CMC trao tặng hệ thống xét nghiệm COVID-19 cho Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn

Thanh Hải| 07/10/2021 10:20
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 6/10, Tập đoàn Công nghệ CMC trao tặng hệ thống xét nghiệm COVID-19 trị giá 5,2 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn. Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thiện nguyện kéo dài từ đầu năm 2021 đến nay của CMC. Được biết, đây là Hệ thống xét nghiệm PCR hiện đại duy nhất tại khu vực Hóc Môn và Củ Chi.

Ông Phạm Văn Trung, Tổng Giám đốc CMC TSSG (thứ 2 từ phải sang) trao tặng hệ thống xét nghiệm cho Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn - Ông Đặng Quốc Quân (ở giữa)

Tại sự kiện, đại diện CMC, ông Phạm Văn Trung đã trao tặng phần quà - hệ thống xét nghiệm COVID-19 trị giá 5,2 tỷ đồng cho đại diện Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn. Phần quà này sẽ hỗ trợ y, bác sĩ bệnh viện giảm thời gian xét nghiệm, khoanh vùng nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Nhận phần quà của CMC, ông Đặng Quốc Quân - Bác sĩ Chuyên Khoa II, Bí thư Đảng ủy và Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn cho biết, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng các trang thiết bị tăng cao, những trang thiết bị này rất giá trị. Bệnh viện đánh giá cao sự hỗ trợ của CMC. Trước đây, các mẫu xét nghiệm phải được gửi đến HCDC. Hiện tại, bệnh viện có thể chủ động quy trình xét nghiệm nhanh chóng hàng trăm nghìn mẫu. Nếu không có sự giúp đỡ của các nhà tài trợ như CMC, bệnh viện rất khó khăn trong việc điều trị và phòng chống dịch COVID-19. Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn sẽ sử dụng phần quà này đúng mục đích.

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện của CMC, ông Phạm Văn Trung cho biết: "Thay mặt người dân Sài Gòn, xin cảm ơn sự chiến đấu không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sĩ cho hàng nghìn người trở về với gia đình. Ngoài ra, nhờ vào sự chỉ đạo xuyên suốt từ chính phủ và UBND TP.HCM luôn đồng hành cùng người dân. Cuộc chiến chống dịch có thể còn kéo dài và khốc liệt hơn, không ai biết trước, là một trong những doanh nghiệp luôn nêu cao trách nhiệm với cộng đồng, Tập đoàn Công nghệ CMC luôn sẵn sàng chung tay với chính quyền và nhân dân cả nước trong công tác đẩy lùi COVID-19. Chúng tôi hy vọng, những phần quà nhỏ của CMC giúp giảm gánh nặng cho đội ngũ y tế, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường”.

Đại diện UBND TP. Hồ Chí Minh, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Cuộc chiến chống COVID-19 của chúng ta đến nay đã kéo dài gần 2 năm, và 4 tháng vừa qua là thời gian khó khăn nhất cho TP. Hồ Chí Minh. Cho đến ngày hôm nay, TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều tín hiệu tích cực cùng những hình ảnh hoạt động sôi nổi của người dân. Để làm được điều đó, cần có rất nhiều sự đóng góp và hy sinh từ đội ngũ y bác sĩ và sự chung sức của toàn thể người dân ở khắp mọi nơi, theo dõi và hướng về TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đóng góp Hệ thống xét nghiệm PCR từ Tập đoàn Công nghệ CMC đã hỗ trợ bệnh viện đẩy nhanh quá trình xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân”.

Tặng hệ thống xét nghiệm COVID-19 trị giá 5,2 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn, Tập đoàn Công nghệ CMC đã nâng tổng giá trị tài trợ từ đầu năm 2021 đến nay lên đến hơn 39 tỷ đồng. Hoạt động này thể hiện trách nhiệm của CMC với cộng đồng xã hội, lan tỏa hình ảnh đẹp về sự đoàn kết, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Thể hiện “Trách nhiệm”, một trong những giá trị cốt lõi của CMC, CBNV Tập đoàn cũng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Mỗi CBNV Tập đoàn Công nghệ CMC tặng một máy tính bảng trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động vào ngày 12/9/2021. Bên cạnh đó, tập đoàn còn tặng máy thở cho những bệnh viện tuyến đầu, hỗ trợ trang thiết bị phòng dịch cho chuỗi bệnh viện dã chiến để chia sẻ với cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Được biết, từ đầu tháng 6/2021, nhân viên CMC đã được tiêm phòng vắc-xin. Tính đến nay, có hơn 90% nhân viên CMC trên toàn quốc đã được tiêm phòng mũi thứ nhất và chuẩn bị được tiêm mũi thứ hai. Tại các trụ sở làm việc, CMC tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế, thiết lập Vùng xanh an toàn.

Thời gian tới, CMC sẽ nỗ lực hết sức để góp phần thực hiện mục tiêu kép chống dịch kết hợp duy trì, phát triển kinh tế - xã hội bằng cách cam kết cung ứng các sản phẩm, giải pháp công nghệ thiết yếu cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CMC trao tặng hệ thống xét nghiệm COVID-19 cho Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO