Bán hơn 75 tấn vải thiều trong 20 ngày qua Ví MoMo - Công nghệ mở lối tiêu thụ nông sản

Nhật Thy| 02/07/2020 09:35
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau 20 ngày triển khai, ngày 30/6, chương trình Ủng hộ nông sản Việt do Ví điện tử MoMo phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ và Saigon Co.op thực hiện đã chính thức khép lại với những kết quả ấn tượng: hơn 75 tấn vải thiều Lục Ngạn; 2.855 kg gạo ST Xuân Hồng và kêu gọi quyên góp hơn 86 triệu đồng hỗ trợ chi phí đến trường cho con em nông dân khó khăn.

Kết quả mà chương trình Ủng hộ nông sản Việt đạt được không chỉ giúp giải quyết bài toán ngắn hạn là hỗ trợ người nông dân tìm đầu ra cho nông sản trong bối cảnh sau dịch Covid-19, hoạt động mua bán, xuất khẩu chưa trở lại bình thường mà còn giúp mở ra hướng đi mới mẻ cho tiêu thụ nông sản trong tương lai. 

 

Chính thức khởi động từ ngày 10/6/2020, Ủng hộ nông sản Việt” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dùng. Ghi nhận vào cuối chương trình (23 giờ 59 phút ngày 30/6/2020) đã đạt được những con số kỷ lục: 75,021 tấn Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) với 14.676 lượt ủng hộ (TP. HCM & Hà Nội); 2.855 kg Gạo giống ST Xuân Hồng với 353 lượt ủng hộ - tương ứng với số tiền 2,232 tỷ đồng. Đồng thời quyên góp được 86.259.017 đồng với 16.099 lượt quyên góp cho con em nông dân cho năm học mới.

Theo thống kê từ Saigon Co.op, lượng vải thiều bán qua Ví MoMo chiếm 20% tổng sản lượng vải thiều bán ra của Saigon Co.op năm nay. "Kết quả của chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" lần đầu tiên này sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội cho các loại nông sản khác thời gian tới", ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết.

Từ thực tế trên “Ủng hộ nông sản Việt” là một thử nghiệm hoàn toàn mới trên Ví MoMo mở ra hướng đi cho mô hình hợp tác giữa các đơn vị trong cùng một hệ sinh thái. Theo đó, mỗi thành tố sẽ phát huy tối đa thế mạnh của mình, tận dụng hợp lý các nguồn lực tạo thêm nhiều giá trị cộng hưởng cho người dùng và cộng đồng, giải quyết các bài toán lớn của xã hội.

 

Có thể nói những con số ấn tượng của chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” đạt được không phải trong một sớm một chiều mà là kết quả được tính bằng năm của chuỗi những nỗ lực không ngơi nghỉ trong việc xây dựng hệ sinh thái, liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ mang đến ra giá trị thiết thực qua đó dần dần tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng.

“Ủng hộ nông sản Việt” không chỉ mang tính thời điểm mà sẽ được phát triển, mở rộng. Song hành cùng các chính sách vĩ mô khác của Nhà Nước liên quan đến kích cầu, đến nhu cầu của từng địa phương với các sản phẩm nông sản đặc trưng của vùng miền đó, giúp giải quyết các vấn đề lớn hơn của xã hội. Hứa hẹn trở thành mô hình phát triển trong tương lai.

“Vải thiều Lục Ngạn và Gạo ST Xuân Hồng là 2 sản phẩm thử nghiệm cho lần này, chắc chắn chương trình chúng tôi không dừng lại ở 2 nông sản này. Chúng tôi còn ấp ủ rất nhiều những dự án hỗ trợ người nông dân. Trong tương lai, bất kỳ người dùng nào cũng có thể sử dụng MoMo như một nền tảng kêu gây quỹ từ cộng đồng. Ví dụ bạn có vườn cam, vườn cà phê, vườn hồng,... đều có thể mang lên MoMo kêu gọi sự giúp sức của cộng đồng”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo kỳ vọng.

“Ủng hộ nông sản Việt” nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới “Ngày không tiền mặt 2020” - khuyến khích sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử. Đây cũng là năm đầu tiên chương trình này được thực hiện.

 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bán hơn 75 tấn vải thiều trong 20 ngày qua Ví MoMo - Công nghệ mở lối tiêu thụ nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO