Doanh nghiệp

Xanh SM bắt tay taxi Mai Linh lập chuỗi xưởng sửa chữa ô tô lớn nhất Việt Nam

Hà Thu 13/09/2024 - 15:47

Dự kiến đến cuối năm 2025, Xanh SM cùng Mai Linh sẽ sở hữu 99 xưởng sửa chữa ô tô mang tên MeKong Xanh SM và sẽ hoạt động đồng bộ với mạng lưới hơn 80 xưởng dịch vụ sẵn có của VinFast trên cả nước.

taxi-mailinh-hai-phong.jpg
Một xưởng bảo dưỡng, sửa chữa ô tô của Mai Linh tại Hải Phòng (Ảnh TL)

Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Công ty CP Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác thành lập liên doanh mới với thương hiệu "MeKong Xanh SM" nhằm xây dựng và vận hành chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc.

Các xưởng sẽ sửa chữa, bảo dưỡng cho cả xe xăng và xe điện của Xanh SM, Mai Linh, các đối tác nhượng quyền và đối tác cá nhân tham gia nền tảng Xanh SM Platform, các đối tác của Mê Kông Xanh, cũng như toàn bộ xe mang thương hiệu VinFast trên toàn quốc.

Trong giai đoạn đầu, GSM và Mê Kông Xanh sẽ tiến hành chuyển đổi 39 xưởng dịch vụ sẵn có của Mê Kông Xanh sang thương hiệu mới “MeKong Xanh SM” và hoạt động theo mô hình mới.

Dự kiến đến hết năm 2025, hai bên sẽ hợp tác mở mới thêm 60 xưởng trên toàn quốc, nâng tổng quy mô lên 99 xưởng, qua đó đưa “MeKong Xanh SM” trở thành hệ thống sửa chữa ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam. 99 xưởng này cũng sẽ hoạt động đồng bộ với mạng lưới hơn 80 xưởng dịch vụ sẵn có của VinFast trên cả nước.

Mê Kông Xanh, thuộc hệ sinh thái Mai Linh, hiện là trung tâm bảo hành - bảo trì độc quyền cho hệ thống taxi Mai Linh và cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cho các khách hàng có nhu cầu.

Trong khi đó, Xanh SM với hơn một năm hoạt động đã thúc đẩy chuyển đổi xanh cho hơn 40 doanh nghiệp taxi và vận tải tại 55 tỉnh, thành phố, góp phần biến xe điện trở thành hình thức di chuyển quen thuộc và thân thiện với môi trường.

Mới đây nhất, vào ngày 4/9, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Xanh SM về việc thuê và mua 5.000 ô tô điện VinFast trong năm 2024 nhằm thay thế dần và tiến tới thay thế toàn bộ đội xe xăng hiện hữu.

Theo thỏa thuận, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam sẽ nhận bàn giao ngay 1.000 ô tô điện VinFast trong tháng 9 và tháng 10/2024. Số xe còn lại sẽ được Xanh SM và VinFast phối hợp bàn giao trong hai tháng cuối năm.

Các xe này sẽ được xã viên trong Liên hiệp Hợp tác xã sử dụng để kinh doanh dịch vụ vận tải thay cho dàn xe xăng hiện hành. Mục tiêu của Liên hiệp trong tương lai là sẽ chuyển đổi xanh toàn diện, thay thế 100% xe của các xã viên sang xe điện, đầu tư trạm sạc và cơ sở vật chất để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện điện.

Cũng trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi xanh, gần đây Công ty CP Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN - một thành viên của Tập đoàn Vingroup đã tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam.

Tương tự trạm sạc chính hãng do V-GREEN đầu tư, trạm sạc nhượng quyền V-GREEN sẽ phục vụ các chủ sở hữu ô tô điện và xe máy điện VinFast trên toàn quốc (dự kiến sẽ đạt 300.000 ô tô và 1 triệu xe máy điện vào năm 2025). V-GREEN cam kết đồng hành, chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 VNĐ cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm.

Hiện nay, V-GREEN đang sở hữu mạng lưới trạm sạc dành cho ô tô và xe máy điện lớn nhất tại Việt Nam, với quy hoạch 150.000 cổng sạc tại tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước. Với cam kết đầu tư 10.000 tỷ đồng trong vòng 2 năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống, V-GREEN đang tích cực đẩy mạnh việc phủ sóng trạm sạc xe điện VinFast trên quy mô toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xanh SM bắt tay taxi Mai Linh lập chuỗi xưởng sửa chữa ô tô lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO