Agribank đồng hành cùng tháng nhân đạo Việt Nam

TTTCTT| 13/05/2019 12:53
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 11/5/2019, tại Hà Nội, Trung Ương Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) Việt Nam tổ chức phát động Tháng Nhân đạo 2019 với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, nhân kỷ niệm Ngày CTÐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5.

Tới dự, có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ QH, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của QH; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành và tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thực hiện nghi thức bấm nút khởi động “Tháng Nhân đạo” 2019. Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, cùng đại diện nhiều bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, thành phố Hà Nội, bạn bè quốc tế, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và đông đảo người dân Thủ đô đã đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng "Tháng Nhân đạo" 2019. Đồng hành cùng chương trình, Agribank đã dành tăng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường THPT Đan Phượng.

Agribank dành tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trường THPT Đan Phượng

Phát biểu tại Lễ phát động "Tháng Nhân đạo" 2019, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự xúc động khi được tham gia buổi Lễ ý nghĩa này. Theo Phó Thủ tướng, trong cuộc sống, không ai là không mong muốn có mưu cầu hạnh phúc và cũng không ai sinh ra là hoàn hảo, không ai trong suốt cuộc đời của mình lại không có lúc cảm thấy không may mắn cần được giúp đỡ, và không ai không cần yêu thương và được yêu thương. Chính vì vậy, việc chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau, yêu thương và được yêu thương để mọi người và mỗi người cùng vượt qua những lúc khó khăn và nhiều khi là vượt lên chính mình để cuộc sống hữu ích hơn, hạnh phúc hơn, là nhu cầu tự nhiên và cũng là niềm vui và là giá trị của mỗi người chúng ta. Đặc biệt, với những người có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn chịu thiệt thòi thì việc được chia sẻ, được giúp đỡ, được tôn trọng, được yêu thương thì càng quan trọng và ý nghĩa. “Tháng Nhân đạo được tổ chức hôm nay, lần đầu tiên ở quy mô toàn quốc theo Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng càng minh chứng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội với hoạt động nhân đạo, đặc biệt là mong muốn thúc đẩy, lan tỏa tinh thần nhân đạo. Tuy chúng ta chọn tháng 5 là Tháng Nhân đạo, nhưng hoạt động nhân đạo và tinh thần nhân đạo từng được thực hiện, từng được lan tỏa 12 tháng/12 tháng, 365 ngày/365 ngày, 24h/24h. Có thể nói rằng, hoạt động nhân đạo được thực hiện mọi nơi, mọi lúc và mãi mãi”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ

Có mặt tại buổi lễ phát động tháng nhân đạo có sự tham gia của ông Gianni Volpin - Trưởng đại diện UB CTĐ quốc tế tại Việt Nam. Đánh giá cao những hoạt động của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam trong những năm qua, ông nhấn mạnh vai trò của Hội Chữ Thập đỏ đối với công tác nhân đạo nhằm hỗ trợ những cộng đồng khó tiếp cận nhất để không ai bị bỏ lại phía sau. "Đối với Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam nói riêng, tháng 5 là tháng hết sức quan trọng, là tháng nhân đạo, là thời điểm xúc tiến hoạt động nhân đạo trên toàn quốc. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện đã và đang góp phần bảo vệ sự sống cho những người cần truyền máu đồng thời giúp nâng cao trách nhiệm xã hội của các cá nhân và cộng đồng nhận thức". Cũng tại buổi lễ, ông Gianni Volpi gửi lời cảm ơn tới cộng đồng Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, những con người đã không ngừng nghỉ, dương cao ngọn cờ Chữ Thập đỏ Việt Nam, cảm ơn sự tận tụy, cống hiến hết mình vì sứ mệnh nhân đạo của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức bấm nút phát động "Tháng Nhân đạo" năm 2019

Tháng nhân đạo năm 2019, với chủ đề "Kết nối, sẻ chia và lan tỏa", bắt đầu từ ngày 1/5 đến 31/5, cao điểm là ngày 8/5 – Ngày Chữ Thập đỏ, Trăng lưỡi liềm quốc tế đến ngày 19/5 là ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và là Chủ tịch danh dự của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam. Học tập theo tấm gương và lời chỉ dạy của Người, với đặc điểm Hệ thống mạng lưới của Agribank hiện có 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trải dài trên toàn quốc, có mặt khắp mọi vùng miền, huyện đảo, vùng sâu vùng xa, từng cán bộ đoàn viên thanh niên Agribank luôn cố gắng trau dồi, nâng cao nhận thức về công tác nhân đạo, lan tỏa các giá trị nhân đạo, qua đó, thúc đẩy phong trào thi đua làm công tác nhân đạo sâu rộng tới từng đơn vị, ban ngành, đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực nhân đạo tại địa phương, hỗ trợ các địa chỉ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương vươn lên trong cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo và xây dựng cộng đồng gắn kết, trách nhiệm với tinh thần tương thần tương thân tương ái, chia ngọt sẻ bùi. Phong trào nhân ái đó luôn được lan tỏa rộng khắp, từ nơi địa đầu của Tổ Quốc cho đến điểm cuối cùng của dải đất hình chữ S, để kết nối hàng vạn trái tim nhân ái trong cả nước, qua đó tăng cường sự gắn kết xã hội, củng cố sức mạnh trong toàn hệ thống.

Đoàn viên thanh niên Agribank đi bộ diễu hành khu vực hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng "Tháng Nhân đạo" 2019

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank đồng hành cùng tháng nhân đạo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO