Công nghệ

ChatPay: Chuyển tiền siêu việt, thú vị "y như chat"

Minh Ngọc 10/04/2023 13:31

ChatPay là một tính năng độc đáo trên App TPBank, có giao diện y như một phần mềm với danh bạ chuyển tiền như danh bạ chat, chuyển/nhận tiền như gõ một câu chat và tra cứu toàn bộ giao dịch với một người như một cuộc hội thoại chat.

Ngay khi mở ChatPay trên app TPBank, toàn bộ lịch sử giao dịch sẽ hiện ra theo thứ tự từ giao dịch với người gần nhất. Lịch sử chuyển/nhận tiền với từng người cũng hiển thị giống như khi nhắn tin với người đó.

Khi muốn chuyển tiền, người dùng chỉ cần chọn đúng tên người cần chuyển, nhập số tiền và nội dung rồi ấn nút gửi như cách chat qua các ứng dụng nhắn tin. So với các ứng dụng "chat" thông thường, người dùng ChatPay chỉ tốn thêm vài tích tắc để thực hiện thêm bước xác nhận bảo mật để đảm bảo an toàn cho các giao dịch.

Tương tự sao chép/phản hồi một tin nhắn trong cuộc hội thoại, ở ChatPay, người dùng cũng dễ dàng sao chép hoặc phản hồi một giao dịch chỉ với một nút bấm. Khi muốn chuyển cho ai đó số tiền đúng bằng số tiền từng chuyển hoặc nhận từ họ, người dùng chỉ cần chạm và giữ vào tin nhắn giao dịch đó trong ChatPay, rồi chọn "Thực hiện lại" (nếu là người gửi trong giao dịch được chọn) hoặc "Chuyển lại" (nếu là người nhận), sau đó ấn nút gửi mà không cần nhập lại số tiền hay nội dung chuyển tiền. 

Với các khoản cố định hàng tháng/quý như: tiền thuê nhà, tiền học phí cho con... tính năng này sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian nhập nội dung cũng như không lo ngại việc gõ nhầm số tiền, vì toàn bộ đã được sao chép từ giao dịch cũ.

chatpay-02-860.jpg

Khách hàng cũng có thể đặt tên danh bạ trong ChatPay như cách đặt tên danh bạ điện thoại giúp việc phân biệt giữa những người có cùng tên dễ dàng hơn, đồng thời, tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc hơn so với cách giao dịch thông thường. 

ChatPay được dùng cho mọi giao dịch chuyển/nhận tiền với tất cả các ngân hàng tại Việt Nam, nhưng nếu giao dịch nội hệ thống TPBank, khách hàng còn có thể chuyển tiền kèm thiệp cho những dịp đặc biệt để tạo bất ngờ, thú vị cho người nhận.

Hướng dẫn sử dụng ChatPay chỉ với 3 bước đơn gian

Bước 1: Đăng nhập App TPBank và chọn tính năng "ChatPay".

Bước 2: Chọn người nhận tiền từ danh bạ ChatOat và mở cửa sổ giao dịch y như hội thoại chat.

Bước 3: Nhập số tiền, nội dung và xác nhận FaceID/OTP để chuyển tiền

Ngoài ChatPay, TPBank còn ra mắt nhiều tính năng khác như Tài khoản Nickname (lấy Nickname làm số tài khoản), Facepay (thanh toán bằng khuôn mặt), VoicePay (chuyển tiền bằng giọng nói) và MeZone (thay đổi giao diện app TPBank theo sở thích) làm nên "Bộ sưu tập 5 tính năng cá nhân hóa" của app TPBank.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ChatPay: Chuyển tiền siêu việt, thú vị "y như chat"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO