Thị trường

Các ngân hàng tăng cường điểm bán vàng bình ổn

Minh Ngọc 10/06/2024 - 11:20

Để đáp ứng được nhu cầu mua vàng của khách hàng, Agribank và Vietcombank vừa thông báo mở thêm điểm bán vàng tại các chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng.

Theo đó, Agribank thông báo sẽ mở thêm 5 điểm bán vàng miếng tại các chi nhánh, phòng giao dịch ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 11/6/2024, nâng tổng số điểm bán vàng miếng lên 9 điểm từ tuần sau. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh có thêm 2 điểm và Hà Nội có thêm 3 điểm.

Các địa điểm sẵn sàng cung ứng vàng miếng SJC từ ngày 11/6/2024:

- Trụ sở Agribank Chi nhánh Hà Tây: Số 2, Phố Vũ Trọng Khánh, Tổ dân phố 5, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

- Trụ sở Agribank Chi nhánh Cầu Giấy: Số 99 Trần Đăng Ninh, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Thời gian giao dịch: Từ 9h00 - 11h30 và từ 13h30 - 16h00 Thứ 2 đến Thứ 6 (trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định).

Các địa điểm cung ứng vàng miếng SJC trong thời gian tới (Thời gian mở bán cụ thể sẽ thông báo sau):

- Trụ sở Agribank Chi nhánh Long Biên: Số 562 Nguyễn Văn Cừ, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.

- Trụ sở Agribank Chi nhánh Nam Sài Gòn: Tòa nhà V5 Sunrise City South, số 23 Đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Trụ sở Agribank Chi nhánh Phú Nhuận: Số 135A Phan Đăng Lưu, Phường 02, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Agribank cho biết, ngân hàng sẽ giới hạn mỗi khách hàng được giao dịch tối đa khoảng 2-3 lượng vàng miếng để đảm bảo tất cả những người xếp hàng đều mua được.

Cùng với việc mở rộng thêm các điểm bán vàng miếng SJC, Agribank cho biết sẽ liên tục hoàn thiện, tối ưu quy trình nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi đến giao dịch.

Agribank cũng lưu ý, người dân cần rất thận trọng khi mua vàng, đồng thời đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu.

Trước đó, ngày 7/6, Vietcombank cũng đã mở thêm 4 điểm bán vàng cho khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, với mỗi thành phố thêm 2 điểm bán, nâng tổng số lên 10 điểm bán vàng, nhằm phục vụ nhu cầu của người dân. Cụ thể như sau:

Tại Hà Nội:

1. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Sở Giao dịch: số 11 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình.

2. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Hà Nội: số 11B Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa.

3. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Ba Đình: số 72 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

4. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Thành Công: số 01 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa.

5. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Chương Dương: số 564 Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, quận Long Biên.

Tại TP. Hồ Chí Minh:

1. Trụ sở chi nhánh Vietcombank TP. Hồ Chí Minh: số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1.

2. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Nam Sài Gòn: số 23 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7.

3. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Thủ Đức: số 50A Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức.

4. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Kỳ Đồng: số 13-13 Bis Kỳ Đồng, phường 9, quận 3.

5. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Tân Bình: số 108 Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Thời gian giao dịch: từ 9h00 - 11h30 và từ 13h30 - 16h00 hàng ngày.

Tính từ ngày 3/6 đến hết giờ giao dịch sáng 7/6, Vietcombank cho biết đã phục vụ 1.500 khách hàng, với số lượng vàng đã bán trên 10.000 lượng.

Vietcombank lưu ý, khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng, khách hàng cần đặt cọc cho ngân hàng với giá trị tương đương 10% giá trị đặt mua tính theo giá bán vàng miếng của Vietcombank, với số lượng vàng miếng khách hàng đặt mua. Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt cọc bằng tiền mặt hoặc tiền chuyển khoản.

Trường hợp đã đặt cọc nhưng không đến thanh toán và/hoặc thanh toán không đầy đủ, khách hàng sẽ không được ngân hàng hoàn trả lại tiền đặt cọc tương ứng, với số lượng vàng miếng không mua. Khi đến đặt cọc cũng như đến giao dịch mua vàng miếng, khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân như căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.

4 ngân hàng quốc doanh gồm Vietcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank hiện chỉ bán vàng miếng, không thực hiện mua vàng từ khách hàng. Thời gian giao dịch từ 9h - 11h30 sáng và từ 13h30 - 16h chiều.

Trước đó, NHNN đã ra thông báo khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp.

Theo khuyến nghị của NHNN, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các NHTM nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ngân hàng tăng cường điểm bán vàng bình ổn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO