Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng nâng đỡ, VN-Index đóng cửa trong sắc xanh

Q.L 16/07/2024 16:48

VN-Index ghi nhận rung lắc trong phiên chiều nay (16/7) khi áp lực bán đột ngột gia tăng, gần như xóa bỏ nỗ lực tăng điểm trong phiên sáng. Mặc dù vậy, những nỗ lực từ nhóm trụ cột ngân hàng đã giúp thị trường đóng cửa trong sắc xanh.

dvadvbgn.png
Diễn biến VN-Index

Thị trường hôm nay mở cửa trong sắc xanh và ghi nhận nhịp tăng điểm tốt trong phiên sáng khi nhóm ngân hàng bất ngờ phục hồi giúp VN-Index bật tăng gần 12 điểm. Trong đó, nổi bật là sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong đó đáng chú ý là BID, MBB, VCB.

Sự phục hồi ở nhóm ngân hàng cũng lan tỏa sang các nhóm ngành khác giúp thị trường giao dịch sôi động hơn với sắc xanh gần như chiếm ưu thế. Điển hình là nhóm dược khi hầu hết các cổ phiếu đều ghi nhận sắc tím với IMP, DHG, DBD.

Đà tăng trong phiên chiều có phần suy yếu khi áp lực bán bất ngờ tăng mạnh. Nhóm hóa chất, dầu khí, và một số mã bất động sản ghi nhận điều chỉnh góp phần khiến VN-Index trượt điểm về dưới tham chiếu. Tuy vậy chỉ số đã có nhịp hồi lại nhanh chóng sau đó với diễn biến giằng co cho đến cuối phiên.

Các cổ phiếu trụ cột ngân hàng đa phần đều đóng cửa trong sắc xanh, với MBB phiên này là mã tăng tốt nhất và thanh khoản dẫn đầu toàn sàn. Theo đó, MBB chốt phiên tăng 2,2%, khớp lệnh hơn 24,7 triệu đơn vị.

evgasdvfa.png
Bản đồ thị trường

Thanh khoản phiên hôm nay đã khởi sắc hơn dù vẫn duy trì ở mức thấp, với tổng giao dịch cả 3 sàn đạt 18.674 tỷ đồng.

Khối ngoại hôm nay tiếp tục bán ròng với tổng giá trị ròng đạt 234,57 tỷ đồng, tập trung bán MWG, MSN, TCB.

gfnb.png
Giao dịch khối ngoại

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, HOSE có 211 mã tăng và 215 mã giảm, VN-Index tăng 1,36 điểm (+0,11%), lên 1.281,18 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 684,3 triệu đơn vị, tổng giá trị đạt 16.414 tỷ đồng, tăng 19% về khối lượng và 15% về giá trị so với phiên hôm qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 47 triệu đơn vị, giá trị đạt 1.031 tỷ đồng.

Sàn HNX có 87 mã tăng và 80 mã giảm, HNX-Index tăng 0,07 điểm (+0,03%), lên 244,91 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 59 triệu đơn vị, giá trị đạt 1.205 tỷ đồng, tăng 9% về khối lượng và giảm 8,6% về giá trị so với phiên hôm qua. Giao dịch thỏa thuận đóng góp 3,8 triệu đơn vị, giá trị đạt 214 tỷ đồng.

Sàn UPCoM có 167 mã tăng và 123 mã giảm, UPCoM tăng 0,34 điểm (+0,35%), lên 98,26 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 59,4 triệu đơn vị, giá trị đạt 1.055 tỷ đồng, tăng 26% về khối lượng và giảm 12% về giá trị so với phiên hôm qua. Giao dịch thỏa thuận đóng góp 0,7 triệu đơn vị, giá trị đạt 7,8 tỷ đồng.

Trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai hồi phục trở lại và có phiên tăng điểm đầu tiên sau chuỗi 4 phiên giảm trước đó. Chỉ số VN30-Index hồi phục tích cực hôm nay nhờ nhóm Ngân hàng đã giúp tâm lý thị trường phái sinh ổn định hơn. Cụ thể, VN30F2407 đóng cửa với mức tăng 4 điểm.

Với diễn biến trong phiên hôm nay, CTCK Vietcombank (VCBS) khuyến nghị, các nhà đầu tư giữ tâm lý bình tĩnh và duy trì danh mục với những mã như được nhận định là duy trì được xu hướng và không bị ảnh hưởng khi thị trường có diễn biến điều chỉnh. Đồng thời tỷ trọng danh mục cũng chỉ nên giữ ở mức 50-60% để phòng ngừa rủi ro điều chỉnh có thể bất ngờ xảy ra trong ngắn hạn.

CTCK Yuanta Việt Nam nhận định, thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.280 – 1.290 điểm của chỉ số VN-Index trong những phiên kế tiếp với các nhịp tăng giảm đan xen. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và thanh khoản vẫn có thể ở mức thấp trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu ngân hàng nâng đỡ, VN-Index đóng cửa trong sắc xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO