Bảo hiểm hàng không VNI báo lỗ

Minh Hoàng| 23/04/2020 16:28
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tổng công ty Bảo hiểm Hàng không (VNI) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2020 với kết quả kinh doanh không mấy khả quan khi lỗ hơn 35,2 tỷ đồng.

Theo đó, doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm hơn 241 tỷ đồng, tăng khoảng 50 tỷ so với quý I/2019. Doanh thu tài chính chỉ đạt hơn 6,8 tỷ đồng, giảm khoảng gần 12 tỷ đồng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tổng chi phí hoạt động kinh doanh bảo hiểm tăng mạnh lên hơn 241 tỷ đồng, tăng hơn 60 tỷ đồng so với quý I/2019. Tổng lợi nhuận (lỗ) sau thuế là hơn 35,2 tỷ đồng.

Trong báo cáo tài chính cũng ghi nhận khoản nợ hơn 1.300 tỷ đồng, chủ yếu là nợ ngắn hạn. Trong khi vốn chủ sở hữu là gần 790 tỷ đồng.

Lợi nhuận Bảo hiểm Hàng không (VNI) lao dốc trong bối cảnh hàng loạt hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Trong báo cáo giải trình chênh lệch kết quả kinh doanh, ông Trần Trọng Dũng, Tổng Giám đốc VNI cho biết, nguyên nhân lợi nhuận mảng đầu tư sụt giảm mạnh do thị trường chứng khoán 3 tháng đầu năm không thuận lợi. Bên cạnh đó phát sinh một số vụ tổn thất lớn dẫn đến chi phí bồi thường và dự phòng bồi thường tăng cao.

Để khắc phục tình trạng thu lỗ, một trong những giải pháp được đại diện VNI đưa ra là tăng cường khai thác doanh thu, đồng thời nâng cao công tác tác giám định để giảm tỷ lệ bồi thường.

Tổng công ty Bảo hiểm Hàng không (VNI) được thành lập năm 2008 với các cổ đông sáng lập gồm Vietnam Airlines, Vinacomin, Lilama, Geleximco, Navico….

VNI có vốn điều lệ 800 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và đầu tư tài chính....với tham vọng nằm trong Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ vào năm 2020.

Năm 2019, VNI cùng 4 doanh nghiệp bảo hiểm khác đã ký kết hợp đồng bảo hiểm hàng không, bảo hiểm cho đội bay và 16 máy bay Airbus của hãng Bamboo Airways, với mức trách nhiệm lên tới 750 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm hàng không VNI báo lỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO