Góc sinh viên

Cuộc thi LogiChain trở lại mùa thứ 3, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 3 tỷ đồng

Quỳnh Lê 30/09/2023 09:30

Tối ngày 28/9, tại Hà Nội, Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp cùng Câu lạc bộ Logistics & Chuỗi cung ứng (LSC) phát động Cuộc thi LogiChain 2023, với chủ đề chuyên môn “Chuỗi cung ứng đàn hồi”.

c95276ff-04cd-4e90-a3cd-2c6e3f5ca72a.jpeg

LogiChain là cuộc thi giải Case Study về lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng tiên phong trên toàn quốc, được tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng LSC. Cuộc thi nhận sự bảo trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và sự tham dự, cố vấn của Ban Giám khảo, khách mời là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực.

Trải qua 2 mùa tổ chức, LogiChain đã tạo nên những thành công vượt ngoài mong đợi.

Mùa thứ nhất - LogiChain 2021: The Great Game đã thu hút hơn 500 thí sinh đến từ hơn 30 trường đại học/cao đẳng trên khắp cả nước, nhận được hơn 300.000 lượt tiếp cận truyền thông, để lại ấn tượng sâu sắc và tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng đồng sinh viên Việt Nam.

Nối tiếp thành công đó, LogiChain 2022: The Urbanistar cũng gây nên cơn sốt không hề nhỏ với cộng đồng sinh viên logistics khi thu hút được hơn 150 đội thi, tương ứng với hơn 600 thí sinh trên cả nước đăng ký tham gia.

Bước tiếp trên hành trình phát triển không ngừng ấy, Cuộc thi LogiChain 2023: The High Clash chính thức quay trở lại và tiếp tục mang tới một sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực Logistics & Chuỗi cung ứng. Cuộc thi là cơ hội cho các bạn sinh viên trải nghiệm giải quyết tình huống thực tế của doanh nghiệp, đồng thời là điểm chạm kết nối doanh nghiệp với các ứng viên giàu tiềm năng.

_dsc3882.jpg

Phát biểu tại họp báo phát động cuộc thi, bà Đinh Lê Hải Hà, Phó Viện trưởng Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chia sẻ: “LogiChain đã trải qua rất nhiều mùa thi, trong đó cũng có những mùa thi vô cùng khó khăn khi phải hoàn toàn tiến hành online do dịch bệnh COVID-19. Dù vậy, cuộc thi vẫn đón nhận nhiều sự hưởng ứng nhờ chính là sự trưởng thành của cuộc thi qua thời gian, thể hiện qua các chủ đề mà các bạn sinh viên cuộc thi đã dũng cảm lựa chọn và sự quan tâm và đồng hành của các nhà bảo trợ, doanh nghiệp".

"Từ phía tập thể sư phạm, chúng tôi cũng muốn thể hiện sự trân trọng lớn lao, vì cuộc thi chính là một trong những sự đóng góp to lớn cho các bạn sinh viên, giúp làm giàu trải nghiệm các bạn sinh viên đại học nói chung và các sinh viên học Logistics nói riêng. Qua cuộc thi, các bạn sinh viên không chỉ được đào tạo bài bản lý thuyết trên trường mà còn được tiếp xúc thực tiễn sớm, giúp rèn luyện kỹ năng giải quyết tình huống và giải quyết vấn đề. Với sự đóng góp như vậy, cuộc thi vượt khỏi khuôn khổ là một cuộc vui chơi, trở thành một trải nghiệm vô cùng nghiêm túc để có thể đóng góp chất lượng đào tạo nhân lực của nhà trường, cũng như cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động đất nước. Chúng tôi sẽ luôn ủng hộ sinh viên của mình, đặc biệt là sinh viên của Câu lạc bộ Logistics & Chuỗi cung ứng LSC, cuộc thi LogiChain với tất cả niềm tự hào của cô thầy", bà Đinh Lê Hải Hà chia sẻ.

_dsc3896.jpg

Nhận định về cuộc thi LogiChain, Anh Lê Minh Chiến - đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói: “Tôi tin rằng Cuộc thi LogiChain 2023: The High Clash chính là một sân chơi vô cùng bổ ích, có ý nghĩa kiến tạo giá trị thiết thực, là cầu nối cho sinh viên đến gần hơn với cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời khẳng định trách nhiệm với xã hội, cũng như khẳng định giá trị cốt lõi: "Xây dựng từ tâm - Vươn tầm cao mới - Kết nối nhân tài" để tìm kiếm và phát triển nguồn nhân lực trẻ tiềm năng cho đất nước trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các bạn trẻ ở đây cũng chính là tương lai của các doanh nghiệp, của ngành dịch vụ Logistics và chuỗi cung ứng. Vì thế chúng tôi mong muốn, chào đón và sẵn sàng hỗ trợ các bạn để trở thành thế hệ tiếp theo phát triển ngành dịch vụ này”.

_dsc3908.jpg

Ông Ngô Khắc Lễ, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) cho biết thêm: “LogiChain 2023 là cơ hội cho các tài năng trẻ trình bày các giải pháp sáng tạo và ý tưởng nhằm nâng cao khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng. Đối với cộng đồng kinh doanh và ngành công nghiệp logistics, chúng ta phải nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc thúc đẩy sự thay đổi tích cực. Đây không chỉ là một cuộc thi, mà còn là sự hợp tác, của những doanh nghiệp ngày hôm nay và tài năng của ngày mai. Hãy sử dụng nền tảng này để trao đổi ý tưởng, học hỏi lẫn nhau và cùng nhau làm việc để xây dựng một tương lai tốt hơn”.

_dsc3919.jpg

Bà Thái Thị Mai Hương, Chánh Văn phòng Trung tâm Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam (AIT Việt Nam) - đơn vị nhà tài trợ kim cương cho cuộc thi nhấn mạnh: “Trong suốt quá trình thành lập và phát triển, AIT Việt Nam luôn trung thành với sứ mệnh hỗ trợ sự phát triển quốc gia của Việt Nam nói riêng và phát triển khu vực nói chung thông qua các dịch vụ giáo dục, đào tạo và tiếp cận cộng đồng sau đại học. Cũng bởi vì lý do đó, chúng tôi đã quyết định đồng hành cùng Cuộc thi LogiChain 2023 nhằm khích lệ tinh thần học tập, lan tỏa giá trị tích cực và bền vững đến các bạn sinh viên nói riêng và thế hệ trẻ nói chung”.

Chủ đề của LogiChain mùa thứ 3 là “Supply Chain Resilience”, tập trung vào việc giải quyết các tình huống thực tế của doanh nghiệp và hướng tới một chiến lược chung giữa các đội thi về lĩnh vực chuỗi cung ứng đàn hồi.

Không chỉ đem đến Chuỗi sự kiện hấp dẫn như: Họp báo, talkshow, trải nghiệm thực tế và các buổi đào tạo xen kẽ 3 vòng thi. LogiChain còn mang đến một format chung kết mới lạ: 4 đội thi sẽ được chia thành 2 cặp đấu. Trong đó, hai đội trong cùng 1 cặp đấu sẽ thuyết trình và phản biện lẫn nhau về phương án của đội mình theo thể lệ được xây dựng dựa trên mô hình tranh biện quốc tế Asian Parliamentary.

_dsc4032.jpg

Cuộc thi mở đơn đăng ký theo đội và ghép đội từ ngày 29/9 – 15/10/2023. Vòng loại diễn ra từ ngày 18 - 19/10/2023 (trắc nghiệm trực tuyến). Vòng Bán kết diễn ra vào ngày 9/11/2023, Top 6 đội thi sẽ tham gia giải Case Study và phản biện. Vòng Chung kết của cuộc thi dự kiến được tổ chức vào ngày 23/11/2023 tại Hà Nội, Top 4 đội xuất sắc nhất sẽ giải Case Study, đàm phán và đưa ra sách lược chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi LogiChain trở lại mùa thứ 3, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 3 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO