Thứ Sáu, 29/3/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
Cổng dịch vụ công
Nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch cải cách thủ tục hành chính năm 2024
Cải cách các quy định thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; Đổi mới việc thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp...
Số người trưởng thành có tài khoản thanh toán đạt 77,41%
Đến nay, số người trưởng thành có tài khoản thanh toán đạt 77,41%. Nhiều ngân hàng báo cáo trên 90% giao dịch được thực hiện trên kênh số, có ngân hàng đạt tỷ lệ tới 98%.
Năm thứ 2 liên tiếp MoMo dẫn đầu nộp lệ phí xét tuyển đại học
Kết thúc thời gian nộp lệ phí xét tuyển đại học năm 2023, MoMo tiếp tục là kênh thanh toán được nhiều thí sinh/phụ huynh tin tưởng lựa chọn sử dụng nhất, chiếm hơn 48% giao dịch, tương đương 297.450 giao dịch.
Đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 cổng Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh lần thứ nhất
Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình chưa hoàn chỉnh, các chức năng cung cấp dịch vụ chưa hoàn thiện, giao diện chưa dễ sử dụng và chưa thân thiện với người dùng....
Hướng dẫn làm hộ chiếu online - nhận tại nhà qua Bưu điện
Thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, người dân có thể dễ dàng thực hiện việc cấp, đổi hộ chiếu (passport) online và đăng ký nhận tại nhà qua Bưu điện thay vì trực tiếp đến Cơ quan xuất nhập cảnh làm thủ tục trực tiếp như trước đây.
SHB miễn phí thanh toán phí đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm tiếp sức cho các thí sinh trong mùa tuyển sinh năm học 2022 đồng thời gia tăng các tiện ích thanh toán qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), từ ngày 24/8 đến 31/8/2022, SHB miễn phí cho các khách hàng thanh toán phí đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng.
Ngân hàng Nhà nước ban hành Kế hoạch chuyển đổi số năm 2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành Quyết định số 1097/QĐ-NHNN Kế hoạch chuyển đổi số năm 2022.
Cách chỉnh sửa thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú bằng điện thoại
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trường hợp thay đổi về địa chỉ nơi cư trú như địa giới đơn vị hành chính, tên đơn vị hành chính, tên đường, phố, tổ dân,... thì bạn cần điều chỉnh thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu về cư trú.
Tăng cường cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả công tác điều hành
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo phương án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, năm 2021 - 2022 NHNN sẽ cắt giảm 5% tổng số quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc các lĩnh vực hoạt động ngân hàng, cụ thể gồm nội dung cắt giảm, đơn giản hóa 27 quy định thủ tục hành chính tại 7 Thông tư, 1 Nghị định do NHNN đầu mối xây dựng.
Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 4/4/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký ban hành Quyết định 422/QĐ-TTg phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022.
Tích hợp Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - VNPT là đơn vị đầu tiên tích hợp thanh toán bằng Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
SHB triển khai thanh toán trực tuyến BHXH, BHYT trên Cổng dịch vụ công Quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai thanh toán trực tuyến Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Bảo hiểm tai nạn lao động – Bệnh nghề nghiệp dành cho khách hàng doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội chưa tích hợp thanh toán thủ tục đất đai qua dịch vụ công
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là một trong 9 địa phương còn lại chưa hoàn thành tích hợp, triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai cho người dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
233 thủ tục hành chính triển khai trên Cơ chế một cửa quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tính đến ngày 15/9, có 233 thủ tục hành chính (TTHC) của 13 bộ, ngành được chính thức triển khai trên Cơ chế một cửa quốc gia, trên 4,08 triệu hồ sơ của hơn 49,35 nghìn doanh nghiệp (DN) đã tham gia.
VPBank chính thức triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - VPBank vừa chính thức triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia cho 3 loại hình thu phí.
Hiệp hội Ngân hàng làm việc với Cục Cảnh sát giao thông về vướng mắc trong việc quản lý tài sản bảo đảm là xe ô tô
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chiều ngày 15/6, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có buổi làm việc với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) về việc giải quyết các vướng mắc trong quản lý tài sản bảo đảm là xe ô tô tại ngân hàng. Buổi làm việc diễn ra tại Trụ sở của Cục Cảnh sát giao thông, 112 Lê Duẩn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa có chỉ đạo về việc thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Tích hợp, cung cấp 55 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2021.
VPBank cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mới đây, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Văn phòng Chính phủ đã ký cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Ví MoMo được nhận bằng khen của Chính phủ vì đóng góp tích cực cho sự phát triển của Cổng Dịch cụ công quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 30/12/2020, trong khuôn khổ Hội nghị Sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), Ví điện tử MoMo đã được nhận bằng khen của Văn phòng Chính phủ vì đã có những đóng góp xuất sắc trong việc xây dựng và vận hành Cổng DVCQG.
Ngành Ngân hàng cam kết đồng hành cùng Cổng dịch vụ công Quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cổng Dịch vụ công quốc gia (Cổng DVCQG) được triển khai vận hành trên nền tảng thanh toán đã kết nối với 4 ngân hàng (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV), 6 trung gian thanh toán trong đó có Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam - NAPAS và Hệ thống thanh toán thương mại điện tử quốc gia (Keypay).
Tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính thuế lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với quan điểm công khai, minh bạch, các thủ tục hành chính (TTHC) thuế, lấy người dân, doanh nghiệp (DN) làm trung tâm phục vụ, trong thời gian qua, ngành thuế đã nỗ lực rà soát, nâng cấp, chuẩn hóa dữ liệu để tích hợp thêm 30 TTHC (đợt 3) lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (CDVCQG).
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO