Văn hóa

Concert của Blackpink có thể là “cú hích” cho ngành du lịch

Thảo Ngân 10/07/2023 11:04

Bên cạnh những màn trình diễn bùng nổ dành cho người hâm mộ trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam vào cuối tháng 7/2023, concert của Blackpink được dự đoán sẽ tạo ra những điểm sáng cho hoạt động du lịch của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Blackpink là nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Kpop và sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn cầu. Ra mắt công chúng vào năm 2016, Blackpink được đánh giá là nhóm nhạc nữ có thành tích vượt trội với nhiều lần phá vỡ kỷ lục trong lịch sử Kpop.

Trong chuyến lưu diễn toàn cầu “Born Pink” bắt đầu từ tháng 10/2022, trải dài từ châu Á, châu Đại Dương, châu Âu đến Bắc Mỹ, nhiều concert của Blackpink đã cháy vé sau khi được mở bán không lâu, dù có những buổi diễn được tổ chức tại địa điểm với sức chứa lên tới 100.000 người. Tại Đài Loan (Trung Quốc), hơn 55.000 vé cho concert tại TP. Cao Hùng đã được bán trong 1 phút và chỉ sau 4 phút, toàn bộ số lượng vé đã bán hết.

kpop.jpg
4 thành viên Blackpink đã đưa concert Born Pink đến nhiều nơi trên thế giới. Nguồn: Internet

Theo trang Touring Data, tính đến tháng 7/2023, chuyến lưu diễn với quy mô lớn nhất lịch sử Kpop đã mang về cho 4 thành viên cùng YG Entertainment – công ty quản lý của Blackpink, doanh thu “khổng lồ” đạt gần 164 triệu USD. Đáng chú ý, với doanh thu bình quân đạt gần 10 triệu USD mỗi đêm diễn tại Mexico City hồi cuối tháng 4/2023 đã giúp Blackpink được ghi nhận là nhóm nhạc nữ có doanh thu một đêm diễn cao nhất từ trước tới nay.

Vào ngày 26/6, YG Entertainment đột ngột thông báo về 2 đêm diễn của Blackpink tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Việt Nam. Đáng nói, 2 đêm diễn tại Việt Nam được mở bán vé vào ngày 7/7 - gần 2 tuần sau thông báo chính thức và sẽ diễn ra trong ngày 29-30/7. Điều này đồng nghĩa với mọi hoạt động từ bán vé đến tổ chức concert chỉ kéo dài trong khoảng 1 tháng. Đây là sự kiện “vô tiền khoáng hậu” trong chuyến lưu diễn của Blackpink, bởi thời gian chuẩn bị cho concert này vô cùng gấp rút, trong khi lịch trình các concert trước đó được công bố ít nhất 2 tháng trước khi diễn ra.

Tuy vậy, trong cả 2 đợt mở bán trực tuyến vào ngày 7/7, nhiều hạng vé đã bán hết nhanh chóng. Trong đó, ở đợt đầu tiên mở bán lúc 12 giờ, vé VIP gây bất ngờ khi hết nhanh hơn so với hầu hết các hạng vé khác, ngoại trừ hai hạng vé có mức giá rẻ nhất là 1,2 triệu đồng và 1,8 triệu đồng. Có thể thấy, dù vé concert Born Pink tại Việt Nam được nhận xét là có mức giá cao hơn so với giá vé của những concert trước đó ở các nước khác, khán giả Việt và thậm chí là người hâm mộ Blackpink ở nước ngoài vẫn sẵn sàng chi trả để tham gia concert của thần tượng.

kpop-1(1).jpg
Vé VIP đã bán hết trong đợt mở bán lúc 12 giờ ngày 7/7

“Tôi đã đặt thành công vé VIP để tham dự buổi concert. Tôi chọn vé VIP vì tôi cảm thấy hạng vé rất quan trọng, bởi hạng vé quyết định các quyền lợi đi kèm của người đặt vé”, Phạm Lê Hà Anh, một người hâm mộ Blackpink lâu năm chia sẻ và cho biết thêm: “Dù số lượng quyền lợi của vé VIP concert tại Việt Nam ít hơn những concert khác trong chuyến lưu diễn của Blackpink nhưng tôi vẫn muốn thưởng thức trọn vẹn concert vì khả năng tài chính của tôi cho phép điều đó”.

Concert tại Hà Nội của Blackpink nhận được sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ và nhiều chuyên gia. Sự kiện này không chỉ đánh dấu cột mốc lần đầu tiên chuyến lưu diễn toàn cầu của nhóm nhạc nữ tầm cỡ được tổ chức tại Việt Nam mà hơn hết, concert của Blackpink được dự đoán sẽ có tác động tích cực đến ngành du lịch của đất nước.

Những quốc gia và khu vực có địa điểm diễn ra concert của Blackpink đều thu hút một lượng lớn người hâm mộ quốc tế tham gia. Chẳng hạn, concert Born Pink tại Thái Lan vào tháng 1/2023 đã “cứu nguy” cho nền du lịch ảm đạm của nước này sau đại dịch COVID-19. Thái Lan đã đón hàng chục nghìn du khách thập phương đến concert và ở lại tham quan dài ngày sau khi concert kết thúc. Hay người hâm mộ của Blackpink từ các khu vực lân cận như: Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Đông Nam Á… cũng đổ dồn về Hồng Kông để xem concert của nhóm nhạc này.

Trên thực tế, dù concert chưa chính thức diễn ra nhưng nếu nhìn vào những “tấm gương” đi trước, có thể thấy lợi ích tiềm năng đối với nền kinh tế của Việt Nam từ 2 đêm diễn của Blackpink vào cuối tháng 7 tới đây là rất lớn. Sự kiện này được đánh giá có thể sẽ là một “cú hích” cho ngành du lịch của Việt Nam, vốn đang chật vật phục hồi trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế và mức chi tiêu của người dân đang sụt giảm.

Theo báo cáo của Agoda - công ty chuyên cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến, số lượt tìm và đặt phòng khách sạn sớm tại Hà Nội của khách nước ngoài trong hai ngày 29-30/7 đã tăng vọt. Điều này cho thấy, ngành công nghiệp “không khói” tại Việt Nam có thể chuyển mình phần nào nhờ buổi biểu diễn của Blackpink.

Một lợi ích quan trọng khác mà Việt Nam nhận được từ chuyến lưu diễn này của Blackpink là độ nhận diện quốc gia trên trường quốc tế, đặc biệt là thủ đô Hà Nội. Với bề dày lịch sử và nền ẩm thực, văn hóa phong phú, đa dạng, Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để phát triển du lịch đậm đà bản sắc dân tộc. Tuy nhiên, để định vị thương hiệu quốc gia hiệu quả với bạn bè quốc tế, những buổi biểu diễn của nghệ sĩ có sức ảnh hưởng toàn cầu là cần thiết. Trong bối cảnh công tác quảng bá du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn, concert Born Pink là “cơ hội vàng” để ngành du lịch Việt Nam tận dụng lợi thế sẵn có.

“Việt Nam sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn trên bản đồ du lịch thế giới khi những clip hướng dẫn tham dự concert cùng với những trải nghiệm du lịch Hà Nội của cả du khách Việt Nam và quốc tế tràn ngập trên xu hướng của các trang mạng xã hội như Tiktok, Douyin hay Facebook”, Hà Anh cho biết.

Concert Born Pink tại Hà Nội sẽ chính thức diễn ra vào tối ngày 29-30/7, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, với sức chứa 40.000 người. Với quy mô này, hoạt động du lịch của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, được kỳ vọng sẽ khởi sắc trước, trong và sau khi concert kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Concert của Blackpink có thể là “cú hích” cho ngành du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO