CIC tiếp tục ban hành nhiều chính sách hỗ trợ các tổ chức tín dụng và khách hàng

NN| 16/03/2020 15:45
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, ứng phó với dịch Covid-19, ngày 16/3/2020, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) ban hành quyết định áp dụng mức chiết khấu 50% trên tổng số tiền phải thanh toán hàng tháng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam (TCTD) trong thời gian từ ngày 1/3 đến 31/12/2020.

Đây là lần thứ hai liên tiếp kể từ đầu năm CIC thực hiện việc giảm trừ tiền khai thác dịch vụ thông tin tín dụng đối với các TCTD, nhằm giúp các TCTD giảm chi phí, hạ lãi suất cho vay, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn của người dân và doanh nghiệp, khắc phục hậu quả do đại dịch COVID-19 gây ra và tạo động lực cho sự hồi phục và phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trước đó, ngay khi dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống và hoạt động của nền kinh tế, CIC đã ban hành Quyết định số 42/QĐ-TTTD thực hiện giảm phí khai thác TTTD từ 5-20% trên tổng số tiền thanh toán hàng tháng trong thời gian từ ngày 1/1 đến hết ngày 30/4/2020 theo nguyên tắc mức khai thác càng nhiều, tỷ lệ giảm càng lớn.

Với việc áp dụng mức giảm phí dịch vụ nhiều nhất từ trước đến nay, CIC đã góp phần hỗ trợ các TCTD giảm chi phí trong hoạt động cấp tín dụng, góp phần giảm lãi suất, nhằm đưa nguồn vốn kịp thời đến với người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn này.

Đặc biệt, CIC vẫn tiếp tục duy trì chính sách ưu đãi với một số tổ chức như: Quỹ Tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô áp dụng mức giá bằng 20%; Ngân hàng Chính sách xã hội: áp dụng mức giá bằng 50% so với mức giá sản phẩm dịch vụ cùng loại cung cấp cho TCTD. 

Ngoài ra, CIC cũng miễn phí 100% đối với TCTD và khách hàng vay khi tham gia kết nối trên Cổng thông tin kết nối khách hàng vay tại website https://cic.gov.vn và ứng dụng điện thoại thông minh (CIC Credit Connect). Thông qua cổng thông tin này, CIC hỗ trợ khách hàng vay tìm kiếm thông tin, so sánh, lựa chọn và đăng ký sản phẩm tín dụng phù hợp của các TCTD nhanh chóng, thuận tiện. Cũng qua cổng thông tin kết nối này, các tổ chức, cá nhân được khai thác hoàn toàn miễn phí báo cáo thông tin quan hệ tín dụng và kết quả chấm điểm tín dụng của chính mình, nhằm kiểm soát thông tin, phòng tránh gian lận tín dụng.

Các chính sách hỗ trợ của CIC trong bối cảnh khó khăn hiện nay hoàn toàn phù hợp với định hướng, chỉ đạo của NHNN để đồng hành cùng hệ thống ngân hàng Việt Nam, chung tay, góp sức cùng toàn bộ nền kinh tế giảm thiểu thiệt hại do dịch Covid19 và góp phần nhanh chóng hồi phục mọi mặt của đời sống, sản xuất và hoạt động kinh doanh trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

(Nguồn: sbv.gov.vn)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CIC tiếp tục ban hành nhiều chính sách hỗ trợ các tổ chức tín dụng và khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO