Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa chính thức công bố Top 10 Công ty Du lịch uy tín & Top 5 Khách sạn, Resort uy tín năm 2024.
Theo đó Top 10 Công ty Du lịch uy tín năm 2024 gồm: Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel; Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist; Công ty CP Dịch vụ Du lịch Bến Thành; Tổng Công ty Du lịch Hà Nội; Công ty Cổ phần Lữ hành Vietluxtour; Công ty CP Du lịch và Thương mại - Vinacomin; Công ty CP Du lịch Exotissimo Việt Nam; Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Du lịch Hồng Ngọc Hà; Công ty TNHH Du lịch Trần Việt; Công ty CP Dịch vụ Du lịch & Thương mại TST.
Top 5 Khách sạn uy tín năm 2024 gồm: Khách sạn JW Marriott Hà Nội; Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi; Khách sạn Park Hyatt Saigon; Khách sạn Caravelle Hotel; Khách sạn Lotte Sài Gòn.
Top 5 Resort uy tín năm 2024 gồm: Vinpearl Resort & Spa Phu Quoc; Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort; Ana Mandara Cam Ranh; Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa;Furama Resort Danang.
Theo khảo sát của Vietnam Report, mặc dù năm 2024 doanh thu ngành du lịch tiếp tục tăng trưởng ổn định, áp lực về chi phí lại gia tăng, thể hiện qua tỷ lệ doanh nghiệp báo cáo sụt giảm lợi nhuận tăng từ 7,2% lên 11,1%. Điều này cho thấy các doanh nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn trong việc kiểm soát chi phí và duy trì biên lợi nhuận. Đặc biệt, chi phí vận hành tăng, yêu cầu đầu tư vào công nghệ số hóa, và áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững đang tạo ra những gánh nặng tài chính không nhỏ.
Năm 2025 không chỉ được kỳ vọng là năm của sự phục hồi mà còn là thời điểm để toàn ngành chuyển mình mạnh mẽ hơn, hướng tới phát triển bền vững. Mặc dù vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, những tháng đầu năm được kỳ vọng sẽ mang lại tín hiệu tích cực nhờ đây là mùa cao điểm đón khách quốc tế.
Kỳ vọng này được phản ánh rõ nét trong kết quả khảo sát của Vietnam Report khi có tới 71,4% doanh nghiệp bày tỏ niềm tin vào một bức tranh khả quan hơn trong năm 2025. Sự lạc quan của các doanh nghiệp hoàn toàn có cơ sở khi nhìn vào mục tiêu đầy tham vọng mà ngành du lịch Việt Nam đặt ra cho năm tới.
Theo đó, ngành hướng tới đón từ 25-28 triệu lượt khách quốc tế và 130 triệu lượt khách nội địa, đóng góp trực tiếp 8-9% vào GDP. Đồng thời, ngành dự kiến tạo ra 6,3 triệu việc làm, trong đó có 1,2 triệu việc làm trực tiếp, phản ánh nỗ lực không chỉ phục hồi mà còn vươn lên mạnh mẽ, hướng tới phát triển bền vững và trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới.
Trong bối cảnh công nghệ số bùng nổ, mạng xã hội và các website trực tuyến đã trở thành công cụ chủ đạo trong hành trình tìm kiếm và đặt dịch vụ của người tiêu dùng. Không chỉ là nguồn thông tin, những nền tảng này còn tạo điều kiện để khách hàng chia sẻ trải nghiệm, đánh giá chất lượng dịch vụ và so sánh giá cả một cách nhanh chóng.
Trước xu hướng này, các doanh nghiệp Du lịch & Khách sạn, Resort đã kịp thời chuyển đổi chiến lược tiếp thị, tập trung vào việc nâng cao hình ảnh thương hiệu và đẩy mạnh hoạt động marketing trên các kênh số như Facebook, Instagram, YouTube, và các website chính thức. Chiến lược này được 85,7% doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu trong ngắn hạn, phản ánh vai trò quan trọng của việc cải thiện nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Theo khảo sát của Vietnam Report, có đến 85,7% doanh nghiệp trong lĩnh vực Du lịch & Khách sạn, Resort nhận định rằng việc thực thi các tiêu chí Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) có tác động đáng kể đến kết quả kinh doanh. Điều này phản ánh tầm quan trọng ngày càng lớn của các yếu tố bền vững trong hoạt động của ngành. Các tiêu chí ESG không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động nội bộ mà còn nâng cao uy tín, củng cố thương hiệu và gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Lễ công bố chính thức bảng xếp hạng và tôn vinh Top 10 Công ty Du lịch uy tín & Top 5 Khách sạn, Resort uy tín năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 1/2025 tại Hà Nội.