(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thẻ tín dụng là một trong những phương tiện thanh toán phổ biến trên thế giới. Với những tiện ích và ưu đãi hấp dẫn do thẻ mang lại, nhiều khách hàng muốn sở hữu cho mình càng nhiều thẻ tín dụng càng tốt, nhưng liệu đây có phải là một quyết định đúng đắn?

Dùng thẻ hiệu quả - Hưởng lợi tối đa 

Với thẻ tín dụng, khách hàng có thể được chi tiêu trước, trả tiền sau mà không phải trả một đồng lãi nào nếu thanh toán đúng hạn. Vì vậy, khi khách hàng sử dụng thẻ một cách hợp lý thì đây sẽ là một công cụ dùng để thanh toán, chi tiêu thực sự hữu hiệu.

Để đáp ứng chiến lược phát triển và thúc đẩy kinh doanh thẻ tín dụng, các ngân hàng hiện nay tung ra rất nhiều dòng thẻ với tính năng chuyên biệt (thẻ du lịch, thẻ hoàn tiền, thẻ rút tiền…). Do vậy, người dùng nên lập bài toán so sánh các tính năng và quyền lợi của mỗi loại thẻ để từ đó lựa chọn cho mình chiếc thẻ phù hợp với nhu cầu và phong cách sống của bản thân.

Ví dụ bạn có sở thích du lịch, ẩm thực, thường xuyên tiếp khách tại các nhà hàng, hay bạn thường đi công tác, thì thẻ có các ưu đãi giảm giá tại nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại… sẽ là một lựa chọn khôn ngoan.

Ngoài ra, nếu bạn là người thích đi du lịch thì thẻ tích điểm đổi dặm bay, cho bạn trải nghiệm làm thủ tục lên chuyến bay nhanh chóng, thẻ có chương trình ưu đãi tại các khu nghỉ dưỡng... sẽ phù hợp với nhu cầu "thích xê dịch" của bạn.

Vì vậy, trước khi quyết định làm thẻ tín dụng, bạn nên cân đối giữa nhu cầu và các tiện ích của thẻ để có thể sử dụng tốt nhất những lợi ích mà thẻ đem lại. Mỗi người nên sở hữu nhiều hơn một thẻ tín dụng để hưởng các ưu đãi nổi bật bên cạnh những ưu đãi mới cho chủ thẻ tín dụng theo chương trình mở rộng hợp tác giữa ngân hàng với các đối tác.

Không nên mở quá nhiều thẻ tín dụng

Theo các chuyên gia tài chính, người tiêu dùng cũng không nên mở thẻ một cách “vô tội vạ”. Để quyết định mở bao nhiêu thẻ tín dụng cần xác định nhu cầu cũng như tần suất sử dụng thẻ của cá nhân. Việc sở hữu quá nhiều thẻ không chỉ tăng khả năng nợ cao hơn mà còn làm ảnh hưởng đến số tiền bạn có thể vay trong tương lai.

Nếu lấy một mức căn bản, an toàn khi sử dụng, các chuyên gia khuyên nên sở hữu 2 thẻ tín dụng của 2 ngân hàng phát hành khác nhau. Theo đó, bạn sẽ dễ dàng quản lý dòng tiền, hạn mức tín dụng cộng gộp cũng sẽ cao hơn, phù hợp khả năng chi trả và thanh toán, chưa kể bạn tận dụng được hết các tính năng, khuyến mãi từ 2 thẻ. Việc sử dụng thẻ của các ngân hàng khác nhau cũng giúp bạn đỡ gặp rủi ro trong quá trình thanh toán nếu chẳng may một ngân hàng phát hành phát sinh lỗi không thể xử lý giao dịch thanh toán của bạn.

Chị Thủy Linh (TP. Hồ Chí Minh), người đang sở hữu 2 chiếc thẻ tín dụng - một thẻ Visa và một thẻ Mastercard cho hay, nhờ khéo tận dụng các ưu đãi, chị tiết kiệm được một khoản không nhỏ so với chi tiền mặt.

Với thẻ Visa, chị Thủy Linh tham gia chương trình trả góp 0% lãi suất để mua một chiếc xe máy trong thời hạn 6 tháng. Đồng nghĩa chị có thể chia nhỏ khoản tiền để thanh toán dần, phù hợp với tình hình ngân sách của bản thân.

Với thẻ Mastercard do PVcomBank phát hành, chị thường xuyên chi tiêu mua sắm để tích điểm VinID.

"Hầu như mọi chi tiêu trong gia đình tôi đều dùng thẻ Mastercard. Số điểm tích lũy được trên VinID khi chi tiêu bằng thẻ này, tôi có thể dùng để tiếp tục mua các sản phẩm khác hữu ích cho gia đình", chị Linh nói.

Thẻ tín dụng Mastercard đem đến nhiều tiện lợi cho người dùng trong công việc, mua sắm, vui chơi, giải trí

Hiện có khá nhiều ngân hàng đưa ra các chương trình khuyến mãi khi mở thẻ như tặng quà hiện vật, hoàn tiền sử dụng. Đây cũng là một cách chào đón thành viên mới tới ngân hàng. Đôi khi, một phần quà thiết thực, độc đáo, thể hiện sắc màu cá tính lại chính là yếu tố quyết định đến việc mở thẻ tín dụng hay không.

“Mở thẻ thời điểm này theo tôi đánh giá rất hợp lý khi sắp bước vào mùa du lịch trong năm. Chiếc thẻ tôi vừa mở có khá nhiều tính năng thú vị và tiện ích như tích điểm khi chi tiêu, miễn lãi tới 55 ngày, giảm giá tới 50% tại nhiều cửa hàng. Và rất thú vị là mở thẻ chi tiêu giai đoạn này được tặng vali, cực kỳ hữu ích cho chuyến du lịch hè sắp tới”, anh Hữu Hải (Hà Nội) – người vừa mở thẻ PVcomBank Mastercard cho hay.

Chỉ cần sắp xếp hợp lý các nhu cầu, mục đích tài chính, lưu tâm tìm hiểu và tận dụng ưu đãi từ ngân hàng, bạn hoàn toàn có thể làm chủ dịch vụ và biến thẻ tín dụng thành một công cụ hoạch định chi tiêu, tiết kiệm tiền đa năng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có bao nhiêu thẻ tín dụng là đủ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO