Pháp luật - Nghiệp vụ

Cảnh báo hiện tượng mạo danh VSD lừa đảo

Q.L 12/07/2023 - 13:58

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) thông cáo về việc nhà đầu tư phản ánh bị các đối tượng lừa đảo mạo danh VSD kêu gọi tham gia ký kết hợp tác đầu tư.

VSD cho biết, qua email độc giả gửi tới, nhà đầu tư phản ánh về việc bị các đối tượng lừa đảo mạo danh VSD kêu gọi tham gia ký kết hợp tác đầu tư. Theo đó các đối tượng sử dụng hình ảnh con dấu và cắt ghép chữ ký lãnh đạo VSD để làm giả văn bản, lừa đảo nhà đầu tư.

v1ugl_photo_2023-07-09_10-18-24-sua.jpg

VSD nhận thấy, đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo nhà đầu tư bằng hình thức cắt ghép ảnh con dấu, chữ ký của Lãnh đạo VSD. Hành vi này có dấu hiệu vi phạm pháp luật, sử dụng trái phép nhận diện thương hiệu, hình ảnh và thông tin của VSD, gây ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín, thương hiệu của VSD.

"Bằng thông báo này VSD khẳng định, VSD không phát hành bất cứ tài liệu nào theo như văn bản nhà đầu tư đã gửi", cơ quan này nhấn mạnh.

VSD cho biết thêm đang tìm hiểu thông tin và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý các đối tượng vi phạm. VSD thông báo cảnh báo tới các Nhà đầu tư cẩn trọng và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo hiện tượng mạo danh VSD lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO