Audi Việt Nam ra mắt mẫu Audi e-tron SUV thuần điện mới

Thanh Hải| 27/10/2022 15:50
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, Audi Việt Nam ra mắt mẫu Audi e-tron SUV thuần điện mới. Audi e-tron SUV chạy hoàn toàn bằng điện kết hợp tính thanh lịch với khả năng vận hành mạnh mẽ cùng các tính năng công nghệ cao và sự tiện lợi tuyệt vời.

Audi Việt Nam ra mắt mẫu Audi e-tron SUV thuần điện mới

Audi e-tron phản chiếu đúng triết lý thiết kế của Audi nhưng được chuyển sang kỷ nguyên điện bằng những chi tiết mới được định nghĩa theo phong cách.

Điển hình thiết kế trên những mẫu SUV của thương hiệu, Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha.

Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin thể hiện đó là trung tâm năng lượng của Audi e-tron.

Cánh lướt gió vuốt dài cùng thanh ốp ngang phía đuôi xe gây ấn tượng chiều ngang đồng thời tạo tính thể thao của chiếc SUV thuần điện.

Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Khách hàng có sẵn 10 màu lựa chọn cho chiếc SUV điện, bao gồm cả màu xanh Antigua độc quyền. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.

Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý.

Tổng dung tích khoang hành lý 660 lít cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài. Hộc chứa đồ thực tế bên dưới cốp trước có dung tích 60 lít bao gồm bộ dụng cụ sửa xe và cáp sạc di động. Với việc gập lưng hàng ghế sau xuống, không gian khoang hành lý của Audi e-tron có thể lên đến 1.725 lít, cốp sau chỉnh điện cũng giúp việc cất đồ trở nên dễ dàng.

Hiệu quả, hiệu suất và di chuyển yên tĩnh – Audi e-tron minh họa cho trải nghiệm lái trong kỷ nguyên mới. Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối.

Audi e-tron hoàn thành tăng tốc tiêu chuẩn trong 6,8 giây (trên Audi e-tron 50) và 6,6 giây (trên Audi e-tron 55). Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 190 km/h trên Audi e-tron 50 và 200km/h trên Audi e-tron 55.

Khoang lái của Audi e-tron SUV thuần điện mới

Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân.

Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được tới 417 km (Audi e-tron 55) hoặc 336 km (Audi e-tron 50) tại Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Kết quả này chủ yếu nhờ vào hệ thống phục hồi tiên tiến chịu trách nhiệm tới 30% hành trình di chuyển của xe thông qua việc tự tái tạo năng lượng khi người lái nhả chân ga lúc xuống dốc, hoặc trong quá trình phanh xe.

Sự rộng rãi, thoải mái và tiện nghi của Audi e-tron SUV đến từ phân khúc trên. Cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính giúp nội thất nhẹ nhàng hơn và tăng thêm ấn tượng về sự thoáng đãng và rộng rãi. Điều hòa tự động 4 vùng góp phần tăng cảm giác thông thoáng. Màu sắc ánh sáng nội thất có thể cài đặt tùy ý góp phần tăng cảm giác riêng tư.

Giống như một chiếc Audi điển hình, thân xe Audi e-tron được kết hợp giữa nhôm và thép. Nếu tính cả phần vỏ của pin điện áp cao thì nhôm chiếm 40% thân xe. 60% còn lại bao gồm: 17% là thép dập nóng và 43% thép nguội.

Để bảo vệ pin điện áp cao, một khung bao quanh cứng chắc bởi các tấm dập ép và nút nối đều bằng nhôm đúc, cộng thêm tấm nhôm dày 3,5 mm bảo vệ khỏi bị hư hại do va đập đá hoặc lề đường. Bên trong, một cấu trúc nhôm giống khung gia cố hệ thống pin, giữ cho các mô-đun tế bào pin như một khay chữ in. Tính cả phần vỏ có cấu trúc va vạm gồm 47% các tấm nhôm dập ép, 36% nhôm tấm và 17% các bộ phận nhôm đúc, hệ thống pin nặng khoảng 700 kg.

Audi e-tron quattro đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km, hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.

Trong thời gian diễn ra Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, Audi e-tron 50 quattro sẽ có giá bán khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng đã bao gồm VAT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Audi Việt Nam ra mắt mẫu Audi e-tron SUV thuần điện mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO