Văn hóa

Concert Born Pink trước giờ G

Thảo Ngân 29/07/2023 18:55

Chỉ còn vài tiếng trước khi concert Born Pink chính thức diễn ra đêm diễn đầu tiên (tối ngày 29/7), sân vận động (SVĐ) Quốc gia Mỹ Đình không chỉ chứng kiến lượng người hâm mộ đông đảo, mà còn là địa điểm tập trung của nhiều người buôn vé và vô số những mặt hàng khác.

Những sự kiện thu hút sự quan tâm của đại bộ phận công chúng như concert của Blackpink luôn là nơi lý tưởng cho hoạt động kinh doanh, buôn bán của nhiều người dân. Trong những ngày concert cận kề, các hoạt động này diễn ra sôi nổi hơn bao giờ hết, đặc biệt là trước giờ G, khi khán giả thập phương đổ dồn về nơi này. 

img_20230729_185111.jpg
Nhiều khán giả đã đến sân từ sớm để check-in

Theo chia sẻ của nhiều tiểu thương và người bán hàng rong quanh SVĐ Mỹ Đình, những ngày qua, họ đã kiếm được số tiền không nhỏ từ việc bán nước mía và các loại đồ uống giải khát, do nắm bắt được nhu cầu của nhiều khán giả tới làm thủ tục nhận vòng và những người bán vé thường trực tại cổng sân trong thời tiết vô cùng nắng nóng. Có những tiểu thương cho biết đã bán hết hàng chỉ trong vài giờ đồng hồ, thu về vài chục triệu đồng – tương đương doanh thu trong nhiều tháng cộng lại. 

img_20230729_185025.jpg
Nhiều người bán hàng đã chuẩn bị cả thực đơn đồ uống cho khách hàng lựa chọn

Một số mặt hàng khác có thể dễ dàng bắt gặp tại “thị trường” SVĐ trong 2 – 3 ngày trước concert là những vật phẩm, phụ kiện để mang theo bên mình khi tham gia concert như: Lightstick (gậy cổ vũ) của Blackpink, poster/ảnh các thành viên, áo in tên kèm hình của thần tượng.... Đáng chú ý, mặt hàng áo mưa cũng được bày bán dựa vào dự báo tình hình thời tiết vào đêm ngày 29/7 tại Hà Nội.

Những món đồ này chủ yếu được rao bán bởi các bạn trẻ, những người thường xuyên cập nhật xu hướng và sở thích của người hâm mộ. Tuy nhiên, khán giả thường ưu tiên thực hiện giao dịch mua những mặt hàng này trên các trang web chính thức của công ty quản lý của thần tượng hoặc các fanpage mua bán vật phẩm Kpop trung gian có tiếng, vì vậy những mặt hàng này tại SVĐ không quá đắt khách.

img_20230729_185047.jpg
Nhiều vật phẩm liên quan đến nhóm nhac Blackpink được bày bán nhộn nhịp

Bên cạnh những món hàng đánh vào nhu cầu người đi xem buổi biểu diễn, “động tĩnh” của những người phe vé, cắt lỗ, bán tháo vé cũng được quan tâm. Những hoạt động xoay quanh vé concert từ khi được mở bán luôn là một vấn đề nhận được nhiều quan tâm của dư luận. Hàng loạt băng rôn, biển hiệu có nội dung chào mời, bán vé chịu lỗ, giảm từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng so với giá gốc đã xuất hiện dày đặc và lên đến đỉnh điểm trước giờ concert diễn ra.

img_20230729_185118.jpg
Bán vé tràn lan quanh cổng SVĐ

Với tâm thế “bù lỗ được bao nhiêu hay bấy nhiêu”, nhiều hạng vé có giá gốc là 6-7 triệu đồng, các "phe vé" đã bán ra với giá chỉ bằng 20-30% giá gốc.

Thậm chí, việc giảm giá quá sâu như vậy còn khiến nhiều khán giả nghi ngờ, cho rằng đây cũng là một phương thức lừa đảo. Vì thế, thị trường vé trước cổng SVĐ tạo ra tình thế “thật giả lẫn lộn”, gây hoang mang đối với cả những người đã mua vé chính hãng thành công và những ai đã có kinh nghiệm tham gia concert trước đó.

Dù còn tồn tại nhiều điểm bất cập nhưng không thể phủ nhận những sự kiện concert quốc tế như Born Pink đã làm góp phần không nhỏ vào một thị trường sôi động tại Hà Nội trong hơn 1 tháng vừa qua, bên cạnh những tác động văn hóa – du lịch to lớn từ hai đêm diễn như kế hoạch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Concert Born Pink trước giờ G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO