(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chiều ngày 1/10/2020, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan NHTW nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ hai (mở rộng).

Bí thư Đảng ủy Cơ quan NHTW, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại Hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ Cơ quan NHTW đã tiến hành đánh giá sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020. Theo đó, những tháng đầu năm 2020, sự bùng phát và diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch COVID-19 đã có tác động không nhỏ tới hoạt động của cả hệ thống chính trị, trong đó có ngành Ngân hàng và Đảng ủy cơ quan NHTW.

Vượt lên mọi khó khăn, thách thức, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW đã phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự đảng NHNN, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, các đơn vị và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ thực hiện khẩn trương, quyết liệt các nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành đề ra trong 9 tháng đầu năm 2020.

Cấp ủy các cấp đã cùng với tập thể lãnh đạo, quản lý kịp thời tham mưu các giải pháp phòng, chống hiệu quả đại dịch COVID-19 trong toàn Ngành, chỉ đạo các TCTD triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

NHNN tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, thận trọng, phù hợp với chủ trương của Chính phủ. Công tác thanh tra, giám sát ngân hàng được tăng cường, hỗ trợ tích cực cho quá trình tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của các TCTD.

Hoạt động của các TCTD ổn định, đảm bảo an toàn; nợ xấu được kiểm soát, tỷ lệ nợ xấu nội bảng được duy trì ở mức dưới 2%. Công nghệ và dịch vụ ngân hàng được tăng cường; hệ thống thanh toán diễn ra thông suốt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nền kinh tế và người dân, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do dịch COVID-19,…

Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến theo hướng thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn của Đảng bộ. Ban thường vụ Đảng ủy đã bám sát các văn bản của Trung ương, Đảng ủy Khối và Ban Cán sự đảng NHNN để lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, đạt kết quả, đảm bảo cả về tiến độ và chất lượng đối với đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ cơ quan NHTW.

Đặc biệt, Ban Thường vụ đã rất sâu sát, quyết liệt trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các Tiểu ban của Đại hội, các ban chuyên trách của Đảng ủy, các cấp ủy trực thuộc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan NHTW lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kết quả Đại hội Đảng bộ cơ quan NHTW được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ghi nhận, đánh giá cao, đã ban hành quyết định chuẩn y Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra, Đảng ủy cơ quan NHTW nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại Hội nghị này, Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan NHTW đã thông qua một số dự thảo văn bản quan trọng: Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan NHTW lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025; Chương trình công tác nhiệm kỳ 2020-2025 của Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW; Quy chế làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ Cơ quan NHTW khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025; Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cơ quan NHTW khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025; Thông báo phân công nhiệm vụ các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan NHTW nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu kết luận Hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan NHTW, Phó Thống đốc NHNN cho biết, 3 tháng cuối năm 2020, ngành Ngân hàng nói chung và Đảng bộ cơ quan NHTW phải gấp rút hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong đó có những sự kiện lớn, đặc biệt quan trọng như Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ VIII, Đại hội đại biểu của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung lần thứ XIII. Những kết quả đạt được của ngành Ngân hàng và Đảng bộ cơ quan NHTW năm 2020 sẽ góp phần quan trọng cùng với các bộ, ngành, địa phương chào mừng Đại hội XIII của Đảng, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam vào tháng 5/2021.

Vì vậy, ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, các ban tham mưu của Đảng ủy và các cấp ủy trực thuộc cần bám sát Quy chế làm việc, Chương trình làm việc để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:

Cấp ủy các cấp tích cực phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tập trung rà soát chương trình công tác năm 2020 để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, đảm bảo hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng năm 2020 theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ và Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 03/01/2020 của Thống đốc NHNN.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương, Nghị quyết số 03-NQ/ĐUNH của Đảng ủy cơ quan NHTW về tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK ngày 19/8/2016 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về nâng cao chất lượng chi bộ; hoàn thành tốt việc học tập và sinh hoạt chuyên đề năm 2020 theo Hướng dẫn số 1782-HD/ĐUNH ngày 31/01/2020 của Đảng ủy cơ quan NHTW.

Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ; chú trọng giám sát thường xuyên nhằm tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận và các nội dung của “Năm Dân vận khéo - 2020”. Lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên NHTW hoạt động hiệu quả; tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kết quả Đại hội Đảng bộ cơ quan NHTW, Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII, hướng tới kỷ niệm 70 thành lập Ngân hàng Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Cơ quan NHTW tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO