4 sản phẩm chiến lược của Ford dẫn đầu các phân khúc thị trường

T.H| 09/11/2022 14:55
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Các dòng xe Ford Ranger, Everest, Transit và Explorer bứt phá về doanh số và lần lượt dẫn đầu các phân khúc tương ứng trong tháng. Đây cũng là tín hiệu khả quan để Ford tự tin bước vào mùa mua sắm cuối năm.

Territory Thế Hệ Mới sẽ được giao tới khách hàng trong tháng 11/2022

Ford Việt Nam vừa công bố kết quả bán hàng trong tháng 10/2022, với tổng số lượng xe bán được trong tháng đạt 4.012 xe, tăng 38% so với tháng trước và tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là kết quả tháng bán hàng tốt nhất từ trước tới nay của Ford tại Việt Nam. 

Không chỉ đạt mức tăng ấn tượng, Ford Việt Nam cũng cho biết, các dòng xe Ford Ranger, Everest, Transit và Explorer ghi nhận bứt phá về doanh số bán hàng và lần lượt dẫn đầu các phân khúc tương ứng của 4 dòng xe này.

Tiếp tục giữ vững vị trí là chiếc xe bán chạy nhất của phân khúc bán tải, Ford Ranger đã đạt 2.394 chiếc bán ra, tăng 39% so với doanh số tháng trước và chiếm gần 70% thị phần trong tháng 10/2022. Góp phần không nhỏ vào thành công này là chiến dịch ra mắt của Ranger Thế Hệ Mới từ cuối tháng 8 vừa qua.

Ford Everest Thế Hệ Mới cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt đã vươn lên dẫn đầu trong tháng vừa qua với 1.289 chiếc xe được giao tới khách hàng, tăng 61% so với tháng trước và 175% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đầu năm 2022, Ford Việt Nam tự tin đưa Explorer Hoàn Toàn Mới - một trong những mẫu xe đột phá nhất của Tập đoàn Ford Motor trong vòng 1 thập kỷ qua, quay trở lại đường đua SUV cao cấp. Chiếc xe thể thao đa dụng cỡ lớn hiện đại, lịch lãm và tinh tế này được bán ra 650 chiếc kể từ đầu năm đến nay.

Khép lại tháng 10 thành công vượt bậc này, Ford ghi nhận 283 chiếc xe Transit được giao tới tay khách hàng, tăng trưởng 98% so với cùng kỳ năm trước. Hơn 1.940 xe Transit đã được bán ra từ đầu năm, tăng 180% so với năm ngoái.

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết, phản hồi tích cực của khách hàng cho các dòng xe mới ra mắt của Ford, cũng như các tín hiệu khả quan trên thị trường cho đã cho thấy sự phục hồi trở lại của ngành ô tô sau dịch COVID-19.

Trải qua gần 1 năm với 5 dòng xe mới được ra mắt thành công, những kỷ lục về doanh số bán này cũng là động lực để Ford Việt Nam tiếp tục nỗ lực đảm bảo chất lượng sản phẩm mang đến cho khách hàng, bên cạnh đó phát triển các dịch vụ mới nhằm đem đến trải nghiệm sở hữu dễ dàng và hữu ích, thực hiện cam kết lâu dài và bền vững với khách hàng Việt Nam.

“Trong thời gian tới, tôi kỳ vọng Ford sẽ tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ trên các phân khúc Bán tải, Thương mại, SUV cỡ Trung, cỡ Lớn, và đặc biệt là cả trên phân khúc SUV hạng C với sự xuất hiện của Ford Territory Thế Hệ Mới trên thị trường”, ông Ruchik Shah chia sẻ.

Ford Việt Nam cũng cho biết, Territory Thế Hệ Mới – được ra mắt trong tháng 10/2022, sẽ chính thức được bàn giao tới khách hàng bắt đầu từ tháng 11 này, hứa hẹn sẽ góp phần vào sự thành công về mặt doanh thu của Ford Việt Nam trong năm nay.

Các kết quả khả quan về doanh số trên thị trường, đặc biệt là với những kỷ lục ghi nhận được trong tháng vừa qua là minh chứng cho chiến lược đầu tư hiệu quả và lâu dài của Ford tại Việt Nam. Nhờ có vị thế dẫn đầu các phân khúc Bán tải, SUV hạng Trung, SUV cao cấp và Xe thương mại trong tháng 10, mùa mua sắm cuối năm sẽ trở nên vô cùng sôi động với Ford. Đây cũng là tiền đề quan trọng để công ty tiếp tục phát triển trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 sản phẩm chiến lược của Ford dẫn đầu các phân khúc thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO