6 ngân hàng đã kích hoạt eTax Mobile cho khách hàng

Thanh Hải| 28/06/2022 14:32
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, đến nay có 6 ngân hàng gồm BIDV, Vietcombank, SCB, ACB, HDBank và TPBank... đã cấp tài khoản để người dùng kích hoạt eTax Mobile.

Để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thuận lợi nhất và góp phần mục tiêu thực hiện “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025” và “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Thuế đã nghiên cứu, triển khai cung cấp các dịch vụ điện tử cho người nộp thuế thông qua mở rộng ứng dụng eTax trên nền tảng Web sang ứng dụng eTax trên nền tảng thiết bị di động (eTax Mobile).

Hình minh họa - Nguồn: Internet

Thông qua ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động eTax Mobile, ngành thuế đang mở rộng các hình thức hỗ trợ cho người nộp thuế, đặc biệt là các cá nhân, hộ kinh doanh. Từ đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cá nhân, hộ kinh doanh có thể dễ dàng tra cứu, tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách pháp luật thuế, nghĩa vụ thuế. Đồng thời, giúp người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với ngân sách một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất.

Để trải nghiệm ứng dụng eTax Mobile, người nộp thuế chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Ứng dụng sẵn sàng cài đặt, sử dụng trên tất cả các thiết bị điện thoại sử dụng hai nền tảng hệ điều hành IOS và Android.

Ứng dụng cung cấp cho người nộp thuế các chức năng chính như: Đăng ký mở tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế. Tra cứu nghĩa vụ thuế TNCN; GTGT; LPTB; Phi nông nghiệp; Sử dụng đất nông nghiệp; Nghĩa vụ tài chính về đất; Phí; Lệ phí…). Nộp thuế điện tử thông qua kết nối, tích hợp trực tuyến với hệ thống các Ngân hàng thương mại. Tra cứu Hồ sơ khai thuế, Quyết toán thuế, Thông tin người nộp thuế, Thông tin người phụ thuộc và một số các tiện ích khác cho người nộp thuế.

Hiện nay, Tổng cục Thuế đã nâng cấp ứng dụng eTax Mobile đáp ứng việc đăng ký tài khoản bằng hình thức xác thực thông tin tài khoản ngân hàng. Cụ thể:

Khi người nộp thuế khai báo số tài khoản ngân hàng của mình thì hệ thống sẽ xác thực thông tin của người nộp thuế trên eTax mobile với thông tin người nộp thuế tại các ngân hàng đã thực hiện kết nối, trường hợp khớp đúng thì ứng dụng cho phép đăng ký/cấp tài khoản mà người nộp thuế không cần đến cơ quan thuế để kích hoạt tài khoản.

Tổng cục Thuế cho biết thêm, danh sách các ngân hàng đã có kết nối xác thực tài khoản với cơ quan thuế tính đến ngày 22/6 gồm: BIDV, Vietcombank, SCB, ACB, HDBank và TPBank.

Ngoài ra, Tổng cục Thuế vẫn đang tiếp tục triển khai việc xác thực với hàng loạt ngân hàng khác như: OCB, MB, VIB, LienVietPostBank, OceanBank, VietABank, Eximbank, Shinhan Bank… Khi các kết nối xác thực được hoàn tất, Tổng cục Thuế cho biết sẽ sẽ kịp thời thông báo đến người nộp thuế trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 ngân hàng đã kích hoạt eTax Mobile cho khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO