Sống đẹp

Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2023 chính thức khởi động

P.V 06/09/2023 - 09:47

Ngày 5/9, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2023, với sự tham gia của các em học sinh trường Tiểu học An Khánh, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

san-choi-duoc-xay-dung-tu-lop-xe-da-qua-su-dung-2-.jpg
Các đồ chơi như xích đu, bập bênh, cầu trượt, cầu thăng bằng,… đều được làm từ lốp xe ô tô đã qua sử dụng với nhiều màu sắc và hình khối đa dạng

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh” giai đoạn 2022 - 2025 được ký kết giữa Toyota Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường nhằm chung tay cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Chương trình năm 2023 sẽ trồng thêm 570 cây cảnh quan tại 9 trường tiểu học và trung học cơ sở thuộc 3 tỉnh thành, gồm: Vĩnh Phúc, Gia Lai và Bến Tre. Sau 8 năm triển khai, chương trình đã đóng góp gần 9.200 cây xanh cho 86 trường học tại 39 tỉnh thành trên cả nước và nhận được sự đánh giá cao từ Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như cộng đồng nói chung.

Tại lễ phát động, Toyota cũng tiến hành bàn giao một sân chơi với diện tích khoảng 250m2 cho các em học sinh trường Tiểu học An Khánh. Không chỉ là hoạt động xây dựng khu vui chơi lành mạnh cho trẻ em, chương trình còn góp phần bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng vật liệu tái chế hiệu quả. Điểm đặc biệt là các đồ chơi như xích đu, bập bênh, cầu trượt, cầu thăng bằng,… đều được làm từ lốp xe ô tô đã qua sử dụng với nhiều màu sắc và hình khối đa dạng.

Bên cạnh đó, tại lễ phát động Toyota đã tiến hành trao thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc giành giải trong cuộc thi “Tái chế đồ dùng cũ”. Đây là cuộc thi được triển khai trong khuôn khổ Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2023 nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh trường Tiểu học An Khánh trong việc tái chế và sử dụng đồ dùng tái chế.

Những năm gần đây, bên cạnh chương trình thường niên “Toyota chung tay xanh hóa học đường”, Toyota cùng hệ thống đại lý và nhà cung cấp phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thường xuyên triển khai những hoạt động bảo vệ môi trường khác như Chương trình “1 tỷ cây xanh – Vì Việt Nam xanh”; Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2021, SEA Games Xanh, Hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh năm 2023,…

Thêm vào đó, Toyota đã và đang tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường dài hạn và bền vững như: Đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy; Thúc đẩy hoạt động môi trường tại các đại lý Toyota; Giới thiệu những mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường… Điều này thể hiện cam kết của Toyota trong việc chung tay bảo vệ môi trường cùng cộng đồng tại Việt Nam, nhằm mang đến môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2023 chính thức khởi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO