Bất động sản

Đà Nẵng gia hạn thêm 2 năm cho gần 3.500 m2 “đất vàng” bỏ hoang của Saigontourist

Vạn Xuân 02/08/2023 15:30

Hết thời gian được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp do bất khả kháng.

2378dc0a-e1bd-4c6c-a645-9b9284f1bfa6-101-6788.jpeg
Ảnh minh họa

UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành quyết định về việc gia hạn sử dụng 24 tháng đối với khu đất tại số 7 Đống Đa, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group).

Lý do gia hạn: Chưa đưa đất vào sử dụng theo quy định tại Điểm I, Khoản 1, Điều 64 Luật Đất đai năm 2013.

Khu đất được gia hạn thêm 2 năm có diện tích gần 3.500 m2. Mục đích sử dụng là đất công trình sự nghiệp có kinh doanh.

“Hết thời gian được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp do bất khả kháng”, quyết định nêu rõ.

Để triển khai quyết định trên, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng giao Cục Thuế TP.Đà Nẵng có trách nhiệm tính và thông báo cho Tổng công ty Du lịch Sài Gòn số tiền phải nộp (nếu có) vào ngân sách Nhà nước, tương ứng với thời gian được gia hạn sử dụng.

Liên quan đến khu đất này, đầu năm 2019 tại Hội nghị tổng kết năm của Saigontourist, đại diện lãnh đạo công ty này cho biết, năm 2020, cùng với những dự án xây dựng và nâng cấp một số khách sạn 4, 5 sao ở TP. Hồ Chí Minh, doanh nghiệp này sẽ đẩy mạnh các dự án xây khách sạn ở nhiều địa phương. Trong đó, có dự án xây khách sạn 5 sao tại Đà Nẵng, khách sạn 3 sao tại Nha Trang, nghiên cứu đầu tư đầu tư thêm các cở sở lưu trú khác tại Côn Đảo…

Theo thông tin từ cuộc họp, trong năm 2019, doanh nghiệp này đã đầu tư nhiều dự án để phát triển cơ sở vật chất với tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng và chú trọng đầu tư có chọn lọc để phục vụ cho chiến lược phát triển lâu dài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng gia hạn thêm 2 năm cho gần 3.500 m2 “đất vàng” bỏ hoang của Saigontourist
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO