Tin tức

Định kỳ hằng tháng công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

H.Q 29/11/2024 19:01

Ngày 29/11/2024, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 537/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình - Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với một số bộ, địa phương về công tác cải cách thủ tục hành chính ngày 26/11/2024.

Cải cách thủ tục hành chính ngay trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

Thông báo nêu rõ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình - Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo các bộ, địa phương tập trung triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2024, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao để nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan hành chính nhà nước, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu sau:

Thực hiện nghiêm việc cải cách thủ tục hành chính ngay trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, tăng cường kiểm soát chặt chẽ, đánh giá tác động chính sách đối với quy định thủ tục hành chính, bảo đảm chỉ ban hành các quy định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý, thực hiện trên môi trường điện tử và chi phí tuân thủ thấp nhất.

Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính một cách thực chất, trong đó tập trung vào việc cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư và phân cấp giải quyết thủ tục hành chính theo phương án cắt giảm, đơn giản hóa đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hướng tới giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Định kỳ hằng tháng công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình yêu cầu thực hiện nghiêm việc công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính theo quy định; 100% hồ sơ thủ tục hành chính phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính góp phần xây dựng một nền hành chính hiệu lực, hiệu quả, phục vụ nhân dân. Định kỳ hằng tháng công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Bộ chỉ số 766 (Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh, Cổng thông tin điện tử của bộ, địa phương.

Tập trung triển khai thí điểm mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hiệu quả, khoa học tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

Phó Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Về đề xuất, kiến nghị của các bộ, địa phương và các hiệp hội doanh nghiệp, cơ quan thành viên Hội đồng tư vấn, Phó Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ - Cơ quan thường trực Tổ công tác có văn bản đề nghị các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu, xử lý các kiến nghị, đề xuất của các bộ, địa phương và các hiệp hội doanh nghiệp, cơ quan thành viên Hội đồng tư vấn. Theo phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao, các bộ, ngành, địa phương có văn bản trả lời trực tiếp các bộ, địa phương và các hiệp hội doanh nghiệp, cơ quan thành viên Hội đồng tư vấn trong tháng 12/2024, đồng thời gửi Văn phòng Chính phủ - Cơ quan thường trực Tổ công tác để theo dõi, tổng hợp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Định kỳ hằng tháng công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO