Hoạt động ngân hàng

Đăng ký tài khoản truy cập trên trang điện tử về Quản lý vay nước ngoài của doanh nghiệp

Nguyễn Đức Lệnh 17/04/2023 17:32

Vào trang web theo địa chỉ: www.qlnh-sbv.cic.org.vn hoặc www.sbv.gov.vn. Trường hợp doanh nghiệp truy cập sử dụng chương trình từ địa chỉ www.sbv.gov.vn, doanh nghiệp chọn mục “Quản lý vay nước ngoài của doanh nghiệp” để tiếp cận Chương trình.

qlnh.jpg

Việc đăng ký vay trả nợ nước ngoài hiện nay có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động quản lý ngoại hối và là yêu cầu nhiệm vụ đặt ra không chỉ đối với cơ quan quản lý nhà nước mà còn đối với chính doanh nghiệp và tổ chức tín dụng được phép (cung ứng dịch vụ ngoại hối). Nhận thức như vậy để mỗi đơn vị liên quan đến hoạt động đăng ký vay trả nợ nước ngoài của doanh nghiệp thực hiện tốt theo quy định.

Các doanh nghiệp vay trả nợ nước ngoài không được chính phủ bảo lãnh cần ý thức rõ được trách nhiệm không chỉ sử dụng vốn vay hiệu quả, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn cần tuân thủ đúng quy định về hoạt động này, hạn chế sai phạm phát sinh góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý ngoại hối và phát triển kinh tế xã hội đất nước cũng như bảo đảm an ninh tiền tệ quốc gia.

Theo đó, doanh nghiệp cần nắm vững chính sách ngoại hối nói chung và hoạt động vay trả nợ nói riêng đối với doanh nghiệp có vay trả nợ nước ngoài, nắm bắt và thực hiện tốt toàn bộ nội dung quy định tại Thông tư 12/2022/ NHNN (Thông tư 12).

Đối với yêu cầu đăng ký tài khoản truy cập trên trang điện tử và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ tháng (đây là yêu cầu mới và bắt buộc đối với doanh nghiệp tại Thông tư 12). Công việc này đơn giản về nghiệp vụ và dễ sử dụng song ý nghĩa mang lại vô cùng lớn nhằm hướng đến việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp, thể hiện rõ hiệu quả của cải cách hành chính.

Doanh nghiệp tiết giảm chi phí, thời gian đi lại mà vẫn thực hiện tốt chế độ báo cáo, cũng như nắm bắt kịp thời thông tin về cơ chế chính sách liên quan, và khai thác thông tin phục vụ cho doanh nghiệp với những tiện ích khác từ trang điện tử về vay trả nợ nước ngoài của Ngân hàng Trung ương.

Qua việc thực hiện công việc này, giúp Ngân hàng Trung ương quản lý hoạt động vay trả nợ nước ngoài hiệu quả, cập nhật và Chính xác tình hình vay trả nợ nước ngoài.

Tiện ích từ ứng dụng công nghệ hiện đại và đáp ứng yêu cầu số hóa ngành ngân hàng giúp công khai minh bạch thông tin; cung cấp thông tin và hướng dẫn doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi. Từ đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp chấp hành tốt quy định của Ngân hàng Trung ương, giảm thiểu sai phạm và xử phạt hành chính.

Doanh nghiệp vay trả nợ nước ngoài cần thực hiện nhiệm vụ này theo đúng quy định và thực hiện tốt để tiến tới số hóa và thực hiện dịch vụ trực tuyến vay trả nợ nước ngoài trong thời gian tới.

Các bước cần thực hiện để đăng ký tài khoản truy cập trên trang điện tử về Quản lý vay nước ngoài của doanh nghiệp (quy định tại Thông tư 12), cụ thể như sau:

1/ Vào trang web: www.qlnh-sbv.cic.org.vn hoặc www.sbv.gov.vn. Trường hợp doanh nghiệp truy cập sử dụng Chương trình từ địa chỉ www.sbv.gov.vn, doanh nghiệpchọn mục “Quản lý vay nước ngoài của doanh nghiệp” để tiếp cận Chương trình.

2/ Doanh nghiệp chọn mục “HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH” để tải các tài liệu hướng dẫn sử dụng Trang điện tử cụ thể.

3/ Doanh nghiệp điền các thông tin theo hướng dẫn tại tài liệu hướng dẫn sử dụng

4/ Doanh nghiệp lưu ý chỉ điền 1 email vào phần đăng ký và email này không được trùng các email đã từng đăng ký tại trang này. Mỗi doanh nghiệp chỉ được cấp duy nhất 1 tài khoản.

5/ Doanh nghiệp in tờ khai đã ghi nhận trên trang điện tử, có chữ ký người đại diện pháp luật, đóng dấu đỏ và gửi về Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, thành phố để xử lý và cung cấp thông tin tài khoản.

6/ Trong trường hợp gặp khó khăn vướng mắc thì liên hệ Ngân hàng Nhà nước Chinh nhánh tỉnh, thành phố qua Phòng Tổng hợp quản lý ngoại hối để được hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng ký tài khoản truy cập trên trang điện tử về Quản lý vay nước ngoài của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO