Công nghệ

Hướng dẫn làm hộ chiếu online - nhận tại nhà qua Bưu điện

Minh Ngọc 12/05/2023 13:38

Thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, người dân có thể dễ dàng thực hiện việc cấp, đổi hộ chiếu (passport) online và đăng ký nhận tại nhà qua Bưu điện thay vì trực tiếp đến Cơ quan xuất nhập cảnh làm thủ tục trực tiếp như trước đây.

lam-ho-chieu-online-de-duoc-nhan-tai-nha_1605151301.png

Nhu cầu nhận hộ chiếu tại nhà tăng cao

Nếu nhu cầu đi du lịch nước ngoài, người dân chỉ cần truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia để tìm hiểu các bước làm hộ chiếu và đăng ký nhận hộ chiếu gắn chíp tại nhà. Chỉ cần điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn, người dân có thể tự thực hiện toàn bộ quy trình từ nộp hồ sơ, thanh toán lệ phí và nhận kết quả tại nhà mà không cần đến trực tiếp cơ quan hành chính. Việc này vừa thuận tiện, vừa tránh được những chiêu thức lừa đảo giả danh hỗ trợ làm hộ chiếu, visa online.

Hiện nay, việc cấp hộ chiếu qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được các cơ quan, tổ chức và người dân đánh giá cao vì không phải mất thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi mà có thể làm hộ chiếu bất kể lúc nào. Cước phí chuyển phát hộ chiếu được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước. Quy trình chuyển phát hộ chiếu được thực hiện nghiêm ngặt, mọi thông tin của người dân đều được bảo mật.

Theo thống kê, đến hết tháng 3/2023, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã phát hành thành công trên 300.000 hộ chiếu đến tận địa chỉ người dân yêu cầu. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ, Vietnam Post cũng đã tăng cường ứng dụng công nghệ vào tất cả các công đoạn để rút ngắn thời gian chuyển phát hồ sơ.

Quy trình chuyển phát hộ chiếu gắn chíp luôn được thực hiện đúng theo những quy định mà Bưu điện Việt Nam đã cam kết với Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công An. Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật, hộ chiếu được chuyển phát đến tận tay người dân an toàn và đúng thời gian quy định.

Hướng dẫn làm hộ chiếu online, nhận tại nhà qua Bưu điện

Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công Bộ Công an và đăng nhập tài khoản được cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia.

dang-ky-ho-chieu-online-3.png

Bước 2: Chọn Mục “Nộp hồ sơ trực tuyến”

dang-ky-ho-chieu-online-4.png

Bước 3: Chọn dịch vụ công thực hiện. Người dân tại ô tìm kiếm trên phải màn hình nhập cụm từ “Hộ chiếu”. Sau đó chọn mục “Tìm kiếm”.

dang-ky-ho-chieu-online-5.png

Bước 3: Chọn cấp hộ chiếu phổ thông tương ứng với dịch vụ thực hiện.

Người dân chọn bộ thủ tục tương ứng với nhu cầu:

- Nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp tỉnh (nơi thường trú, tạm trú hoặc nơi thuận lợi): Công dân cấp hộ chiếu lần đầu, cấp hộ chiếu từ lần thứ hai.

- Nộp hồ sơ tại cấp trung ương (Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh): Công dân cấp hộ chiếu từ lần thứ hai.

dang-ky-ho-chieu-online-6.png

Bước 4: Chọn Mục “Nộp hồ sơ”

dang-ky-ho-chieu-online-7.png

Bước 5: Chọn “Cơ quan giải quyết hồ sơ” phù hợp sau đó chọn “Đồng ý và tiếp tục”

dang-ky-ho-chieu-online-8.png

Bước 6: Tại mục "Hồ sơ trực tuyến" thực hiện cập nhật và tải lên các ảnh, thông tin tương ứng.

dang-ky-ho-chieu-online-9.png

Lưu ý: Người dân có thể chọn nhận hộ chiếu tại mục "Tiếp nhận hồ sơ đăng ký" theo 2 cách: Nhận trực tiếp hoặc Nhận qua bưu chính.

Đối với thông tin về hồ sơ dung lượng tải lên không được quá 6MB/1 tệp tin

dang-ky-ho-chieu-online-10.png

Bước 7: Nộp hồ sơ và theo dõi kết quả.

z4329776689634_cf3cd6d0a47626f1174e0c550b0af778.jpg

Sau khi hoàn thành nộp hồ sơ, DVC Bộ Công an sẽ gửi email và tin nhắn SMS thông báo nộp hồ sơ thành công. Trong vòng 8 ngày kể từ ngày nộp, hồ sơ sẽ được xét duyệt và nhận kết quả. Nếu trong quá trình xét duyệt có vấn đề về nội dung thông tin và hình ảnh, DVC sẽ gửi thông báo nhắc nhở người dân cập nhật/bổ sung. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn làm hộ chiếu online - nhận tại nhà qua Bưu điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO