Chủ tịch ECB: Crypto  “không có giá trị gì” và cần được kiểm soát

Anh Lê| 23/05/2022 07:26
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde cho biết tiền mã hóa (crypto currency)  “không dựa trên gì cả” và cần được quy định để hướng mọi người tránh đầu cơ vào bằng tiền tiết kiệm cả đời.

Bà Lagarde đã nói với kênh truyền hình Hà Lan rằng bà lo lắng về những người "không hiểu gì về rủi ro, những người sẽ mất tất cả và những người sẽ thất vọng khủng khiếp, đó là lý do tại sao tôi tin rằng tiền mã hóa cần được kiểm soát."

Các bình luận được đưa ra trong bối cảnh thị trường tiền mã hóa đang trong thời điểm khó khăn, với các loại tiền kỹ thuật số Bitcoin và Ether giảm 50% so với mức đỉnh của năm ngoái. Đồng thời, loại tài sản này đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn từ các cơ quan quản lý, với lo lắng về những nguy hiểm mà nó có thể gây ra cho hệ thống tài chính rộng lớn hơn.

Bà Lagarde cho biết, bà hoài nghi về giá trị của tiền mã hóa, so sánh nó với đồng euro kỹ thuật số của ECB - một dự án có thể thành hiện thực trong 4 năm tới.

 “Đánh giá của tôi là tiền mã hóa không có giá trị gì, nó không dựa trên gì cả, không có tài sản bảo đảm nào với tư cách là một mỏ neo của sự an toàn,” bà nói.

“Ngày mà chúng tôi cho ra mắt tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, bất kỳ đồng euro kỹ thuật số nào, tôi sẽ đảm bảo ngân hàng trung ương sẽ đứng đằng sau và tôi nghĩ rằng đồng tiền kỹ thuật số này rất khác so với các đồng tiền mã hóa khác”.

Các quan chức khác của ECB đã lên tiếng bày tỏ lo ngại. Thành viên Ban điều hành Fabio Panetta, người đã nói vào tháng 4 rằng tài sản tiền mã hóa “đang tạo ra một miền Tây hoang dã mới” và so sánh sự tương đồng với cuộc khủng hoảng thế chấp dưới chuẩn năm 2008.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch ECB: Crypto  “không có giá trị gì” và cần được kiểm soát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO