Góc sinh viên

Chung kết phiên tòa tập sự số 15: Bùng nổ và kịch tính đến phút cuối cùng

Minh Thư 29/05/2024 15:30

Sau trận chung kết vô cùng bùng nổ, với chiến thắng thuộc về các chiến binh đến từ đội thi “Ba chàng hiệp sĩ mộng mơ – 874”, chương trình Phiên toà tập sự số 15 do Câu lạc bộ (CLB) Luật Gia Trẻ tổ chức đã chính thức khép lại.

ban-sao-cua-dsc04907.jpg
Giải nhất cuộc thi thuộc về đội “Ba chàng hiệp sĩ mộng mơ – 874”

Hội đồng Giám khảo của chương trình năm nay có: ông Mai Đức Thiện, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Luật sư Hà Trọng Đại, Giám đốc Công ty Luật TNHH Hà Trọng Đại và Cộng sự; Luật sư Trần Hà, Giám đốc Công ty Luật TNHH Pharos; Luật sư Trần Thị Ngọc Hoa; Luật sư Nguyễn Phương Thảo, Công ty Luật TNHH Baker McKenzie Việt Nam.

Như mọi năm, chương trình nhận được sự quan tâm nhiệt tình đến từ đông đảo các bạn sinh viên ngay từ lúc mở đơn đăng kí. Trải qua 4 vòng thi với những màn thể hiện vô cùng chất lượng 2 đội thi tiềm năng nhất tiến vào chung kết là đội “Ba chàng hiệp sĩ mộng mơ – 874” và đội “OWL”.

Đêm chung kết đã diễn ra rất bùng nổ và kịch tính đến phút cuối cùng, các đội thể hiện được sự kỹ lưỡng trong khâu chuẩn bị không chỉ về mặt kiến thức mà còn về khả năng tranh tụng, lập luận bảo vệ quan điểm của mình. Những màn tranh tụng diễn ra gay cấn, những lập luận logic và sắc bén từ 2 đội thi, cùng sự thể hiện xuất sắc của các thí sinh diễn xuất đã tạo nên sự thành công cho đêm chung kết.

Kết quả, Đội “Ba chàng hiệp sĩ mộng mơ – 874” bằng sự thể hiện ấn tượng của mình đã xuất sắc trở thành nhà vô địch của cuộc thi, đội OWL giành vị trí thứ 2 và đồng thời nhận được danh hiệu “Đội thi được yêu thích nhất” của chương trình.

Phiên toà tập sự số 15 là một cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của chương trình nói riêng và CLB Luật Gia Trẻ nói chung. Trong quá trình đầy thử thách này, Ban tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ lớn đến từ phía Công ty Luật TNHH Hà Trọng Đại và cộng sự - Nhà tài trợ Kim cương của chương trình, cùng các nhà tài trợ và bảo trợ khác, đây là điểm tựa giúp Ban tổ chức luôn vững tin và cố gắng hết mình trong hành trình làm Phiên toà tập sự số 15.

Nhìn lại chặng đường hơn một tháng diễn ra chương trình, có thể thấy Phiên toà tập sự số 15 là cuộc thi học thuật để lại nhiều dấu ấn không chỉ đối với Ban tổ chức chương trình, các đội thi mà còn đối với tất cả các sinh viên Luật nói chung.

Một trong những dấu ấn của Phiên toà tập sự năm nay là sự đổi mới về chủ đề phiên toà. Năm nay, CLB một lần nữa thử sức với lĩnh vực lao động. Đây được xem là một vấn đề rất được quan tâm trong pháp luật nước ta cũng như trong đời sống pháp lý của sinh viên và may mắn CLB đã nhận được sự cố vấn đến từ các thầy cô, vị luật sư trong quá trình hoàn thiện nội dung chương trình và tạo ra một sân chơi cho các bạn sinh viên có cơ hội nâng cao hơn kiến thức ở mảng kiến thức pháp luật này.

Trong quá trình tổ chức phiên toà, những lập luận, phần tranh tụng của các đội thi, sự góp mặt của các diễn viên diễn xuất, những đóng góp, nhận xét đến từ ban cố vấn chuyên môn… đã tạo nên sự thành công cho Phiên toà tập sự số 15.

Phiên toà tập sự số 15 vừa là một sân chơi, vừa là một đấu trường pháp lý đầy cam go, thử thách, là cơ hội cho các sinh viên Luật cùng nhau trao đổi, tích luỹ thêm nhiều kiến thức chuyên môn, kĩ năng tranh tụng từ mô hình một phiên toà giả định. Chắc chắn sự thành công của Phiên toà năm nay hứa hẹn cho Phiên toà tập sự số 16 tiếp theo sẽ không kém phần ấn tượng và thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết phiên tòa tập sự số 15: Bùng nổ và kịch tính đến phút cuối cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO