Hoạt động ngân hàng

Decision Lab: Khách hàng Việt Nam hài lòng nhất với dịch vụ của Vietcombank, Techcombank và MB

Q.L 19/10/2024 10:06

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, vừa công bố bảng xếp hạng về mức độ hài lòng khách hàng với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2024. Vietcombank tiếp tục là ngân hàng cung cấp dịch vụ và trải nghiệm khách hàng hài lòng nhất tại Việt Nam, theo sau là Techcombank và MB.

Theo Decision Lab, bảng xếp hạng đánh giá các ngân hàng tại Việt Nam dựa trên sự hài lòng của khách hàng, cung cấp những hiểu biết quan trọng về cách mỗi ngân hàng đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và sự chuyển đổi số mạnh mẽ.

top-10-ranked.png
Bảng xếp hạng về mức độ hài lòng khách hàng với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2024

Theo bảng xếp hạng, Vietcombank tiếp tục là ngân hàng cung cấp dịch vụ và trải nghiệm khách hàng hài lòng nhất tại Việt Nam, theo sau là Techcombank và MB.

Vietcombank giữ vững vị trí dẫn đầu với điểm số ấn tượng 84,0, cho thấy số lượng khách hàng hài lòng vượt xa số lượng khách hàng không hài lòng

Trên toàn ngành, điểm hài lòng của khách hàng đã có sự gia tăng mạnh mẽ trong năm qua. Đặc biệt, Techcombank (83,6) đã có bước tiến đáng kể với mức tăng 4,4 điểm, cao nhất trong top 10 ngân hàng, đưa ngân hàng này lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng. VIB (74,7) và TPBank (73,6) cũng có tiến bộ vượt bậc, mỗi ngân hàng đều tăng 3 bậc trong bảng xếp hạng. SHB có mức độ tăng hài lòng khách hàng cao nhất.

top-5-improvers.png
Bảng xếp hạng các ngân hàng có sự cải thiện lớn nhất về mức độ hài lòng của khách hàng trong năm 2024

Ngoài bảng xếp hạng trên, Decision Lab cũng công bố top 5 ngân hàng có sự cải thiện lớn nhất về mức độ hài lòng của khách hàng trong năm qua.

Theo bảng xếp hạng, SHB là ngân hàng cải thiện về độ hài lòng khách hàng tốt nhất với mức tăng ấn tượng 8,2 điểm về độ hài lòng của khách hàng. Sự cải thiện đáng kể này là kết quả từ việc SHB tập trung vào chuyển đổi số và đổi mới, bao gồm việc ra mắt các tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng di động và cải tiến quy trình thu thập dữ liệu sinh trắc học. Ngoài ra, SHB còn giới thiệu các giải pháp tài chính hấp dẫn cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và nhận giải thưởng về giải pháp số xuất sắc tại Digital CX Awards 2024.

Tiếp theo sau SHB, LPBank và Techcombank ghi nhận sự cải thiện đáng kể trong điểm hài lòng của họ, với mức tăng lần lượt là 5,7 và 4,4 điểm.

Ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab, bình luận: “Bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng tại các ngân hàng 2024 do Decision Lab nghiên cứu cung cấp đánh giá toàn diện về hoạt động của ngành Ngân hàng Việt Nam dựa trên sự hài lòng của khách hàng. Khi ngành này đang phải đối mặt với bối cảnh cạnh tranh gay gắt và chuyển đổi số, bảng xếp hạng mang lại những hiểu biết giá trị về cách từng ngân hàng thích ứng để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng thay đổi của khách hàng”.

“Với Vietcombank dẫn đầu và các ngân hàng như Techcombank, MB đạt tiến bộ đáng kể về hài lòng khách hàng, rõ ràng rằng chìa khóa thành công nằm ở việc ưu tiên đổi mới, chuyển đổi số và tiếp cận khách hàng một cách tận tâm. Bảng xếp hạng là lời nhắc nhở rằng ngay cả những biến động nhỏ trong sự hài lòng của khách hàng cũng có thể tác động lớn đến vị thế cạnh tranh của một ngân hàng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không ngừng nỗ lực để hiểu và vượt qua kỳ vọng của khách hàng trong ngành đầy biến động này”, ông Thue Quist Thomasen cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Decision Lab: Khách hàng Việt Nam hài lòng nhất với dịch vụ của Vietcombank, Techcombank và MB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO