Các Hiệp hội ngành, nghề

9 tháng đầu năm, gia hạn, miễn, giảm hơn 102.000 tỷ đồng thuế, phí tiền thuê đất

Minh Nhật 28/09/2024 09:30

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng số tiền thuế, phí tiền thuê đất được gia hạn, miễn, giảm trong ước khoảng hơn 102.000 tỷ đồng.

ptct-mai-son.jpg
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn. Ảnh: GDT

Đó là thông tin được Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn đưa ra tại hội nghị đối thoại giữa Tổng cục Thuế với người nộp thuế của 5 tỉnh, thành phố, gồm: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu diễn ra ngày 27/9.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn cho biết, hội nghị đối thoại được tổ chức với mục tiêu thực sự mong muốn được nắm bắt, trao đổi, giải đáp và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phản ánh của người nộp thuế trong thực tiễn thực hiện các quy định, chính sách thuế.

lanh-dao-nganh-thue.jpg
Phó Tổng cục trưởng Mai Sơn và đại diện lãnh đạo các đơn vị ngành Thuế tham gia đối thoại trự tiếp với DN và NNT. Ảnh: GDT

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục Thuế và 5 Cục Thuế, gồm: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu đã trả lời trực tiếp các câu hỏi của doanh nghiệp và người nộp thuế về những vướng mắc trong chính sách và thủ tục hành chính thuế.

Cụ thể, lĩnh vực hoá đơn điện tử có trên 30 nội dung vướng mắc; lĩnh vực thuế giá trị gia tăng và hoàn thuế có 29 nội dung vướng mắc được trao đổi trực tiếp tại hội nghị đối thoại.

doi-thoai.jpg
Hội nghị đối thoại giữa Tổng cục Thuế với người nộp thuế của 5 tỉnh, thành phố, gồm: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: GDT

Bên cạnh những nội dung được giải đáp trực tiếp tại hội nghị, một số nhóm nội dung kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của các bộ, ngành và liên quan đến chính sách quy định trong các Luật và Nghị định đã được Tổng cục Thuế tổng hợp để trình các cấp có thẩm quyền xem xét và phối hợp giải quyết.

Mặc dù vẫn còn đó những vấn đề về chính sách, thủ tục hành chính và sự tuân thủ của doanh nghiệp và người nộp thuế trong thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước cần phải xem xét thấu đáo hơn. Tuy nhiên, ông Mai Sơn cho rằng, trong những năm qua, ngành Thuế luôn nỗ lực, chú trọng đẩy mạnh cải cách thể chế chính sách thuế, hiện đại hóa công tác quản lý thuế, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuế, cung ứng các dịch vụ thuế điện tử và công cụ hỗ trợ tối đa giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế thuận lợi, góp phần giảm thiểu chi phí, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch, bình đẳng đối với tất cả các thành phần kinh tế và thực tiễn chuyển đổi số toàn diện, cải cách hành chính toàn diện đã chứng minh tinh thần trách nhiệm đó.

“Đặc biệt, với tinh thần luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người nộp thuế vượt qua khó khăn, trước những hậu quả nghiêm trọng của thiên tai, dịch bệnh, ngành Thuế đã kịp thời đề xuất, báo cáo Bộ Tài chính trình Chính phủ, Quốc hội ban hành nhiều giải pháp về thuế, đồng thời, chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tập trung triển khai các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, tiền thuê đất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân từ năm 2019 đến nay. Điển hình, trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng số tiền thuế, phí tiền thuê đất được gia hạn, miễn, giảm trong ước khoảng hơn 102.000 tỷ đồng”, Phó Tổng cục trưởng Mai Sơn chia sẻ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 tháng đầu năm, gia hạn, miễn, giảm hơn 102.000 tỷ đồng thuế, phí tiền thuê đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO