Chứng khoán

Chứng khoán SSI cảnh báo giả mạo

Q.L 28/09/2023 10:45

Xuất hiện “Công ty TNHH Chứng khoán SSSI Hà Nội” có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo.

canh-bao-gia-mao_zalo.png

Theo đó, gần đây, Công ty chứng khoán SSI cho biết đã ghi nhận trường hợp “Công ty TNHH Chứng khoán SSSI Hà Nội” đăng ký kinh doanh tại địa chỉ 1C Ngô Quyền.

Chứng khoán SSI cho rằng, đây là hành vi đặt tên gây hiểu lầm, sai luật và có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo.

SSI khẳng định: 1C Ngô Quyền là địa chỉ đăng ký kinh doanh của SSI – Chi nhánh Hà Nội và hoàn toàn không có “Công ty TNHH chứng khoán SSSI Hà Nội” nào tại đây.

Hiện SSI đã báo cáo và làm việc với các cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra, xử lý trường hợp trên.

SSI hiện là công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu lớn thứ hai trên HOSE, đạt 10,76% trong 6 tháng đầu năm 2023.

Trong nửa đầu năm nay, SSI đạt 592 tỷ đồng doanh thu nghiệp vụ môi giới chứng khoán và lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 1.070 tỷ đồng.

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cũng đã cảnh báo về hiện tượng một số tổ chức, cá nhân đặt biển tên công ty chứng khoán khi chưa được cấp phép, tổ chức vận hành các ứng dụng, sàn giao dịch chứng khoán trái phép (Gate.io, GoldFinger Finance, Vietdiamondstocks, bawallet9.com, Londonex.com, ZenoMarkets.com, CHMarkets.com, JASS.com, DEXDN.com, LPL.com, TradeTime.com,…).

Một số tổ chức, thông qua mạng xã hội, kêu gọi nhà đầu tư mở tài khoản, gửi tiền vào các ví điện tử, đầu tư vào các loại tiền mã hóa (Pi, USDT, BUSD,…) trên các sàn giao dịch chứng khoán không phải do Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và công ty con tổ chức, vận hành. Sau một thời gian không rút được tiền, hoặc tài khoản đầu tư bị thua lỗ nghiêm trọng, nhà đầu tư mới phát hiện có hành vi lừa đảo.

UBCKNN đã có khuyến cáo đối với nhà đầu tư về việc hệ thống pháp luật Việt Nam chưa có văn bản quy phạm pháp luật quy định về các dạng tài sản số, tiền mã hóa.

Do đó, trong thời gian này, UBCKNN tiếp tục khuyến cáo nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng khi nhận được lời mời chào đầu tư từ các cá nhân, tổ chức không rõ lai lịch, nhất là đối với những lời mời chào lãi suất, lợi nhuận cao, có dấu hiệu không minh bạch; cảnh giác khi nhận được các lời mời đầu tư vào các loại tài sản ảo, tiền mã hóa hoặc tham gia giao dịch chứng khoán, tài sản ảo trên sàn giao dịch chứng khoán chưa được cấp phép.

"Khi giao dịch, nhà đầu tư cần phải kiểm tra thông tin trên các sàn giao dịch (bao gồm cơ quan cấp phép, quản lý sàn, cơ chế giao dịch, quyền và nghĩa vụ các bên) để có cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi của mình, hạn chế rủi ro mất mát tài sản", UBCKNN lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán SSI cảnh báo giả mạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO