Góc sinh viên

Chính thức mở đơn dự án Heading for the Future E-commerce mùa 4

Minh Ngọc 23/10/2024 - 08:12

Là sân chơi cho các bạn sinh viên muốn thực hành chuyên sâu về các đề tài, cuộc thi liên quan tới lĩnh vực thương mại điện tử, Heading for the Future project: E-commerce mùa 4 sẽ chính thức khởi động cuộc thi giải case với chủ đề “Profitable E-commerce in Shoppertainment Era”. Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ là một trong các đơn vị Bảo trợ truyền thông của cuộc thi.

Heading for the Future là một hệ sinh thái bao gồm các chuỗi dự án thuộc AIESEC tại Việt Nam dành cho sinh viên, với mục đích trang bị những kiến thức, kỹ năng và tư duy chuyên môn trong các ngành, nghề đã và đang có tiềm năng phát triển mạnh tại Việt Nam thông qua chuỗi chương trình và thực hành đa dạng. Dự án còn áp dụng Mô hình phát triển Kỹ năng Lãnh đạo của AIESEC xuyên suốt, giúp người tham dự tối ưu hóa trải nghiệm và sự phát triển cá nhân.

Với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh giúp các bạn trẻ phát triển bản thân, Heading for the Future project: E-commerce mùa 4 sẽ chính thức khởi động cuộc thi giải case với chủ đề “Profitable E-commerce in Shoppertainment Era”.

fnme-copy.jpg

Theo thể lệ cuộc thi, đối tượng dự thi bắt buộc là nhóm gồm 3 thành viên, đều là công dân Việt Nam hợp pháp, đang là sinh viên theo học tại các trường đại học, cao đẳng thuộc khu vực TP. Hồ Chí Minh hoặc du học sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, có độ tuổi từ 18-24 tuổi (đã tốt nghiệp THPT, hoặc vừa tốt nghiệp đại học, co đẳng trong vòng 6 tháng).

Mỗi nhóm dự thi yêu cầu có các thành viên đảm nhiệm vai trò như sau: Marketing, Commercial và Operation.

Về timeline cuộc thi, ngày 3/11, Information Day sẽ giúp các đại biểu hiểu rõ format cuộc thi và định hướng đề thi, cùng với chia sẻ từ các đại diện nhãn hàng về thương hiệu và những mong đợi từ bài làm của thí sinh.

Từ ngày 17/11 -21/11, Training Programs sẽ diễn ra với 3 buổi workshops (private) xoay quanh vai trò của các phòng ban Marketing, Commercial, Operation trong xu hướng Shoppertainment cạnh tranh về giá.

Ngày 22/11, vòng 1 với tên gọi "Filtration Test" chính thức khởi động, nhằm chọn ra Top 70 thông qua 35 câu trắc nghiệm nội dung xoay quanh lĩnh vực Sustainable profitability, E-Commerce, 3 phòng ban (Marketing, Commercial và Operation) và đối tác của dự án.

Từ ngày 26/11 - 9/12, vòng 2.1 với tên gọi "Business Case 96h" (chọn ra Top 12) sẽ tìm ra Top 12 từ Top 70 qua việc giải quyết các tình huống điển hình (case study) của doanh nghiệp liên quan đến tăng trưởng lòng trung thành của khách hàng (customer loyalty) và thị phần (market share), bám sát 3 kỹ năng Định hướng tình huống kinh doanh (Business Case Direction).

Vòng 2.2 với tên gọi "Assessment Center" (chọn ra Top 4) từ top 12 dưới hình thức Offline. Các đội thi sẽ phải giải quyết tình huống trong thời gian ngắn và thuyết trình ý tưởng cho Ban giám khảo.

Ngày 10/12, vòng 3 - "Mentoring Program" là những cuộc tranh tài giữa top 4 đội thi xuất sắc nhất. Mỗi đội thi sẽ được hỗ trợ 1 cố vấn riêng - là những mentor giàu kinh nghiệm và có chuyên môn về lĩnh vực E-Commerce để hỗ trợ thí sinh hoàn thiện bài dự thi Vòng 3.

Cũng tại vòng này, phần Business Case sẽ giúp các thí sinh hiểu về việc xây dựng kế hoạch kinh doanh (business plan) của doanh nghiệp, xác định hướng phát triển, đề xuất giải pháp kết hợp và phát huy tối đa lợi thế của các sàn Thương mại Điện tử.

Cuối cùng, ngày 22/12/2024, Final Day sẽ diễn ra với 2 phần thi Pitching - Top 4 trình bày bản kế hoạch hoàn chỉnh cho Ban giám khảo và Debating Round - TOP 2 đội thi xuất sắc nhất sẽ chính thức bước vào vòng tranh biện để chọn ra đội chiến thắng chung cuộc.

Cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành, H4TF Project: E-commerce mùa 4 hứa hẹn sẽ cung cấp những kiến thức về bối cảnh thị trường E-commerce và tạo cơ hội để các bạn trẻ có thể thử sức giải quyết các bài toán thực tế từ doanh nghiệp.

Thông tin giá vé:

- Gói Training Program (Cá nhân): 65.000 đồng

- Gói Training Program & Business Case (Cá nhân): 75.000 đồng

- Gói Training Program & Business Case (Nhóm 3): 225.000 đồng

Đăng ký tham gia H4TF Project: E-Commerce mùa 4 tại: https://bit.ly/H4TFss4_Dangky_Competition

Đăng ký tham gia Information Day (Online) tại: https://bit.ly/H4TF_Dangky_InformationDay

Tìm hiểu Sổ tay Thông tin dành cho đại biểu: https://bit.ly/H4TFss4_Sotaythongtin

Hạn chót đăng ký tham gia Information Day: 23h59’ - 2/11/2024

Hạn chót đăng ký tham gia cuộc thi: 23h59’ - 10/11/2024

Đặc biệt, các bạn đăng ký trước ngày 27/10 sẽ được nhận ngay Bộ tài liệu độc quyền thi 𝗠𝗮𝗻𝗮𝗴𝗲𝗺𝗲𝗻𝘁 𝗧𝗿𝗮𝗶𝗻𝗲𝗲, 𝗕𝘂𝘀𝗶𝗻𝗲𝘀𝘀 𝗖𝗮𝘀𝗲, bài dự thi 𝗳𝗶𝗻𝗮𝗹𝗶𝘀𝘁, và các 𝗿𝗲𝗽𝗼𝗿𝘁 có phí từ 𝗘𝘂𝗿𝗼𝗺𝗼𝗻𝗶𝘁𝗼𝗿, 𝗦𝘁𝗮𝘁𝗶𝘀𝘁𝗮,...

Ban Tổ chức lưu ý:

(1) Các đội thi được xem là hợp lệ nếu đăng ký tại đường link chính thức của cuộc thi đến trước 23h59p ngày 10/11/2024.

(2) Vòng 1 (Online Test) của Heading for the Future Project: E-commerce mùa 4 sẽ được diễn ra vào ngày 22/11/2024 với hình thức thi trắc nghiệm trên nền tảng do BTC cung cấp;

(3) Tất cả các hoạt động, bao gồm: Đăng ký dự thi, nộp bài, đăng ký tham dự đối với các buổi onsite trong khuôn khổ chương trình đều sẽ được BTC gửi mail đến thí sinh/người tham dự để xác nhận;

(4) Mọi thắc mắc, khiếu nại về quyết định của BTC gửi về địa chỉ Email chính thức của cuộc thi;

(5) Ngôn ngữ chính sử dụng trong bài làm là tiếng Việt (trừ các thuật ngữ chuyên ngành).

Thành lập từ năm 1948, AIESEC là tổ chức thanh niên quốc tế phi chính phủ và không vì lợi nhuận, giúp người trẻ phát triển năng lực lãnh đạo thông qua các cơ hội tình nguyện, thực tập quốc tế và hàng loạt dự án trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức mở đơn dự án Heading for the Future E-commerce mùa 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO