Tin hội viên

BAOVIET Bank được bình chọn Ngân hàng có ứng dụng Mobile Banking thân thiện khách hàng

T.Phương 29/05/2023 - 15:02

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa được trao giải thưởng “Ngân hàng có Ứng dụng Mobile Banking thân thiện khách hàng” năm 2023 cho ứng dụng BAOVIET Smart.

Lễ trao giải thuộc khuôn khổ Hội thảo Dịch vụ Tài chính – Ngân hàng 2023 (Financial Services and Retail Banking 2023) do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số/Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Bộ Công Thương, Vụ Quản lý doanh nghiệp – Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm – Bộ Tài chính, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Hiệp hội Chứng khoán Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức. Sự kiện nhằm tôn vinh các ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo trong năm, có thành tựu chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động bán lẻ nói riêng và hoạt động toàn ngành ngân hàng nói chung.

Qua quá trình đánh giá khách quan, khảo sát công tâm và thẩm định kỹ lưỡng, ứng dụng BAOVIET Smart được bình chọn là ứng dụng ngân hàng thân thiện bởi tính năng, tiện ích vượt trội nhằm tối ưu lợi ích và trải nghiệm cho người dùng, đặc biệt là tiện ích dành riêng cho đội ngũ tư vấn viên và tệp khách hàng rộng lớn của hệ sinh thái Bảo Việt trên toàn quốc.

anh-1-11-.jpg
Bà Lê Hoàng Phương Thúy - Trưởng Văn phòng Đại điện BAOVIET Bank tại TP. Hồ Chí Minh nhận giải thưởng Ngân hàng có Ứng dụng Mobile Banking thân thiện khách hàng năm 2023

Giao diện hiện đại, thân thiện với người dùng

Ra mắt đầu năm 2020, ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart của BAOVIET Bank được thiết kế khoa học. Khách hàng có thể truy cập “Tiện ích mở rộng” ngay tại màn hình đăng nhập, tìm kiếm và thực hiện mọi giao dịch chuyển tiền, nạp tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn, mua sắm… Ứng dụng cũng đáp ứng các nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng với 3 cụm tính năng được sắp xếp có hệ thống “Thanh toán – Mua sắm”, “Bảo hiểm – Đầu tư”, “Tài chính – Thẻ”.

Phiên bản mới nhất của ứng dụng cho phép khách hàng có thể thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện hoặc chủ động sắp xếp, thay đổi vị trí các tính năng theo nhu cầu, sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu, quản lý tài chính cá nhân với tính năng “Quản lý tài khoản”, hay với tính năng “Chuyển tiền”, khách hàng chỉ cần chọn ngân hàng thụ hưởng, ứng dụng sẽ tự phân biệt các loại chuyển tiền (nội bộ, liên ngân hàng 24/7) và xử lý giao dịch nhanh chóng.

Tiện ích vượt trội, tối ưu trải nghiệm

BAOVIET Smart hướng tới mục tiêu trở thành một ứng dụng ngân hàng điện tử đa chức năng, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. Với ứng dụng thông minh này, khách hàng có thể trải nghiệm trọn vẹn hệ sinh thái ngân hàng số và dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính online thiết yếu như: gửi tiết kiệm online; thanh toán hóa đơn điện/nước/cước viễn thông; nạp tiền điện thoại; đặt và thanh toán vé máy bay; đặt phòng khách sạn; đặt vé xem phim, vé tàu, xe; gọi taxi; mua sắm trực tuyến Vnshop với đa dạng ngành hàng từ sức khỏe, làm đẹp, đồ điện gia dụng, mẹ & bé, thời trang phụ kiện, đồ công nghệ... một cách nhanh chóng, tiện lợi, an toàn.

anh-2-11-.jpg
Ứng dụng BAOVIET Smart tích hợp nhiều tính năng, tiện ích ưu việt đáp ứng nhu cầu khách hàng

Hướng tới xu thế giao dịch ngân hàng số khép kín 100%, BAOVIET Smart tích hợp tính năng eKYC thay thế quy trình định danh khách hàng truyền thống, giúp người dùng có thể giao dịch ngay trên ứng dụng mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian hơn so với việc tới quầy giao dịch.

Một trong những tính năng nổi bật khác của BAOVIET Smart trên thị trường là thanh toán phí bảo hiểm dành cho khách hàng cá nhân và tư vấn viên của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ. Trong đó, tính năng dành cho tư vấn viên thu phí là điểm khác biệt của dịch vụ so với ứng dụng của các ngân hàng khác, cho phép đại lý, tư vấn viên của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ quản lý, truy vấn, thanh toán phí cho khách hàng của mình.

Từ khi ra mắt và triển khai tính năng này, BAOVIET Bank ghi nhận kết quả ấn tượng với lượng khách hàng sử dụng tính đến hết quý 1/2023 tăng gấp 4 lần; doanh thu dịch vụ thu hộ đạt hơn 3.633 tỷ đồng với hơn 483.000 giao dịch. Trong đó, doanh thu dịch vụ tính riêng trên ứng dụng BAOVIET Smart đạt hơn 836 tỷ đồng với hơn 85.000 giao dịch.

Tải và trải nghiệm BAOVIET Smart tại đây.

anh-3-5-.jpg
Đại diện BAOVIET Bank và các đơn vị chụp ảnh kỷ niệm cùng ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng tại sự kiện

Chú trọng đầu tư chuyển đổi số ngân hàng

Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện đại và ứng dụng trên mọi mặt của đời sống, các dịch vụ ngân hàng điện tử và tiện ích thông minh đã và đang trở thành sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng. Xác định việc đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng số là một trong những hoạt động trọng tâm, BAOVIET Bank không ngừng đổi mới, nâng cấp tính năng sản phẩm, gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Song song đó là đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm, mở rộng dịch vụ, đẩy mạnh các kênh giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, tăng năng lực cạnh tranh, thu hút khách hàng.

Kết thúc quý I/2023, gần 100.000 khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart. Số lượng khách hàng đăng ký sử dụng Internet Banking đạt hơn 86.000 users. Số lượng và giá trị giao dịch ngân hàng số không ngừng tăng, trong đó, dịch vụ chuyển tiền đạt gần 69.000 tỷ đồng với 5,86 triệu giao dịch; dịch vụ thanh toán đạt gần 4.000 tỷ đồng với 550.000 giao dịch.

Nằm trong kế hoạch trọng tâm triển khai lộ trình chuyển đổi số ngân hàng, BAOVIET Bank đã đầu tư phát triển công nghệ và chuyển mình mạnh mẽ với các dự án công nghệ nhằm hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ, tối ưu hiệu quả và năng suất lao động. Nỗ lực này đã mang về cho BAOVIET Bank giải thưởng Sao Khuê 2023 tại lĩnh vực Ngân hàng số cho Giải pháp phần mềm hỗ trợ giao dịch và phát triển kinh doanh Smart RM đầu tháng 5/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BAOVIET Bank được bình chọn Ngân hàng có ứng dụng Mobile Banking thân thiện khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO