Công ty CP Quản lý quỹ VinaCapital hợp tác cùng Fincorp triển khai giải pháp chuyển đổi số

Thanh Hải| 03/07/2022 16:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital (VCFM) và Công ty Cổ phần Fincorp (Fincorp) vừa ký kết hợp tác triển khai giải pháp chuyển đổi số Fplatform cho dịch vụ quản lý tài sản dành cho nhà đầu tư cá nhân của VinaCapital.

Fincorp cung cấp giải pháp Fplatform ứng dụng cho nền tảng giao dịch trực tuyến VinaCapital MiO

Cụ thể, Fincorp cung cấp giải pháp chuyển đổi số Fplatform để VCFM ứng dụng cho nền tảng giao dịch trực tuyến VinaCapital MiO, cho phép nhà đầu tư vào các quỹ mở VinaCapital có thể giao dịch và quản lý danh mục đầu tư của mình một cách thuận tiện và bảo mật.

Trước đó, Fincorp cũng đã hợp tác cùng VCFM để phân phối các sản phẩm quỹ mở VinaCapital trên nền tảng Fmarket.vn. Ngành tài chính đang là một trong những lĩnh vực ghi nhận tốc độ chuyển đổi số nhanh nhất, và đây cũng là xu hướng tất yếu cho sự thành công của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Tính từ tháng 1/2022 đến hết tháng 5/2022, các quỹ mở do VinaCapital quản lý tiếp tục dẫn đầu thị trường và các nhóm quỹ cùng loại về lợi nhuận và tăng trưởng trong bối cảnh thị trường chứng khoán ghi nhận nhiều biến động khó lường.

Cụ thể, quỹ mở trái phiếu VFF giữ vị trí dẫn đầu toàn thị trường và dẫn đầu trong nhóm quỹ mở trái phiếu với lợi nhuận 3,6%. Quỹ mở cân bằng VIBF dẫn đầu trong nhóm quỹ mở cân bằng với lợi nhuận 0,43%. Hai quỹ mở cổ phiếu nổi bật của VinaCapital là VESAF và VEOF cũng duy trì vị trí thứ 1 và thứ 3 trong nhóm quỹ mở cổ phiếu.

Ông Brook Taylor, Tổng Giám đốc VinaCapital cho biết, sự hợp tác này phù hợp với xu thế diễn ra ở các thị trường phát triển, khi các công ty quản lý quỹ kết hợp với những doanh nghiệp công nghệ tài chính năng động để tối ưu thế mạnh của đôi bên.

“Thông qua chú trọng vào chuyển đổi số, chúng tôi  mong muốn mang đến cho nhà đầu tư những trải nghiệm tốt nhất cùng với các sản phẩm quỹ mở được quản lý bởi VinaCapital”, ông Brook Taylor nhấn mạnh.

Về phía Fincorp, ông Đỗ Văn Chuẩn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Fincorp chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin rằng công nghệ sẽ giúp mọi người tiếp cận các sản phẩm tài chính chuyên nghiệp một cách dễ dàng và minh bạch hơn. Từ đó, giúp mọi người tạo thói quen đầu tư tích lũy thông qua các quỹ và thúc đẩy hình thành một thị trường tài chính chuyên nghiệp, bài bản hơn”.

Theo số liệu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, quy mô của thị trường vốn đã tăng trưởng trung bình 28,5% mỗi năm trong giai đoạn 2016-2021. Ông Đỗ Văn Chuẩn chia sẻ thêm: “Tiềm năng tăng trưởng ấn tượng của thị trường vốn trong nhiều năm tới chính là động lực để chúng tôi thúc đẩy số hóa mạnh mẽ hơn cho các tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng đồng hành cùng VinaCapital để cùng tiên phong trong xu thế chuyển đổi số này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Quản lý quỹ VinaCapital hợp tác cùng Fincorp triển khai giải pháp chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO