Văn hóa

Concert của Blackpink tại Hà Nội không bị hủy

Thảo Ngân 25/07/2023 - 13:29

UBND TP. Hà Nội vừa họp bàn và thông báo chấp thuận tổ chức hai đêm diễn của nhóm nhạc Blackpink vào ngày 29 – 30/7 tại Sân vận động (SVĐ) Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, concert đầu tiên của Blackpink tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, mạng xã hội liên tục xuất hiện những thông tin trái chiều về 2 đêm diễn của nhóm nhạc này khiến nhiều người nghi ngờ rằng concert Born Pink tại Hà Nội có khả năng sẽ bị hủy bỏ. Đặc biệt, sau khi đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông báo về buổi họp vào ngày 24/7 liên quan đến đêm diễn của Blackpink, concert tiếp tục trở thành chủ đề nóng trong dư luận.

Trước đó, ngày 30/6, Sở Văn hóa Thể thao (VHTT) Hà Nội đã ban hành văn bản chấp thuận đối với concert Born Pink, ngay sau khi YG Entertainment công bố hai đêm diễn của Blackpink tại Việt Nam.

Tuy nhiên, sau nhiều sự việc gây xôn xao cộng đồng người hâm mộ của nhóm nhạc, sáng ngày 25/7, UBND TP. Hà Nội đã chính thức chấp thuận tổ chức chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 29 – 30/7, đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho buổi biểu diễn, xây dựng hình ảnh Hà Nội thân thiện, mến khách, là điểm đến an toàn cho bạn bè quốc tế.

Không phải ngẫu nhiên concert của Blackpink từng được cho là không thể diễn ra như kế hoạch đã công bố. Trước ngày mở bán vé chính thức, một số lùm xùm về ban tổ chức concert đã khiến một bộ phận công chúng nghi ngại về tính chất của buổi biểu diễn, khiến đại diện Sở VHTT Hà Nội và ban tổ chức phải lên tiếng đính chính thông tin.

Tuy nhiên, sau ngày 7/7 – ngày mở bán vé của concert, trên mạng xã hội xuất hiện tràn lan những tài khoản rao bán vé concert với giá cao cùng hiện tượng lừa đảo bán vé giả, trong khi vé concert trên Ticketbox – trang web bán vé chính thức vẫn còn thừa những hạng vé tầm trung (5,8 – 7,8 triệu đồng) và vào ngày 15/7 - sau 8 ngày mở bán vé, Ticketbox đột ngột thông báo ngừng bán vé. Thông tin này đã làm dấy lên nghi vấn liệu concert có thể diễn ra hay không, bởi đây là nguồn cung cấp vé duy nhất của concert Born Pink tại Việt Nam.

Công chúng đã và đang đếm ngược từng ngày để được tham gia vào hai đêm diễn bùng nổ của những thần tượng mang tầm cỡ quốc tế. Vì vậy, nếu buổi biểu diễn của Blackpink bị hủy bỏ như thông tin trong nhiều ngày qua, người đầu tiên chịu thiệt là những người hâm mộ chân chính của nhóm nhạc. Bên cạnh những tổn thất về tinh thần vì bỏ lỡ cơ hội được gặp gỡ thần tượng ngay tại quê nhà, người hâm mộ cũng phải đối mặt với thiệt hại về tài chính, khi số tiền phải bỏ ra để mua vé và chi trả cho hai hoặc nhiều ngày tại Hà Nội là không nhỏ với những khán giả đến từ các tỉnh thành khác.

Trong khi đó, nếu concert không diễn ra như kế hoạch, người được lợi là những người phe vé – một vấn nạn nổi cộm từ khi vé được mở bán. Thường lệ, bất cứ buổi biểu diễn nào bị hủy bỏ sau khi đã mở bán vé phải tiến hành hoàn tiền vé cho người mua vé qua trang bán vé chính thức. Đây có thể coi là “cứu cánh” cho những người phe vé nhưng không bán được vé và gây nhiễu loạn thị trường vé, vô hình trung gây bức xúc trong dư luận nếu concert bị hủy bỏ.

Theo cập nhật, ban tổ chức đang “chạy đua” trong giai đoạn nước rút để chuẩn bị sân khấu biểu diễn ở SVĐ Quốc gia Mỹ Đình cho concert đầu tiên của nhóm nhạc nữ toàn cầu tại Việt Nam. Trước đó, ban tổ chức đã khẳng định sân khấu Born Pink Hà Nội sẽ có quy mô tương đương những concert đã được tổ chức ở các quốc gia, khu vực khác, hứa hẹn đây sẽ là một trong những concert có quy mô lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam từ trước đến nay.

Concert Born Pink được dự đoán sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa ở Việt Nam. Việc tổ chức thành công concert tầm cỡ này sẽ là nền tảng để Việt Nam nhận được sự chú ý và có thể trở thành điểm đến trên bản đồ lưu diễn của nhiều nghệ sĩ quốc tế khác.

Có thể thấy, buổi biểu diễn phù hợp với Nghị quyết chuyên đề “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” nhằm bắt kịp với xu thế thời đại, phát triển văn hóa, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, gia tăng tỷ trọng đóng góp vào GRDP của thành phố.

Đồng thời, qua việc tổ chức một concert quốc tế như Born Pink với sự hỗ trợ của các nước đã có bề dày tổ chức sự kiện quy mô lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc,… đội ngũ nhân lực tổ chức sự kiện sẽ có cơ hội trau dồi và kinh nghiệm để độc lập tổ chức các sự kiện về sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Concert của Blackpink tại Hà Nội không bị hủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO