Công bố chuỗi sự kiện Diễn đàn Dịch vụ Ngân hàng Bán lẻ và Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020

P.V| 23/07/2020 15:42
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 23/7/2020, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện Diễn đàn Dịch vụ Ngân hàng Bán lẻ và Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020.

Toàn cảnh buổi họp báo

Ban Tổ chức cho biết, Lễ trao giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2020” dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp diễn ra sự kiện Diễn đàn “Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2020 - Retail Banking Forum 2020”, ngày 26/11/2020 tại TP.Hồ Chí Minh.

Đây là giải thưởng thường niên do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) phối hợp cùng với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức từ năm 2012. Giải thưởng nhằm mục đích tôn vinh những ngân hàng có kết quả hoạt động cung cấp những sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp tích cực cho sự phát triển ngành ngân hàng, của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Qua 8 lần tổ chức liên tiếp, Ban Tổ chức và Hội đồng Bình chọn giải thưởng đã trao 57 giải thưởng cho sản phẩm/dịch vụ của 26 ngân hàng/công ty Fintech tiêu biểu đang hoạt động tại Việt Nam.

Các giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu đã được các tổ chức tín dụng (TCTD) và tổ chức liên quan quan tâm tham gia bình chọn, ngày càng tạo dựng và củng cố được uy tín vững chắc trong cộng đồng giới ngân hàng và có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển của ngành ngân hàng phù hợp với xu thế và đòi hỏi của thị trường.

Tham gia giải thưởng, ngoài việc khẳng định năng lực và tạo danh tiếng thông qua việc giới thiệu các hoạt động kinh doanh, các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, sáng tạo, hiệu quả thì đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính như ngân hàng, công ty Fintech còn có cơ hội đánh giá lại hoạt động trong năm và được các thành viên Hội đồng Bình chọn (HĐBC) giải thưởng nhận xét, đóng góp nhiều ý kiến chuyên môn có giá trị nhằm góp phần cải thiện hoạt động, đem lại kết quả cao hơn cho đơn vị.

HĐBC giải thưởng thường niên gồm các chuyên gia đầu ngành, là những cá nhân từng đảm nhận nhiệm vụ quản lý nhà nước ngành ngân hàng, lãnh đạo các tổ chức tài chính, tín dụng lớn tại Việt Nam, các chuyên gia tư vấn cao cấp trong nước và quốc tế, các chuyên gia công nghệ thông tin và an ninh thông tin phục vụ ngành ngân hàng. Các thành viên HĐBC không chỉ am hiểu xu thế, hoạt động của ngành ngân hàng trên thế giới mà còn đặc biệt am hiểu, có kinh nghiệm và nắm bắt nhanh từng hoạt động, từng sự biến đổi tại thị trường ngân hàng Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức chụp ảnh kỷ niệm tại buổi họp báo

Năm nay, HĐBC đưa ra mục tiêu bình chọn, tôn vinh 7 hạng mục giải thưởng dành cho các ngân hàng và 1 hạng mục giải thưởng dành cho các công ty Fintech. Cụ thể:

Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu: 7 giải, gồm: Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu; Ngân hàng Chuyển đổi số tiêu biểu; Ngân hàng có Sản phẩm/Dịch vụ Sáng tạo tiêu biểu; Ngân hàng tiêu biểu về Hỗ trợ Đầu tư cho Nông nghiệp Công nghệ cao; Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh; Ngân hàng tiêu biểu vì Cộng đồng; Ngân hàng Đồng hành cùng Doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu.

Giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu: 3 giải (tối đa) dành cho các công ty Fintech có kết quả hoạt động khả quan nhất thị trường.

Đối với Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam năm 2020, Ban Tổ chức cho biết Diễn đàn là nơi lãnh đạo các ngân hàng cùng chuyên gia tài chính ngân hàng, chuyên gia CNTT trong nước và quốc tế cùng thảo luận, đề xuất mô hình, lộ trình và giải pháp chuyển đổi số ngành ngân hàng, phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ và thanh toán không dùng tiền mặt.

Diễn đàn được thiết kế gồm 3 phiên báo cáo, trong đó:

Phiên báo cáo 1, tập trung giới thiệu xu hướng và mô hình phát triển mới của ngân hàng bán lẻ.

Phiên báo cáo 2, tập trung giới thiệu giải pháp công nghệ nâng cao hiệu quả dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Phiên báo cáo 3, có chủ đề “đa dạng hóa dịch vụ ngân hàng bán lẻ và thanh toán trên nền tảng số - giải pháp thực hiện”.

Cũng trong khuôn khổ buổi họp báo, đại diện IDG Vietnam đã cung cấp thông tin Hội thảo quốc gia về Chính phủ Điện tử 2020. Theo đó, Hội thảo Quốc gia về Chính phủ Điện tử (eGov) lần thứ 15 sẽ được tổ chức vào ngày 17/9/2020, tại Khách sạn Sheraton Sài Gòn, với chủ đề: “Phát triển chính phủ điện tử và cổng dịch vụ công trực tuyến hướng đến chính phủ số - mô hình và giải pháp công nghệ”.

Phiên Báo cáo chính của hội thảo sẽ tập trung giới thiệu mô hình, lộ trình và giải pháp công nghệ nhằm phát triển Cổng dịch vụ công trực tuyến và Chính phủ số với các bài báo cáo của UBND TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội, Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam. Tiếp theo là 3 phiên chuyên đề diễn ra song song dưới sự chủ trì của lãnh đạo cao cấp Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Diễn ra song song với hội thảo là triển lãm CNTT phục vụ công tác xây dựng hạ tầng và chuyển đổi số Chính phủ Điện tử. Triển lãm sẽ có sự tham dự của các đơn vị trong nước tiêu biểu như: Viettel, VNPT, FPT, Hyperlogi, Admax… và quốc tế như Microsoft, Cisco, Oracle, IBM… sẽ tham gia giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp tiêu biểu tại hội thảo và triển lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố chuỗi sự kiện Diễn đàn Dịch vụ Ngân hàng Bán lẻ và Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO