao của CLB Real Madrid), Raphaël Guerreiro (cầu thủ đang chơi cho CLB Borussia Dortmund), Rafael Leão (đang chơi cho CLB AC Milan).

Bàn thắng danh dự của Thụy Sỹ được ghi do công của Manuel Akanji (cầu thủ thuộc biên chế CLB Manchester City) vào phút thứ 58, từ sút chân phải vào góc thấp bên trái khung thành của thủ môn Diogo Meireles Costa (thuộc biên chế CLB Porto).

Trong ngày Cristiano Ronaldo không được thi đấu, hai cầu thủ Bồ Đào Nha trong biên chế CLB bóng đá Manchester United là: Bruno Fernandes và Diogo Dalot, đã tỏa sáng và góp công lớn giúp Bồ Đào Nha chiến thắng 6 – 1 trước Thụy Sỹ. Qua đó, giúp Bồ Đào Nha ghi tên mình vào tứ kết World Cup 2022.

Ở trận cầu diễn ra trước đó giữa Tây Ban Nha – Marocco. Tây Ban Nha đã có 5 điều chỉnh so với trận thua Nhật Bản. Tây Ban Nha vẫn áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Đáng chú ý, Marcos Llorente được chọn đá hậu vệ phải. Bộ 3 tiền vệ là Sergio Busquets, Pedri, Gavi (đều thuộc biên chế CLB Barcelona); còn 3 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công là Marco Asensio, Dani Olmo, Ferran Torres.

Bước vào trận đấu, Tây Ban Nha vẫn triển khai lối đa Tiki Taka quen thuộc. Tuy nhiên, ở trận này, các cầu thủ Morocco chọn chiến thuật phòng ngự, phản công. Họ hoàn toàn chủ động trong việc chơi áp sát mỗi khi các cầu thủ Tây Ban Nha đưa bóng qua vạch giữa sân.

Trong cả trận đấu, Morocco dựng lên hàng phòng ngự chặt chẽ, khóa hết không gian, khiến Tây Ban Nha gần như không thể xâm nhập vòng cấm. Điều này đã khiến trận đấu kéo dài đến hết hai hiệp phụ mà vẫn không có bàn thắng được ghi, buộc hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu 11m đầy may rủi. Với bản lĩnh và may mắn, Marocco đã giành chiến thắng trong loạt đá luân lưu với tỷ số 3 – 0. Thủ môn Yassine Bounou của Marocco đi vào lịch sử khi trở thành thủ môn châu Phi đầu tiên trong lịch sử World Cup cản phá được 2 quả sút 11 m trong loạt luân lưu ở trận đấu này.

Ở các trận đấu vòng 1/8 diễn ra trong những ngày trước đó: Brazil có chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc, cầu thủ ghi bàn là Vinícius Júnior, Neymar, Richarlison, Lucas Paquetá. Paik Seung-Ho là cầu thủ ghi bàn thắng danh dự cho Hàn Quốc trong trận đấu này.

Cặp đấu Nhật Bản – Croatia kết thúc với tỷ số 1 – 1, bước vào loạt ‘đấu súng’ cân não, Croatia đã giành chiến thắng với tỷ số 3 – 1. Thủ môn của đội tuyển Croatia là Dominik Livakovic đã đi vào lịch sử các vòng chung kết World Cup khi cản phá được 3 quả sút 11m từ các cầu thủ Nhật Bản.

Các cặp đấu còn lại có kết quả: Pháp 3 – 1 Ba Lan (cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển Pháp là: Kylian Mbappé 2 bàn, bàn còn lại được ghi do công của Oliver Giroud; người ghi bàn cho Ba Lan là Robert Lewandowski); Anh 3 – 0 Sénégal (cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển Anh trong trận đấu này là Jordan Henderson (CLB Liverpool), Harry Kane (CLB Tottenham), Bukayo Saka (CLB Arsenal)); Hà Lan 3 -1 Mỹ; Argentina 2 – 1 Úc (cầu thủ ghi bàn cho Argentina là Lionel Messi (CLB Paris Saint-Germain) và Julián Álvarez).

Như vậy, sau khi kết thúc vòng 1/8 World Cup 2022 đã chọn ra được 4 cặp đấu bước vào vòng tứ kết bao gồm: Croatia – Brazil; Hà Lan – Argentina; Anh – Pháp; Marocco – Bồ Đào Nha. Trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết sẽ diễn ra lúc 22h00, ngày 9/12, giữa hai đội: Croatia – Brazil.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định 4 cặp đấu tại vòng Tứ kết World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO