CLB VietFintech họp triển khai nhiệm vụ năm 2023

Quỳnh Lê| 17/02/2023 15:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 17/2, CLB VietFintech trực thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức cuộc họp Ban chủ nhiệm nhằm trao đổi, thống nhất kế hoạch hoạt động chính của CLB trong năm 2023. Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký VNBA, cùng thành viên Ban chủ nhiệm VietFintech.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đăng Hùng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ VietFintech cho biết, năm 2022 là một năm khó khăn đối với thị trường Fintech nói chung và các hội viên của CLB nói riêng. CLB đã tích cực tham gia triển khai các kế hoạch đề ra và đạt được một số kết quả nhất định, song vẫn còn những mục tiêu chưa đạt được cần tiếp tục khắc phục trong năm 2023.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại cuộc họp

Báo cáo về tình hình hoạt động năm 2022 tại cuộc họp, Ban chủ nhiệm cho biết, trong năm qua, VietFintech đã thực hiện kiện toàn công tác tổ chức CLB, trong đó đã phân công phân nhiệm vụ cụ thể trong ban chủ nhiệm và thành lập ban thường trực.

Tính đến nay, VietFintech có 25 hội viên chính thức, 3 hội viên liên kết. Trong năm 2022, CLB kết nạp thêm 11 hội viên mới và một hội viên xin ra khỏi CLB. Sắp tới, CLB sẽ tổ chức lễ kết nạp cho 7 hội viên mới.

Cũng trong năm qua, Ban chủ nhiệm đã tổ chức thăm và làm việc với 6 hội viên tại TP. Hồ Chí Minh nhằm gắn kết hội viên với CLB; tìm hiểu hoạt động kinh doanh, cũng như những khó khăn, vướng mắc của hội viên trong quá trình hoạt động để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

CLB cũng tích cực tham gia góp ý nhiều cơ chế, chính sách pháp lý, có thể kể đến: Nghị định Sandbox; Nghị định Định danh và Xác thực điện tử; Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)...

VietFintech thường xuyên tham gia các tọa đàm, hội thảo, hội nghị trong và ngoài nước, với một số sự kiện tiêu biểu như: Phiên thảo luận bàn bàn tròn về Fintech khu vực Đông Nam Á; Hội thảo “Dịch vụ tài chính kỹ thuật số công bằng”; Tọa đàm góp ý luật giao dịch điện tử; Sự kiện “Ngày chuyển đổi số”; Hội thảo "Cơ hội, thách thức ứng dụng Blockchain vào vận hành trong ngành tài chính - ngân hàng“; Singapore Fintech Festival 2022…

Ông Nguyễn Đăng Hùng, Chủ nhiệm CLB VietFintech tại cuộc họp

Mặc dù hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm qua, song Ban chủ nhiệm VietFintech cũng thẳng thắn thừa nhận những điểm còn tồn tại, hạn chế, như: Hội viên kết nạp mới nói riêng và hội viên CLB nói chung chưa đồng nhất, hoạt động trong nhiều mảng dịch vụ khác nhau; Thành viên Ban chủ nhiệm và Ban thường trực hoạt động chưa tích cực; Công tác liên kết Hội viên chưa hiệu quả; Công tác truyền thông, tuyên truyền cho CLB chưa được đẩy mạnh, chưa ban hành được ấn phẩm toàn cảnh Fintech như kế hoạch 2022; Chưa tổ chức được chương trình hội thảo, hay những buổi sinh hoạt chung cho toàn bộ CLB.

Về kế hoạch năm 2023, Ban chủ nhiệm VietFintech cho biết: sẽ tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức CLB; tiếp tục phát triển hội viên mới, rà soát hội viên cũ; tổ chức các hội thảo về những vấn đề nổi cộm đang được nhiều đơn vị trong lĩnh vực Fintech quan tâm; đẩy mạnh công tác truyền thông.

Bên cạnh đó, CLB tiếp tục thực hiện công tác làm cầu nối giữa hội viên với cơ quan quản lý nhà nước, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Hội viên; tham gia góp ý chính sách, quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực Fintech; tham gia các buổi hội thảo, gặp gỡ và làm việc với các đơn vị/tổ chức trong lĩnh vực Fintech.

Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng nhất trí và đánh giá cao báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và kế hoạch năm 2023 mà Ban chủ nhiệm VietFintech đưa ra. Có thể thấy, trong năm qua, Ban chủ nhiệm đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động để nâng cao vị thế, uy tín của CLB.

Sau khi nhìn nhận thẳng thắn những việc chưa làm được, Tổng Thư ký mong muốn Ban chủ nhiệm sẽ khắc phục những mặt còn hạn chế, từ đó tiếp tục phát huy được những điểm mạnh, đưa hoạt động của CLB ngày càng phát triển.

Về hoạt động của VietFintech trong năm 2023, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Ban chủ nhiệm chú trọng hơn nữa đến công tác truyền thông; thường xuyên tham gia góp ý cho các cơ quan quản lý trong quá trình hoàn thiện, ban hành cơ chế chính sách; tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm về những vấn đề được quan tâm hiện nay như: eKYC, Sandbox, cảnh báo giả mạo… trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, hiệu quả, nâng cao vị thế, uy tín của CLB

Thay mặt Ban chủ nhiệm CLB, ông Nguyễn Đăng Hùng chân thành cảm ơn những góp ý chi tiết, cụ thể, thiết thực của Tổng Thư ký và khẳng định sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng kỳ vọng của Tổng Thư ký cũng như của các hội viên.

bba5a2ba-aa78-4add-92f7-4b255633ecfc_1_201_a.jpeg.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CLB VietFintech họp triển khai nhiệm vụ năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO