Kết nối

Cảng quốc tế Long An gây ấn tượng tại Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines 2024

Bích Liên 22/03/2024 09:35

Tham gia với tư cách Diễn giả tại Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines 2024, Cảng Quốc tế Long An được cộng đồng quốc tế công nhận và đánh giá cao về quy mô đầu tư, tầm nhìn, chiến lược phát triển và tiềm năng gắn kết vào chuỗi logistics, cảng biển khu vực phía Nam, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội tại đồng bằng sông Cửu Long.

anh-2-2-min.jpg
Thứ trưởng Bộ GTVT Philippines - Ông Elmer Francisco U. Sarmiento phát biểu tại Hội nghị Cảng biển & Logistics Philippines ngày 20/3/2024

Chiều ngày 21/3/2024, nhân Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines 2024, cảng Quốc tế Long An, Việt Nam và Oriental Port and Allied Services Corporation (OPASCOR), Philippines đã nhận diện cơ hội hợp tác cùng phát triển và đã ký kết ý định thư, chính thức hóa mối quan hệ hợp tác.

Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines được Bộ Giao thông Vận tải Philippines tổ chức với sự hỗ trợ của Cơ quan Công nghiệp Hàng hải và Chính quyền Cảng biển Philippines, Cảng vụ Philippines và Hiệp hội Cảng ASEAN. Sự kiện tổ chức hai năm một lần, lớn nhất trong khu vực tăng trưởng Đông ASEAN (BIMP EAGA), diễn ra 3 ngày từ 19 – 21/3/2024 tại thành phố Manila, Philippines với trên 350 đại biểu là quan chức Chính phủ cấp cao, các nhà lãnh đạo ngành, doanh nghiệp, hãng tàu, chuyên gia, nhà cung cấp đến từ các nước ASEAN và khu vực lân cận tham dự.

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là các nội dung trình bày của 35 diễn giả uy tín đến từ nhiều quốc gia, doanh nghiệp hàng đầu trong ngành, tập trung các chuyên đề nổi bật về: Hợp tác giảm chi phí, số hóa và giảm lượng khí thải carbon trong chuỗi cung ứng đầu cuối, giải quyết các vấn đề và thách thức thời sự mà ngành vận tải và hậu cần khu vực phải đối mặt. Cùng với đó là sự xuất hiện với không gian triển lãm trưng bày từ nhiều hãng tàu quốc tế, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, cảng, vận tải đường bộ, đường sắt, công nghệ thông tin và những giải pháp toàn diện cho mạng lưới chuỗi cung ứng.

Thứ trưởng Bộ GTVT Philippines đánh giá cao tiềm năng phát triển logistics tại tỉnh Long An và Cảng Quốc tế Long An

Trong khuôn khổ Hội nghị, gian hàng Cảng Quốc tế Long An thu hút đông đảo đại biểu đến tham quan, tìm hiểu, trao đổi và bày tỏ mong muốn được kết nối. Đặc biệt, Thứ trưởng Bộ GTVT Philippines - ông Elmer Francisco U. Sarmiento nhận định và đánh giá cao tiềm năng phát triển logistics tại tỉnh Long An nói chung và Cảng Quốc tế Long An nói riêng.

Thứ trưởng cho rằng Cảng quốc tế Long An có thể kết nối tốt với hệ thống giao thông khu vực, đồng thời với quy mô đầu tư lớn, trang bị đầy đủ và có năng lực khai thác đa dạng hàng hóa sẽ mang đến dịch vụ tối ưu đối với hàng hóa xuất - nhập khẩu tại khu vực - ngài đã chia sẻ trực tiếp cùng các đại biểu tại gian hàng Cảng quốc tế Long An.

thu-truong-bo-gtvt-philippine-danh-gia-cao-cang-quoc-te-long-an-3-min.jpg
Ngày 20/3/2024, Thứ trưởng Bộ GTVT Philippines - Ông Elmer U. Sarmiento tham quan gian hàng triển lãm, chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Cảng Quốc tế Long An.
gian-hang-cang-quoc-te-long-an-tai-hoi-nghi-trien-lam-min.jpg
Gian hàng triển lãm của Cảng quốc tế Long An tại Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines thu hút đông đảo đại biểu tham quan, tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Diễn giả của Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng nổi bật

Hội nghị đã mang đến các chuyên đề hấp dẫn đối với cộng đồng doanh nghiệp cảng biển, logistics quốc tế. Ngày 20/3 là diễn đàn DOIr - Thông tin chuyên sâu độc quyền về những thách thức, cơ hội hiện tại và chiến lược tương lai trong việc chuyển đổi ngành vận tải Philippines theo tiêu chuẩn toàn cầu. Chuyên đề 2 - Phát triển, mở rộng cảng biển, cơ hội đầu tư và sáng kiến cảng thông minh ở BIMP EAGA và khu vực ASEAN.

Trong đó, Cảng quốc tế Long An xuất hiện ấn tượng với phần trình bày đề tài “Sáng kiến của Cảng quốc tế Long An về phát triển kinh tế và logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam”.

Ngày 21/3, chủ đề về hình thành cảng xanh bền vững trong tương lai đồng thời giảm lượng carbon khí thải; và tối ưu hóa hoạt động cảng với các thảo luận về việc tăng hiệu quả và giảm chi phí hoạt động cho các bến container, hàng xá và hàng rời.

ms.-nguyen-thi-my-ngoc-gdkd-cang-la-chia-se.jpg
Bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc - Giám đốc Kinh doanh Cảng Quốc tế Long An - Diễn giả tại Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines ngày 20/3/2024.

Là một cảng mới trong cộng đồng cảng biển, tuy nhiên, Cảng quốc tế Long An luôn nỗ lực kết nối với các cảng biển trong khu vực và trên thế giới, qua đó tạo dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Việc tham gia vào các chuyên đề quan trọng và chia sẻ sáng kiến của Cảng quốc tế Long An tại Hội nghị lần này, đã khẳng định vị thế của một cảng biển được quốc tế biết đến và công nhận tại châu Á.

Ký kết ý định thư giữa Cảng Quốc tế Long An – Opascor

Nghi thức ký kết ý định thư có sự chứng kiến của ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Dongtam Group, bà Nguyễn Thụy Quỳnh Hương - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Quản lý & Khai thác Cảng quốc tế Long An và lãnh đạo cảng Opascor, cùng lãnh đạo cấp cao của hai cảng.

Lễ ký kết đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, chính thức hóa mối quan hệ kết nghĩa của hai cảng trọng điểm trong khu vực ASEAN, mở ra cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành cảng, kết nối thị trường nhằm nâng cao sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu; hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững và thúc đẩy thương mại toàn cầu.

cang-quoc-te-long-an-ky-ket-y-dinh-thu-voi-opa-7-min.jpg
Ông Võ Quốc Huy – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Long An (Bên phải) và Mr. Tomas Riveral – Chairman, CEO Opascor (Bên trái) ký kết ý định thư.

Ông Võ Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Long An chia sẻ về tầm nhìn chiến lược và mong muốn hợp tác lâu dài của Cảng Quốc tế Long An với Opascor: “Chúng tôi mong muốn thiết lập và vun đắp mối quan hệ hợp tác bền chặt với các nhà lãnh đạo của Opascor. Là quốc gia láng giềng trong khu vực ASEAN, Cảng quốc tế Long An luôn mong muốn kết nối cơ hội hợp tác giữa hai cảng nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp của hai địa phương, từ đó xây dựng xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai, cùng phát triển, đồng thời chia sẻ và học hỏi trong hoạt động vận hành, khai thác cảng biển."

cang-quoc-te-long-an-ky-ket-y-dinh-thu-voi-opa-4-min.jpg
Cảng Quốc tế Long An và Opascor đã có cuộc gặp gỡ và làm việc, thảo luận mở cùng ngày.

Ông Tomas Riveral chia sẻ: "Chúng tôi rất thú vị vì sự xuất hiện của Cảng quốc tế Long An - là một hiện tượng mới trong ngành cảng biển, logistics khu vực. Opascor là Cảng được hình thành và hoạt động bởi các công nhân người Philippines, dưới sự quản lý của chính quyền cảng biển địa phương. Chúng tôi luôn mong muốn tiếp tục phát triển hơn nữa và đặc biệt vui mừng được kết nối, hợp tác với những đối tác như Cảng quốc tế Long An; chúng tôi sẽ sắp xếp đến Việt Nam sớm nhất để có những trao đổi cụ thể hơn và hy vọng mối quan hệ hợp tác hai bên ngày càng phát triển."

Trước đó, Cảng quốc tế Long An đã ký kết hợp tác với Cảng Long Beach và Cảng Oakland (Hoa Kỳ) là cảng biển uy tín và nổi tiếng trên thế giới. Việc ký kết cùng Opascor sẽ mang lại những lợi ích chung và các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực các bên cùng quan tâm, trong đó là cam kết phát triển cảng thông minh, cảng xanh và phát triển bền vững. Đây sẽ là cơ hội cho Cảng Quốc tế Long An trên hành trình trở thành cảng biển được quốc tế công nhận và lựa chọn tại Châu Á.

Tham quan các cảng biển quy mô tại Manila, Philippines

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã đến tham quan các cảng biển quy mô tại Manila vào ngày 19/3/2024 do cơ quan Quản lý Cảng Philippines (PPA) tổ chức. Đây được xem là cửa ngõ hàng hải nội địa và quốc tế lớn nhất của Philippines, với sản lượng hàng hóa đến và đi từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Theo báo cáo của PPA, năm 2022, cảng Manila đã đạt sản lượng 7,9 triệu TEU và 260 triệu tấn hàng hóa được xử lý tại tất cả các nhà ga.

cang-la-lam-viec-voi-cang-ictsi-2-min.jpg
Buổi gặp gỡ, làm việc và trao đổi giữa Dongtam Group, Cảng quốc tế Long An với đại diện Cảng ICTSI ngày 19/3/2024.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảng quốc tế Long An gây ấn tượng tại Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO